Chúng ta

Phần mềm Đà Nẵng khởi tranh cuộc thi PM Contest 2017

Thứ sáu, 25/8/2017 | 16:43 GMT+7

Ngày 24/8, vòng loại PM Contest khu vực Đà Nẵng đã tìm được 4 đại diện xứng đáng đi tiếp vào vòng Hùng biện. 

Theo PGĐ FPT Software Đà Nẵng Lê Vĩnh Thành PM có vai trò vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của dự án. Thông qua cuộc thi này, các PM phát huy hết khả năng để mang về chiến thắng cho đội nhà. “Cuộc thi là cái nôi tiềm kiếm phát hiện những tài năng PM để từ đó có thể có những chương trình đào tạo nhằm phát huy khả năng của từng người", chị Trần Nguyễn Hoài Thương, Trưởng Ban tổ chức, nhắn nhủ.

IMG-0682-1024x683.jpg

16 đội chơi đã có những phần tranh tài sôi nổi.

Tham gia vòng loại PM Contest, Đà Nẵng có 16 đội chơi, mỗi đội gồm 3 thí sinh, chia làm 4 đợt thi đấu. Ở mỗi đợt các đội phải vượt qua 3 vòng thi đầy kịch tính gồm: Ai nhanh hơn, Đối kháng và Vượt chướng ngại vật. Đội thắng cuộc mỗi đợt sẽ bước vào vòng thi Hùng biện - Contest Stage 2.

Ở vòng thi đầu tiên với tên gọi Ai nhanh hơn, trong vòng 60 giây, các đội phải trả lời nhanh 10 câu hỏi ngắn hiện lên trên màn hình. Mỗi câu trả lời đúng được cộng 10 điểm. Trả lời sai không bị trừ điểm.

Vòng thứ 2 với tên gọi Đối kháng. Các đội chơi cùng đưa ra câu trả lời trên iPad với thời gian suy nghĩ cho mỗi câu là 30 giây. Đội chơi trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm. Các đội nhanh nhì, ba, tư lần lượt đạt 30, 20 và 10 điểm. Đội chơi sẽ bấm chọn đáp án trên màn hình (A,B,C,D). Nếu đội chơi thay đổi đáp án thì đáp án được chọn cuối cùng sẽ được ghi nhận.

Vòng thi thứ 3 là vòng thi quyết định với tên gọi Vượt chướng ngại vật. Có 12 chủ đề hiện lên trên màn hình, mỗi đội có một lượt chọn (gồm 2 câu hỏi). Đội chơi chọn chủ đề có 30 giây để suy nghĩ đưa ra đáp án cho từng câu hỏi, trả lời đúng được cộng 30 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm. Hết 30 giây, nếu đội chọn chủ đề không đưa ra được câu trả lời đúng. Các đội còn lại cùng chọn câu trả lời trên máy tính bảng trong vòng 10 giây (chỉ một lần chọn duy nhất, không được thay đổi đáp án), nếu đúng được cộng 30 điểm, sau bị trừ 15 điểm.

IMG-0735-1024x683.jpg

Ban tổ chức trao giải cho các đội chơi giành chiến thắng.

Chung cuộc, 4 đội xuất sắc đứng đầu các đợt tiếp tục bước vào vòng Hùng biện gồm: F-Kanshi (FSG.BS2, 270 điểm), Red Carpet (FSG.FIN1, 305 điểm), Magcure (FSG.INS1, 255 điểm) và DHT (FSU2.BU1, 210 điểm).

Ở vòng Hùng biện, mỗi đội sẽ phải trình bày các giải pháp cho đề bài của đội đã được nhận trước đó. Tại mỗi khu vực sẽ chọn ra đội có số điểm cao nhất để tham gia vòng chung kết toàn quốc. Theo tiêu chí, khu vực Hà Nội có 3 đội, TP HCM - 2 đội và Đà Nẵng 1 đội. Cuộc chiến giành ngôi vị Quán quân gồm các phần: Ai nhanh hơn, Đối kháng, Vượt chướng ngại vật và Hùng biện.

Đây là mùa thứ 4 cuộc thi PM Contest được triển khai, và là mùa thứ hai triển khai tranh tài phạm vị toàn FPT Software. Dự kiến, đội vô địch sẽ được tham gia hội thảo ở nước ngoài trong vòng hai ngày.

Năm 2016, nhờ thi đấu xuất sắc ở hai vòng cuối, STARBUG trở thành nhà vô địch PM Contest 2016 toàn quốc. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Allegiant và RED CARPET. 3 đội đạt giải Triển vọng thuộc về MTC, GZP và F&F.

>> PM Contest 2017 chính thức khởi tranh

Việt Nguyễn - Xuân Phương

Ý kiến

()