Chúng ta

'Nỗ lực của nhân viên sẽ giúp FPT Telecom có tuổi 20 rực rỡ'

Thứ tư, 8/6/2016 | 18:29 GMT+7

“Xu thế Internet of Things là cơ hội và cũng là thách thức lớn nhưng tôi tin tưởng chúng ta sẽ làm được. Thế hệ trẻ luôn có sự sáng tạo rất lớn và mỗi nhân viên nhất định sẽ làm tốt hơn những gì được kỳ vọng để FPT Telecom có thể tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 20”, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà bộc bạch.

Ngày 7/6, các lãnh đạo của FPT Telecom đã có buổi chia sẻ cùng CBNV hai chi nhánh Hải Dương, Hải Phòng để gửi gắm những thông điệp của FPT Telecom tuổi 20. Đây là chương trình Leader Talk ‘phiên bản’ mới do Ban Truyền thông, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom và các chi nhánh tỉnh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng sự kiện 20 năm của Viễn thông FPT. Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cùng hai PTGĐ FPT Telecom là chị Vũ Mai Hương và anh Hoàng Trung Kiên. 

ld1-6668-1465384122.jpg

Lãnh đạo FPT Telecom chia sẻ với CBNV hai chi nhánh Hải Dương, Hải Phòng.

Chia sẻ trong buổi Leader Talk, chị Hà nhấn mạnh niềm tự hào của công ty khi có các nhân viên đứng trong hàng ngũ, thể hiện sự trân trọng dành cho từng CBNV: “Trong quá trình phát triển, FPT Telecom luôn tuyển dụng những con người tài năng, nhiệt huyết. Sau 20 năm, từ 4 nhân sự ban đầu, đến nay con số đã đạt hơn 15.000 người. Công tác nhân sự luôn được đặt lên hàng đầu và con người chính là tài sản vô giá của công ty. Tôi tin chính các bạn cũng tự hào khi được khoác trên mình màu áo cam của FPT”.

Liên hệ chính bản thân mình từ thuở chập chững bước vào FPT, chị Hà khẳng định đó luôn là niềm tự hào và là sự lựa chọn không bao giờ nuối tiếc: “Thời bấy giờ mới là cô sinh viên vừa ra trường và sau nhiều năm vùng vẫy, trưởng thành trong môi trường kinh doanh của FPT, tôi luôn tâm niệm công ty chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Vì thế, tôi đã quyết định gắn bó lâu dài và đến bây giờ đạt được những thành công nhất định với FPT. Từ kinh nghiệm của mình, tôi muốn nhắn nhủ các bạn rằng, khi làm bất cứ điều gì, mình cũng phải tính toán và làm với trách nhiệm cao nhất”. 

Chị cũng lưu ý người làm kinh doanh phải coi khách hàng là trọng tâm. Rất nhiều lãnh đạo của FPT và FPT Telecom đều trưởng thành và đi lên từ môi trường kinh doanh, phục vụ khách hàng. “Từ những ngày đầu, tôi nhớ cứ có khách hàng gọi điện đến là mừng lắm. Đến nhà khách hàng kết nối modem mà nghe thấy chuông báo “connected” thì rất vui sướng. Rồi khi khách được tiếp cận với những cái mới mình cũng rất hạnh phúc. Đến thời điểm này, FPT Telecom đã có hàng triệu thuê bao Internet và hàng trăm nghìn thuê bao truyền hình. Đó là tài sản rất quý mà chúng ta xây dựng được từ việc trân trọng khách hàng”.

ld2-8805-1465384122.jpg

CBNV chi nhánh Hải Dương đặt nhiều câu hỏi giao lưu với lãnh đạo.

Nữ tướng FPT cũng cho rằng gia đình là điều quý giá nhất nhưng môi trường làm việc cũng không kém phần quan trọng. Mỗi nhân viên có 8 đến 10 giờ ở công ty mỗi ngày nên cần cố gắng xây dựng môi trường làm việc tốt để có được động lực, nhiệt huyết làm việc tốt hơn.

Khi được hỏi về cuốn sách yêu thích, Chủ tịch FPT Telecom tiết lộ, chị không có cuốn sách nào coi là kim chỉ nam mà luôn tâm niệm “Công việc tốt, gia đình cũng phải tốt”, cuộc sống của mình luôn phải đạt được sự cân bằng.

