Chúng ta

Phần mềm FPT kết nối cộng đồng quản trị dự án

Thứ sáu, 11/8/2017 | 17:27 GMT+7

Các PM tiêu biểu - Star Team cùng lãnh đạo thuộc đơn vị FPT Software Đà Nẵng đã có buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để hướng tới việc quản trị dự án được hiệu quả hơn.

Ngày 9/8, PM Community (PMC) khu vực Đà Nẵng có buổi chia sẻ kinh nghiệm, định hướng phát triển cũng như tổng kết các hoạt động trong năm qua. Tham dự có GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương cùng khoảng 30 PM tiêu biểu - Star Team. 

20786354-314706138992531-723615464-n.jpg

Khoảng 30 PM có kinh nghiệm tại FPT Software Đà Nẵng cùng lắng nghe những định hướng phát triển tương lai.

Hiện cộng đồng PM khu vực Đà Nẵng đang tăng nhanh theo đà tăng trưởng của đơn vị với hơn 200 thành viên, với những PM có kinh nghiệm trên 10 năm đến PM lần đầu chèo lái dự án. Dù tổ chức ngày càng lớn mạnh nhưng theo anh Phương, việc chia sẻ kinh nghiệm hay bài học trong quá trình làm dự án của các thành viên còn hạn chế, "vì thế cần tạo ra một sân chơi giúp mọi người phá bỏ rào cản, phá bỏ khoảng cách để cùng nhau xây dựng một cộng đồng thực sự".

Phần lớn PM đều mong muốn tiếp tục duy trì các hoạt động: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý dự án thông qua các buổi hội thảo trong chương trình UCMI; Chia sẻ online qua kênh trao đổi PM360 trên F@W; Mentoring, Coatching các PM mới; Hỗ trợ PM trong việc quản lý dự án và xử lý issue lớn… Ngoài ra, cộng đồng PM tập trung xây dựng Star Team gồm các PM có rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý dự án để phối hợp với Ban tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính.

PMC hiện có hơn 1.550 thành viên, trong đó bao gồm các đối tượng đóng vai trò PM trong các dự án, từng làm PM và đang làm ở vai trò quản lý, chuyên gia ở offshore và các thị trường nước ngoài.

Ban tổ chức cho biết thời gian tới sẽ tăng cường tạo cầu nối giúp gắn kết hơn nữa giữa các PM để mọi người cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn; đồng thời sẽ tôn vinh những cá nhân nổi bật dựa trên đóng góp của các PM.

20733163-314706135659198-650481377-n.jpg

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương chia sẻ một số định hướng để xây dựng cộng đồng PM.

Cộng đồng PM FPT Software ra đời vào tháng 5. Đối tượng tham gia là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án. PMC cùng nhau giải quyết các bài toán về quản trị dự án bằng cách chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. PM toàn quốc cũng biết đến nhau nhiều hơn thông qua các hoạt động trao đổi để cùng phát triển. Đặc biệt học được những phương pháp làm cơ bản để tránh mắc sai lầm giống như người đi trước thông qua mô hình mới.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa phải là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải là người tham gia tất cả công việc trong dự án.

>> 'Cộng đồng quản trị dự án là hành trang hướng tới mục tiêu 1B2020'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()