Chúng ta

'Ngư phủ' săn 'cá voi' ngất ngây khi Chủ tịch tập đoàn vinh danh

Thứ tư, 20/9/2017 | 11:47 GMT+7

Bên cạnh HC Chiến công hạng Nhất cho FPT Japan, 5 cá nhân được khen thưởng cho thành tích xuất sắc và 4 'ngư phủ' săn "cá voi” được Chủ tịch Trương Gia Bình tôn vinh.

Sáng nay (ngày 20/9), trong chuyến công tác tại Nhật Bản, Chủ tịch FPT đã trao HC Chiến công hạng Nhất cho FPT Nhật Bản với thành tích nâng tầm vị thế của thương hiệu FPT và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT.

fpt-japan-1-8299-1505882383.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng HC Chiến công hạng Nhất cho FPT Japan. Theo anh Trần Đăng Hòa, CEO FPT Japan, công ty đang có những bước phát triển vững chắc tại thị trường Nhật Bản với 4 văn phòng tại Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka, và trung tâm nghiên cứu tại Okinawa. Dự kiến năm 2017, doanh số của đơn vị đạt 170 triệu USD, và vươn tới 500 triệu USD vào năm 2020, đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT.

Cùng với danh hiệu HC Chiến công hạng Nhất, FPT Japan được thưởng 30 triệu đồng. Trước đó, tháng 11/2016, với thành tích đạt 100 triệu USD, FPT Japan cũng được nhận HC Chiến công FPT hạng Nhất.

5 cá nhân nhận HC Chiến công hạng Hai, gồm: anh Nguyễn Việt Vương, chị Bùi Khánh Vân, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, anh Hồ Việt Hồng và chị Trần Thị Mỹ Linh, do có thành tích đặc biệt trong công tác kết nối, tổ chức sự kiện Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trao đổi và làm việc với gần 40 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản diễn ra hồi đầu tháng 6 trong khuôn khổ chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Trong nhóm các doanh nghiệp lớn này (tổng doanh thu 482 tỷ USD), có 1/3 hãng đang hợp tác với FPT như: Yamato, Hitachi, Fujitsu...

“Tôi không ngờ lại được nhận vinh danh từ chính Chủ tịch Trương Gia Bình”, Bùi Khánh Vân, Thư ký CEO FPT Japan, chia sẻ. “Đây là công việc chung nên tôi hay các đồng nghiệp khác chỉ nghĩ phải cùng nỗ lực và gắng làm thật tốt”.

fpt-japan-2-7138-1505878868.jpg

Nhóm cá nhân FPT Japan nhận HC Chiến công hạng Hai.

Theo Vân, khó khăn nhất của sự kiện là trong khoảng thời gian eo hẹp, mỗi cá nhân cùng làm việc với nhóm để chuẩn bị, lên chi tiết từng khâu, đối ứng với những thay đổi ngay trước giờ diễn ra sự kiện…. “Chính trải nghiệm này tạo cho tôi nhiều kinh nghiệm hữu ích hơn. Đó là thu hoạch đáng giá nhất. Và nay được Chủ tịch Trương Gia Bình vinh danh thấy rất vui vì những gì mình làm được công ty nhìn nhận và đánh giá cao”.

Chung cảm xúc, anh Hồ Việt Hồng cũng cảm thấy bất ngờ vì nhận được sự tôn vinh trang trọng. "Hôm đó, chúng tôi thức cùng anh Bình đến gần sáng để chuẩn bị. Dù rất mệt nhưng thấy Chủ tịch cẩn thận kiểm tra đến từng chi tiết nhỏ, mới thấy sự kiện có tầm quan trọng đến thế nào", anh Hồng trải lòng.

Cũng trong sáng nay, bốn bằng chứng nhận “Ngư phủ bắt cá voi” được người đứng đầu tập đoàn trao cho các cá nhân: Tsujimoto Hiroshi, Emi, Trần Ngọc Phương Mai và Nguyễn Quý Quỳnh. “Kế hoạch năm 2017 là săn 15 “cá voi” (khách hàng lớn), nhưng đến nay chúng ta đã có 16 cá voi. Dự kiến đến cuối năm, con số sẽ là 20”, anh Bình khẳng định.

fpt-japan-3-4305-1505878869.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình và CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa chụp hình lưu niệm với nhóm "Ngư phủ bắt cá Voi". Mục tiêu 15 "whale hunting" mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra cho thị trường Nhật đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch. 

Chị Trần Ngọc Phương Mai, một trong 4 "ngư phủ" được tôn vinh, cho hay, “cá voi” chị săn được là một gã khổng lồ về Internet tại Nhật. “Họ là công ty lớn nên phải qua rất nhiều khâu như thị sát, đề xuất tổ chức sản xuất, kiểm tra điều kiện bảo mật thông tin… Theo đuổi 3 tháng, FPT Software mới chốt được hợp đồng”, chị Vân tiết lộ. “Được Chủ tịch Trương Gia Bình vinh danh thì 'ngất ngây như con gà tây'".

Sau gần 12 năm hiện diện tại thị trường sôi động hàng đầu thế giới, FPT Japan đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản. Năm 2016, doanh thu FPT Nhật Bản đạt 128 triệu USD, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ.

Hiện tại, FPT Japan có 800 nhân sự làm việc ở đất nước mặt trời mọc và khoảng 5.000 kỹ sư ở Việt Nam phát triển sản phẩm cho thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Không chỉ lượng nhân sự lớn, FPT Japan còn góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam, trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt trên lĩnh vực CNTT.

>> FPT là công ty công nghệ duy nhất 5 lần được Forbes VN vinh danh

Chi Vy

Ý kiến

()