Chúng ta

PM giữ vị trí quan trọng tại FPT Software

Thứ ba, 1/12/2015 | 17:54 GMT+7

Chia sẻ trong ngày của Quản trị dự án (Project Managers - PM) - ngày 1/12, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho biết, trong giai đoạn tới, đơn vị sẽ thay đổi theo hướng nâng tầm chuỗi giá trị (move up value chain). Do đó, PM cần phải nâng cao năng lực quản lý của bản thân.

Nguồn gốc của ngày PM xuất phát từ sự kiện FPT Software lần đầu công bố bảng PM ranking và Mô tả công việc cho PM vào ngày 1/12/2007. Đây là mốc quan trọng đánh dấu việc FPT Software công nhận tầm quan trọng của nghề PM cũng như đánh giá nỗ lực thăng tiến và phát triển kỹ năng của các PM.

Ngày PM được thống nhất vào ngày 1/12, sau sự kiện “PM - một hành trình” vào 10/9/2010, nhằm tôn vinh quản trị dự án và nghề này. Tại buổi lễ, Ban lãnh đạo FPT Software đã trao kỷ niệm chương cho PM ở các level khác nhau và trao danh hiệu PM danh dự cho TGĐ Bùi Quang Ngọc. Anh Ngọc cũng được xem là "ông tổ" của nghề PM và là một trong những PM lâu năm của FPT. 

FPT Software hiện có gần 600 PM. Trong ảnh là chương trình tôn vinh các Quản trị dự án vào năm 2010 tại Hà Nội.

FPT Software hiện có gần 600 PM. Trong ảnh là chương trình tôn vinh các Quản trị dự án vào năm 2010 tại Hà Nội.

Quản trị dự án là những người giữ vị trí chủ chốt tại mỗi một dự án. Trước khi trở thành PM, hầu hết họ là người nắm vững kỹ thuật, hiểu được các yêu cầu của dự án, đủ khả năng để hỗ trợ các thành viên trong nhóm cũng như đảm bảo dự án được thực hiện suôn sẻ và bàn giao đúng thời hạn cam kết.

Nhân sự kiện này, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh đã lời gửi chúc đến các PM qua email. "Không có nhiều công ty phần mềm có một ngày riêng cho các PM. Điều đó có thể thấy với FPT Software, PM là một vị trí đã, đang và sẽ vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn tới, FPT Software sẽ có nhiều thay đổi, đòi hỏi các PM cần nâng cao hơn nữa năng lực quản lý không chỉ hướng nội mà còn hướng ngoại, đặc biệt là quản lý người sử dụng cuối cùng".

Thống kê PM tại FPT Software:

FPT Software có gần 600 PM

Độ tuổi trung bình của PM: 32 tuổi

PM trẻ nhất: 24 tuổi

PM già nhất: 47 tuổi

Số năm làm việc trung bình của PM tại FPT Software: 4,4 năm

PM có số năm làm việc lâu nhất: 15 năm.

Hồng Nhung

Ý kiến

()