Chúng ta

'Phó tư lệnh' tài chính Campuchia chọn số hóa

Thứ năm, 1/12/2016 | 16:43 GMT+7

Thứ trưởng Bộ kinh tế và Tài chính Campuchia Hean Sahib dành sự quan tâm đặc biệt với những dự án số hóa ngành thuế, chính phủ điện tử mà FPT đã triển khai tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. 

Sáng nay (ngày 1/12), Phó TGĐ FPT IS Phùng Việt Thắng, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thị Thanh Hà đã tiếp đón ông Hean Sahib, Thứ trưởng Bộ kinh tế và tài chính Campuchia tới thăm và làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP HCM.

DSC-1167-JPG-3096-1480577124.jpg

Buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ kinh tế và Tài chính Campuchia Hean Sahib (áo xanh, đứng giữa) và FPT diễn ra trong hơn 2 giờ bao gồm các hoạt động giới thiệu tổng quan về FPT; giới thiệu các dự án của FPT IS hợp tác với chính phủ, bộ ngành các nước; chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp số hóa và tham quan các văn phòng làm việc tại FPT Tân Thuận. 

Đây là lần đầu tiên ông Hean Sahib có chuyến công tác tại Việt Nam. Trước đó, ông Sahib là Giám đốc dự án "Cung cấp và triển khai Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc nhà nước Campuchia" (FMIS) do Bộ kinh tế và tài chính Campuchia hợp tác với FPT IS. Dự án FMIS đã hoàn thành đúng thời hạn và được phía Campuchia nghiệm thu hồi tháng 5/2016 sau 26 tháng triển khai.

Đến FPT lần này, ông Sahib và các đại biểu trong đoàn công tác được giới thiệu thêm về các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của tập đoàn như viễn thông, giáo dục, bán lẻ và phần mềm.

Anh Đoàn Đăng Khoa, Phó giám đốc kinh doanh phía Nam Công ty Viễn thông quốc tế FPT (FTI) giới thiệu cho Thứ trưởng Bộ kinh tế và tài chính Campuchia về các đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT.

Anh Đoàn Đăng Khoa, Phó Giám đốc kinh doanh phía Nam Công ty Viễn thông quốc tế FPT (FTI), giới thiệu cho Thứ trưởng Bộ kinh tế và tài chính Campuchia về các đơn vị thành viên của Tập đoàn FPT.

Là một trong những người đứng đầu cơ quan quan trọng bậc nhất của Campuchia, ông Sahib bày tỏ sự quan tâm tới các bài toán xử lý thuế. "Chúng tôi đã vận hành hệ thống quản lý thông tin kho bạc nhưng vấn đề thuế vẫn còn bỏ ngỏ", ông Sahib nói.

Đại diện FPT IS, anh Phùng Việt Thắng cho hay: "FPT IS đề cao việc nghiên cứu nước sở tại để có thể tư vấn cho chính phủ, lãnh đạo bộ ngành lộ trình hợp lý nhất trong mỗi giải pháp".

Ông Sahib hứa sẽ xem xét sâu hơn về các giải pháp mà FPT IS đã triển khai tại các nước để làm tiền đề cho những bước đi tiếp theo trong việc số hóa chính phủ nước nhà.

DSC-1096-JPG-7783-1480577124.jpg

Ông Sahib đặt nhiều câu hỏi về kinh nghiệm triển khai hệ thống quản lý thuế của FPT IS tại Việt Nam, Bangladesh và Phillipines. 

Trong khi nghe giới thiệu về các dấu ấn mà từng đơn vị của Tập đoàn FPT đã đạt được, ông Sahib còn bày tỏ sự hứng thú đối với Khối giáo dục FPT. Ông cho rằng con số gần 18.000 sinh viên đang học tập ở tất cả bậc học và hơn 90% có việc làm ngay sau khi ra trường thực sự ấn tượng.

Sau buổi làm việc, ông đã ghé thăm các đơn vị Viễn thông quốc tế FTI, Ban dự án FPT Telecom, Trung tâm RAD FPT Telecom, Sàn thương mại điện tử Sendo và Truyền hình FPT tại tòa nhà Tân Thuận.

DSC-1146-JPG-5472-1480577124.jpg

Ông Sahib nghe giới thiệu về hệ thống điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt được FPT Telecom triển khai cho tất cả bộ phận. 

Thứ trưởng Bộ kinh tế và Tài chính Campuchia còn thử sử dụng tính năng điểm danh bằng nhận dạng khuôn mặt, một sản phẩm của bộ phận RAD và trải nghiệm sản phẩm FPT Play Box.

Kết thúc chuyến thăm, ông Hean Sahib dành lời khen cho những thành tích mà FPT đã đạt được tại Việt Nam cũng như tại Campuchia. Ông tin tưởng với nguồn nhân lực trẻ, nhất là đội ngũ hơn 12.000 kỹ sư, chuyên gia công nghệ sẽ giúp FPT vươn xa và hy vọng sẽ có thêm nhiều sự hợp tác với FPT trong tương lai gần.

>> Ảnh Thứ trưởng Hean Sahib thử 'check-in' điểm danh tại FPT Tân Thuận

Ngọc Dung

Ý kiến

()