Còn chị Vũ Mai Hương cho hay, chị không đọc nhiều sách nhưng rất yêu thích “Đắc nhân tâm” - cuốn sách đã giúp chị rất nhiều trong việc suy nghĩ, rèn luyện bản lĩnh của mình. “Bản lĩnh là thứ có thể giúp các bạn rất nhiều trong công việc. Chúng ta phải đối mặt với nhiều điều trong công việc và cuộc sống và cách mà bạn phản ứng với vấn đề mới quyết định tất cả. Hãy học cách xử lý các vấn đề, kiềm chế bản thân và tự giải tỏa stress”, chị nhắn gửi.

Ngoài ra trong buổi giao lưu, CBNV cũng dành nhiều câu hỏi cho anh Hoàng Trung Kiên. Chia sẻ về điều khó khăn nhất đã từng vượt qua, anh Kiên cho hay, dù đã trải qua rất nhiều khó khăn nhưng anh quan niệm, chừng nào mình còn có thể vượt qua được thì đó chưa phải là điều khó khăn nhất.

Một CBNV khác bày tỏ sự ngưỡng mộ khi anh không chỉ có một công việc thành đạt mà còn có một gia đình hạnh phúc. Đó là hai điều mà một đàn ông luôn mong muốn đạt được trong cuộc đời. Anh Kiên bày tỏ: “Tôi chưa dám nhận mình là người thành công nhưng tôi có cách riêng để đạt được hai điều này. Thứ nhất là sự cân bằng. Đừng bao giờ mải mê công việc mà quên mất gia đình và ngược lại. Thứ hai là sự tập trung. Tôi không có nhiều thời gian dành cho gia đình nhưng chưa bao giờ cảm thấy thiếu thời gian cho con. Vì khi dành thời gian cho con, tôi luôn tập trung mọi tâm tư tình cảm, tận dụng từng giây phút khi bên con để chơi đùa, chia sẻ”.

ld3-2762-1465384122.jpg

Không khí sôi nổi trong buổi chia sẻ tại Hải Phòng.

Ngoài chia sẻ cởi mở về bản thân, gia đình, các lãnh đạo cũng giải thích rõ nhiều thắc mắc về chính sách, chế độ, lương bổng… cho CBNV. Đồng thời bật mí những kế hoạch của FPT Telecom trong tương lai gần để mọi người cùng nắm được và nỗ lực thực hiện. 

“Ngoài việc đẩy mạnh thị trường trong nước, FPT Telecom cũng đang tiến ra nước ngoài và cơ hội luôn rộng mở cho các bạn muốn xuất ngoại. Thành công nào cũng có thách thức và thách thức nào cũng có giá của nó nhưng mỗi một lần mình bước đi sẽ có được trải nghiệm và kinh nghiệm quý giá để phát triển và hoàn thiện bản thân. Tôi mong các bạn hãy tin tưởng vào chính mình. Dù làm bất cứ công việc gì, ở bộ phận nào, nếu có niềm tin ở bản thân, các bạn có thể làm tốt bất cứ điều gì”, anh Kiên nhắn nhủ.

Những năm qua, FPT Telecom đã làm chủ hạ tầng và tương lai sẽ cung cấp nhiều dịch vụ mới cho khách hàng. Sắp tới, IoT (Internet of Things) là định hướng mới cho các sản phẩm dịch vụ của công ty. Đây là xu thế của thế giới khi mọi thiết bị của khách hàng sẽ được kết nối với nhau và mở ra tương lai cho FPT Telecom đưa dịch vụ thông minh đến từng gia đình.

“Xu thế này là cơ hội và cũng là thách thức lớn cho chúng ta nhưng tôi tin tưởng nhân viên của FPT khó mấy cũng làm được. Thế hệ trẻ luôn có sự sáng tạo rất lớn và mỗi người nhà Cáo nhất định sẽ làm tốt hơn những gì được kỳ vọng để FPT Telecom có thể tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 20”, chị Hà kỳ vọng.

Tử Quyên - Minh Hiệp

Ý kiến

()