Chúng ta

Loạt Zenfone đời đầu được nâng cấp lên Android 5.0

Thứ ba, 2/6/2015 | 15:48 GMT+7

Hơn một năm xuất hiện trên thị trường, bộ ba Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 của Asus vừa có bản cập nhật lên hệ điều hành Android Lollipop thay cho KitKat 4.4 hiện tại. 

Sau một số bản phần mềm rò rỉ, Asus mới tung ra cập nhật chính thức hệ điều hành Android 5.0 cho loạt smartphone giá rẻ Zenfone đời đầu của hãng, bao gồm các mẫu Zenfone 4 (A400), Zenfone 5 (A500/A501) và Zenfone 6 (A600/A601). Các thiết bị trên có thể cập nhật thông qua phương thức OTA tải về trực tiếp trên thiết bị thông qua kết nối mạng, hoặc sử dụng bản cập nhật trên máy tính. 

Với việc được nâng cấp lên Lollipop, những chiếc Zenfone đời đầu ra năm ngoái của Asus sẽ được làm mới về giao diện với phong cách phẳng Material Design đặc trưng của Android 5.0.

Với việc được nâng cấp lên Lollipop, những chiếc Zenfone đời đầu ra năm ngoái của Asus sẽ được làm mới về giao diện mang phong cách phẳng Material Design đặc trưng của Android 5.0. 

Asus cũng khuyến cáo, trong quá trình cập nhật từ hệ điều hành Android 4.4 lên Android 5.0, một số ứng dụng được cài đặt sẵn có thể không tương thích và người dùng cần cài lại chúng để hoạt động được mượt mà. 

Với việc được nâng cấp lên Lollipop, những chiếc Zenfone đời đầu ra năm ngoái của Asus sẽ được làm mới về giao diện mang phong cách phẳng Material Design đặc trưng của Android 5.0. Những thay đổi chủ yếu về giao diện được thực hiện ở phần màn hình khoá, giao diện đa nhiệm, ứng dụng quay số và thực hiện cuộc gọi... Asus cũng bổ sung các tính năng mới cho Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 giống như trên Zenfone 2

Dù mới lần đầu bước chân vào thị trường smartphone nhưng ở Đông Nam Á, Asus nhanh chóng có mặt trong Top 3 nhà sản xuất di động hàng đầu tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia. Trong buổi ra mắt Zenfone 2 tại Indonesia ngày 21/4, Asus đã công bố một số thông tin thú vị về doanh số bán hàng của dòng Zenfone kể từ khi lên kệ vào khoảng tháng 5 năm ngoái. Theo đó, hãng đã bán tổng cộng hơn 10 triệu chiếc trên toàn cầu, tương đương khoảng 1,5 triệu chiếc mỗi tháng. Riêng tại thị trường Việt Nam là khoảng hơn 700.000 chiếc thông qua phân phối độc quyền FPT Trading.

Theo VnExpress

Ý kiến

()