Chúng ta

Nhà Viễn thông sẵn sàng ứng phó bão 'Sơn Tinh'

Thứ tư, 18/7/2018 | 22:06 GMT+7

Cơn bão đầu tiên của mùa mưa bão 2018 đang tiến vào địa phận Việt Nam. Theo dự báo, Nghệ An sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão có gió cấp 8 này. Hiện tại, công tác chuẩn bị ứng phó với bão đã cơ bản hoàn tất.

Chiều ngày 17/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã bắt đầu có mưa nặng hạt. Lượng mưa nhiều và thời gian dài đã gây ngập lụt tại một số nơi. Thành phố Vinh, Nghệ An đã gặp tình trạng ngập lụt với mực nước khoảng 20-30cm.

"Công tác ứng phó với bão Sơn Tinh đã xong. Anh em kỹ thuật đã bắt đầu trung tu, bảo dưỡng thiết bị từ ngày 15/7, khi có dự báo bão sẽ vào chi nhánh", anh Nguyễn Quang Trung, trưởng phòng kỹ thuật chi nhánh Nghệ An, cho biết và thông tin, những chiếc máy phát điện sau khi được bảo dưỡng sẽ được đổ xăng và sẵn sàng sử dụng trong trường hợp mất điện.

Mùa mưa bão năm 2017, Nghệ An là một trong những tỉnh hứng chịu nhiều thiệt hại nhất của cơn bão số 9 khi gây đổ, đứt nhiều tuyến cáp trên địa bàn. Rút kinh nghiệm, chi nhánh đã có những chuẩn bị trước khi bão Sơn Tinh ập vào.

Vài ngày nay, ở thành phố Vinh, những máy phát điện được kỹ thuật viên nhà Cáo tập trung về phòng kỹ thuật để bảo dưỡng trước khi đưa tới các tủ kỹ thuật (tủ POP). Máy phát điện được sử dụng trong trường hợp ắc quy tại tủ POP hết điện.

PGĐ TIN - anh Nguyễn Văn Mậu cho hay đơn vị đã chỉ đạo các kỹ thuật viên tới từng tập điểm ở các vùng chịu ảnh hưởng của bão nhằm kiểm tra, rà soát để kịp thời bảo dưỡng trang thiết bị. Giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về tài sản và đảm bảo đường truyền thông suốt cho khách hàng trong thời gian bão càn quét. Ở chi nhánh Nghệ An, một tập điểm gặp cháy nổ vào 21h tối qua đã được TIN khắc phục xong trong trưa ngày hôm nay, 18/7.

ce73dac3eef60fa856e7-153189909-2386-8412

Tập điểm bị cháy nổ tại thành phố Vinh đã được khắc phục xong vào trưa nay,18/7. Tín hiệu tại khu vực trên đã thông suốt cho khách hàng. Ảnh: Nguyễn Quang Trung

Theo PGĐ INF miền Bắc - anh Nguyễn Văn Khoa, khi nhận được tin dự báo bão, đơn vị đã phối hợp với TIN và ban Đường trục triển khai kế hoạch đến từng vùng chịu ảnh hưởng do bão. "Ngoài ra, việc thuê, mua các trang thiết bị che chắn, gia cố đã được các đơn vị thực hiện xong từ chiều hôm qua. Những thiết bị được thuê, mua mới là máy phát điện nhằm cung cấp đủ điện cho các tủ POP trong trường hợp cắt điện trên diện rộng. Ngoài ra, ở các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão đã thành lập ban phòng chống bão lũ do giám đốc chi nhánh đứng đầu", anh Khoa khẳng định.

Để đảm bảo công tác phòng chống bão lũ của từng đơn vị, PGĐ INF miền Bắc Nguyễn Kim Quy đang có chuyến đi tới vùng tâm bão Nghệ An, Hà Tĩnh để trực tiếp chỉ huy việc phòng chống bão, tránh các trường hợp đáng tiếc. Hiện tại, bão đã đổ bộ vào vùng sát biển Nghệ An, đặc biệt ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh đã có lũ lụt, tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp thiệt hại về con người, tài sản.

Chia sẻ với Chúng ta chiều tối ngày 18/7, anh Nguyễn Khắc Hiếu, GĐ chi nhánh Nghệ An, về cơ bản, các hoạt động chuẩn bị trước bão số 8 tại chi nhánh đã hoàn tất.

Các chi nhánh khác cũng chịu ảnh hưởng của bão như Hà Tĩnh, Thanh Hóa cũng đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng các thiết bị ngoài trời trước khi bão số 8 vào. Anh Nguyễn Bá Thuận, FPT Telecom Thanh Hóa, thông tin chi nhánh đã thành lập ban chỉ đạo chống lụt bão. "Đến thời điểm chiều nay, ngày 18/7, toàn bộ công tác chuẩn bị chống bão Sơn Tinh đã hoàn tất. Đến giờ chưa ghi nhận bất cứ sự cố đáng tiếc xảy ra", anh Thuận chia sẻ.

Trọng Nghĩa

Anh Nguyễn Kim Quy, PGĐ INF, đã có chuyên đi tới vùng tâm bão vào đầu giờ chiều nay để trực tiếp chỉ đạo việc phòng chống

Ý kiến

()