Chúng ta

'Nokia tự hào cùng FPT phát triển ứng dụng’

Thứ tư, 12/12/2012 | 05:51 GMT+7

“FPT là đối tác lớn nhất về CNTT và Viễn thông của Nokia tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi được cùng FPT phát triển các ứng dụng của Nokia dành cho Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung”, ông William Hamilton-Whyte, TGĐ Nokia tại Việt Nam, chia sẻ.
> 2,5 triệu đơn đặt hàng Lumia 920

Đồng quan điểm, ông Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Việt Nam, cũng khẳng định FPT là đối tác lớn nhất về CNTT của Microsoft tại Việt Nam.

Sáng 11/12, Nokia Việt Nam đã chính thức công bố bán hai sản phẩm: Nokia Lumia 920 và Lumia Nokia 820 tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu Nokia Lumia 620, thiết bị mới chạy hệ điều hành Windows Phone 8.

Buổi lễ được tổ chức tại khách sạn Caravelle, số 19-23, Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

d

William Hamilton-Whyte, TGĐ Nokia tại Việt Nam, cho biết, FPT là đối tác lớn nhất của Nokia tại Việt Nam

Tham dự buổi lễ có ông William Hamilton-Whyte, TGĐ Nokia tại Việt Nam; Vũ Minh Trí, TGĐ Microsoft Việt Nam; Hoàng Đạt, Giám đốc kinh doanh Gameloft khu vực Đông Dương. Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình được Nokia mời dự với tư cách là đối tác hàng đầu của Nokia tại Việt Nam.

Ngày ra mắt dòng Nokia Lumia chạy Windows Phone 8 tại Việt Nam được chia làm 2 buổi. Buổi sáng có hơn 100 nhà báo và đại diện các đơn vị truyền thông trong khi 120 nhà phân phối và các đối tác phát triển ứng dụng tham dự vào buổi chiều.

Theo ông William Hamilton-Whyte, sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, dòng điện thoại Lumia mới đã được bán ở hơn 54 thị trường với trên 10 triệu khách hàng, hơn 130 nhà mạng và 120.000 ứng dụng.

d

Anh Bình dự đoán, kỷ nguyên của Lumia với hệ điều hành Windows Phone 8 sẽ kéo dài trong 20 năm tới.

“Đây là bước đi nhỏ của một sản phẩm nhưng là bước đại nhảy vọt của nhân loại”, ông Hamilton-Whyte dẫn lại ý của Neil Armstrong, phi hành gia người Mỹ, người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, để nói về sự kiện dòng Lumia đầu tiên sử dụng Windows Phone 8.

Sau phần trình bày của ông William Hamilton-Whyte, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT được TGĐ Nokia Việt Nam giới thiệu một cách trang trọng.

Trong phần trình bày của mình, anh Bình đã tham gia chia sẻ về việc FPT cùng đồng hành với Nokia, Microsoft trong việc đưa sản phẩm cũng như phát triển thêm các dịch vụ giá trị gia tăng khác cho người tiêu dùng Việt Nam.

“Lumia mang đến cho người dùng sự tự do. Tự do chọn địa điểm và thời gian làm việc, tự do mang văn phòng bên mình, tự do chọn cách giải trí… Tương lai của dòng Lumia sử dụng Windows Phone sẽ là văn phòng di động”, anh Bình hào hứng.

d

Ông Vũ Minh Trí cho rằng, việc ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh hơn sẽ giúp cải thiện năng suất cho công việc bận rộn và giữ kết nối tới cộng đồng trên mạng xã hội.

Chia sẻ về việc FPT đang đi cùng các xu hướng lớn trên thế giới như điện toán di động, điện toán đám mây, dữ liệu lớn…cộng với việc năm nay Microsoft tung ra Windows Phone 8, anh Bình cho rằng, trang mới của công nghệ thế giới đã mở ra với rất nhiều cơ hội cho FPT nói riêng và ngành CNTT Việt Nam nói chung.

Các khách hàng lớn của FPT trên thế giới rất hào hứng với những ứng dụng do tập đoàn phát triển, và với Windows Phone 8, cơ hội sẽ rộng mở cho Nokia, Microsoft, FPT khi hệ cộng sinh tiếp tục được phát triển.

d

Anh Bình trao đổi về các hướng nâng tầm quan hệ đối tác giữa Nokia và FPT với ông William Hamilton-Whyte.

“Theo tôi, kỷ nguyên của Lumia với hệ điều hành Windows Phone 8 sẽ kéo dài trong 20 năm tới. FPT tự hào khi là đối tác của Nokia – Microsoft, hệ sinh thái lớn nhất trong lịch sử nhân loại”, anh Bình khẳng định.

Điện thoại thông minh đang và sẽ làm thay đổi nhanh chóng phong cách sống của con người khi nó không chỉ đơn giản là thiết bị thoại mà là công cụ làm việc, thiết bị giải trí hướng đến con người. 

“Kể từ khi thế hệ đầu tiên của Lumia được giới thiệu, chúng tôi đã tin rằng việc hợp tác với Microsoft của Nokia cho chiến lược điện thoại thông minh là một hướng đi tích cực và sẽ tạo dấu ấn mới trong thị trường di động thế giới. FPT sẽ tiếp tục đồng hành với Nokia và Microsoft trong việc đưa sản phẩm cũng như phát triển thêm các dịch vụ giá trị gia tăng khác cho người tiêu dùng Việt Nam”, anh Bình kết thúc phần tham luận.

TGĐ Microsoft Việt Nam và Giám đốc kinh doanh Gameloft khu vực Đông Dương cũng có bài chia sẻ với các khách mời sau đó.

d

Anh Bình trải nghiệm tính năng mới của Nokia Lumia 920.

Ông Vũ Minh Trí cho rằng, việc ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại thông minh hơn sẽ giúp cải thiện năng suất cho công việc bận rộn và giữ kết nối tới cộng đồng trên mạng xã hội. Và với Windows Phone, Microsoft tự hào khi đem đến một trải nghiệm tuyệt vời, tốc độ nhanh, giúp người sử dụng liên kết liền mạch và chia sẻ thông tin trong tích tắc.

“Chúng tôi đánh giá cao Nokia, với vai trò là đối tác chiến lược toàn cầu của Microsoft, trong việc nỗ lực giới thiệu sớm nền tảng Windows Phone đến người tiêu dùng Việt Nam”, TGĐ Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()