Chúng ta

Người Đức gốc Việt chọn Đại học FUNiX

Chủ nhật, 30/10/2016 | 09:38 GMT+7

Tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh nhà hàng và khách sạn, sở hữu nhiều nhà hàng lớn ở Đức nhưng anh Nguyễn Chí Kiên vẫn quyết định chọn FUNiX để theo học.

Ở tuổi 46, anh Nguyễn Chí Kiên là một doanh nhân người Đức gốc Việt khá thành đạt khi sở hữu nhiều nhà hàng lớn. Nhưng khi sự nghiệp ổn định cùng công việc đòi hỏi yêu cầu sử dụng máy tính nhiều hơn và liên quan đến lĩnh vực CNTT, anh đã cân nhắc tiếp tục công việc học tập.

Người đàn ông sinh năm 1970 tâm sự: "Tôi ngày càng áp dụng nhiều kỹ năng về máy tính nhưng chỉ dừng lại ở việc sử dụng phần mềm hỗ trợ văn phòng cơ bản hay lắp ráp máy tính. Con cháu trong gia đình cũng không ai học chuyên ngành công nghệ cũng như không nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này".

FullSizeRender-e1477363328704-9522-14776

Anh Kiên là doanh nhân người Đức gốc Việt.

Mô hình hoạt động kinh doanh nhà hàng ngày một mở rộng cũng khiến anh đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về công nghệ thông tin. Cụ thể, cách dùng email như thế nào hay công nghệ được sử dụng như một công cụ gia tăng nhận diện thương hiệu để khách hàng tìm đến dịch vụ của bản thân tốt hơn... "Điều đó khiến tôi càng quyết tâm để đi học nhằm làm gương cho thế hệ trẻ và nâng cao kỹ năng cho chính bản thân. Qúa trình tìm hiểu thấy hoạt động FUNiX mới mẻ và tiện lợi. Chương trình học và phương pháp đào tạo phù hợp với bản thân".

Do bận công việc kinh doanh và học sang một lĩnh vực hoàn toàn mới nên anh Kiên bước đầu không khỏi gặp khó khăn. Nhưng nhờ đội ngũ mentor nhiệt tình, chuyên môn vững nên các thắc mắc của doanh nhân người Đức đều được giải đáp một cách kịp thời, hiệu quả. Điều khiến anh Kiên thích nhất ở hệ thống mentor là họ trực tiếp làm trong nghề, cách trả lời nhanh, ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề.

Để quá trình học thực sự hiệu quả, học viên U50 dành mỗi ngày 2-3 giờ đồng hồ để lên mạng học bài, lắng nghe giải đáp. "Tôi đã dần làm quen với hệ thống đào tạo và bước đầu áp dụng được một số vấn đề vào công việc. Hy vọng tôi có thể làm chủ được công nghệ thông tin thông qua FUNiX", anh bày tỏ.

Thành lập từ tháng 10/2015, FUNiX chuyên đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin. Theo đó, thay vì phải tới trường như hình thức học truyền thống, sau khi đăng ký, sinh viên của trường sẽ được cấp tài khoản online và có thể đăng nhập để học bất cứ lúc nào rảnh.

FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau trên thế giới theo học. Đặc biệt, với hình thức tuyển sinh bằng phỏng vấn, không phân biệt đội tuổi, ngành nghề, sinh viên của trường rất đa dạng. Trong đó, sinh viên lớn tuổi nhất đã 76 còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 12. Không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ, thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

V.N.

Ý kiến

()