Chúng ta

Những cơ hội đầu tiên từ Davos

Thứ năm, 26/1/2012 | 21:23 GMT+7

Theo lời mời của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, dự kiến, tháng 6 tới, TGĐ Wipro, ông T.K. Kurien sẽ đến thăm FPT để tìm cơ hội hợp tác.

Mặc dù các cuộc thảo luận diễn ra dày đặc, nhưng anh Bình vẫn dành thời gian trao đổi thông tin và đặt quan hệ hợp tác với lãnh đạo tập đoàn hàng đầu thế giới trong khuôn khổ Đại hội thường niên Davos, đang diễn ra tại Thụy Sỹ.

anhbinhvoiwipro1-527983-1412972264.jpg

 Anh Bình trao đổi với TGĐ Wipro T.K. Kurien. Ảnh: C.T.

 

Ngay trong ngày đầu tiên, anh Bình đã trao đổi thông tin với T.K. Kurien, TGĐ Wipro. Anh Bình đã đề nghị Wipro mở trung tâm tại Khu CNC Hòa Lạc và hứa sẽ đào tạo kỹ sư, tạo điều kiện thuận lợi xây dựng campus cho họ. TGĐ Wipro cho biết, ông sẽ đến thăm FPT vào tháng 6 tới.

Wipro là tập đoàn CNTT hàng đầu của Ấn Độ, có doanh thu 7.4 tỷ USD với 136.000 nhân viên.  

Cũng trong buổi tiếp xúc với anh Bình, ông David Ellwood, Hiệu trưởng trường Kennedy, Đại học Harvard, đã ngỏ ý muốn trao học bổng cho sinh viên Đại học FPT, sau khi nghe anh giới thiệu về FPT, Đại học FPT và hệ thống đại học Việt Nam. Nội dung của học bổng này sẽ được hai bên tiếp tục trao đổi thêm.

Ngoài ra, cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nam Phi, Rob Davies, cũng cho những tín hiệu khả quan. Trong những phút gặp mặt, ông Rob Davies đã giới thiệu cho Chủ tịch HĐQT FPT cơ hội đầu tư ICT tại quốc gia này.

“Rob Davies quan tâm đến việc sử dụng chuyên gia FPT tại chỗ kết hợp với việc đào tạo nguồn nhân lực tại địa phương”, anh Bình cho biết. Bên cạnh đó, ông Rob Davies cũng cho rằng, ngoài Nam Phi, FPT cũng có cơ hội đầu tư ICT tại các nước như Kenya, Angola, Ghana… bởi họ đang đầu tư xây dựng hạ tầng.

Song song với việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, anh Bình cho biết, tại Davos lần này, các cuộc hội thảo cũng mang lại nhiều thông tin.

Anh đã cùng các diễn giả Peter T. Grauer - Chủ tịch Bloomberg, Dipak C. Jain - Hiệu trưởng INSEAD, Barry Salzberg - TGĐ Deloitte, Jasmine Whitbread - TGĐ Save the Children International, Ernesto Zedillo Ponce de Leon - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu toàn cầu hóa, Đại học Yale, Lynda Gratton - Giáo sư London Business School trao đổi về chủ đề “Cần có một cuộc cách mạng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”.

Theo các chuyên gia, khái niệm truyền thống về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) không còn phù hợp.

Trong suốt một thời gian dài, CSR được xem như là một thứ "phụ kiện". Tuy nhiên, quan niệm này phải thay đổi. Ngày nay, CSR phải được thực hiện quyết liệt hơn và cần phải quan tâm tới cổ đông và những người hưởng lợi. Leadership đích thực trông chờ vào thế hệ trẻ và dựa vào sự chỉ bảo, định hướng của những nhà lãnh đạo hiện nay cùng các trường đào tạo kinh doanh.

Đại hội thường niên Davos khai mạc vào ngày 25/1, với sự tham gia của hơn 2.600 đại biểu là các nguyên thủ quốc gia, nhà khoa học, lãnh đạo các tập đoàn lớn đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện đầu tiên FPT xuất hiện tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), với vai trò là thành viên sáng lập, kể từ khi gia nhập tổ chức này vào tháng 11/2011.

Lâm Thao

Ý kiến

()