Chúng ta

Lĩnh thưởng 110 triệu đồng nhờ đề án Số

Thứ năm, 5/5/2016 | 17:09 GMT+7

Đề án "FSOFT Digital Solution Offering" của chuyên gia Nguyễn Ngọc Thuận (FPT Asia Pacific) và "tay vợt vàng" Trần Hoàng Giang (FSU1.BU9) đã xuất sắc giành giải Nhì (không có giải Nhất) trong cuộc thi Digital Tranformation, trị giá 110 triệu đồng. 

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến vừa công bố giải thưởng cuộc thi Tìm đề xuất chiến lược mở rộng kinh doanh theo hướng Digital cùng kế hoạch triển khai, được phát động đầu tháng 3 vừa qua. Theo đó, chỉ có giải Nhì và đồng giải Ba, không có giải Nhất.

Giành được giải cao nhất trong cuộc thi này, Nguyễn Ngọc Thuận cho hay, xuất phát từ xu hướng Digital Transformation, dựa vào những hiểu biết về FPT Software, nhóm đã đưa ra một số điểm mà đơn vị có thể khai thác được để bắt đầu gia nhập sân chơi Digitalization.

Bài dự thi của Thuận và Giang đưa ra đề xuất FPT Software có thể bắt đầu xây dựng một trung tâm Digital Center of Excellence (DCoE) với các chức năng và vai trò nhất định, đồng thời phân tích, tìm hiểu và đánh vào thị trường Myanmar - một thị trường còn mới và mở. Tuy nhiên, để thực hiện nó, FPT Software sẽ phải trải qua những thách thức mà quan trọng trong đó là việc "Digitalize FSoft".

Trần Hoàng Giang (FSU1.BU9) chia sẻ, với đề án cung cấp ý tưởng cho FPT Software hướng đến việc cung cấp giải pháp Digital cho doanh nghiệp, anh và đồng nghiệp đã dành khoảng 2 tuần để hoàn thiện, kể từ khi thu thập dữ liệu và phác thảo. Giành được giải cao tại cuộc thi này, cả hai anh đều khiêm tốn cho rằng có phần lớn ở yếu tố "may mắn".

Giải Ba thuộc về đề án "Digitalize HR" của Giám đốc Phát triển nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi và Ingo Tegeder (GD-U.GD) với đề xuất "Technical COE for Digital Transformation & Center of Excellence for Blockchain Technology". Trị giá mỗi giải là 2.000 USD. Anh Ingo Tegeder là người nước ngoài duy nhất có 2 bài dự thi lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Dự kiến, các đề án đạt giải sẽ được FPT Software đưa vào triển khai thực tế trong thời gian tới.

Đề án của Nguyễn Ngọc Thuận và Trần Hoàng Giang về việc

Đề án của Nguyễn Ngọc Thuận và Trần Hoàng Giang về việc cung cấp ý tưởng cho FPT Software hướng đến việc cung cấp giải pháp số cho doanh nghiệp đã nhận được giải Nhì của cuộc thi. 

Cuộc thi Digital Tranformation được FPT Software triển khai hồi đầu tháng 3 nhằm tìm ra chiến lược kinh doanh mới. Sau thời gian phát động, cuộc thi đã nhận được 53 bài dự thi từ toàn bộ các chi nhánh, văn phòng đại diện của đơn vị. Ban Giám khảo của vòng chung kết cuộc thi Digital Transformation gồm Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt và nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Nguyễn Lâm Phương.

Theo anh Phí Đăng Khoa, Ban Công nghệ và giải pháp FPT Software (STU), các bài dự thi đa dạng, không chỉ thu hút sự tham gia của người làm công nghệ mà cả những người làm nhân sự, sản xuất, nghiên cứu phát triển, giải pháp, kinh doanh... Ban Giám khảo đã chấm điểm dựa vào 4 mục tiêu chính, gồm: Concept (ý tưởng), Innovation (tính sáng tạo), Feasibility (tính khả thi) và Execution (triển khai). Trong đó, Innovation và Feasibility có trọng số điểm cao nhất. Ngoài ra, bài dự thi cũng tạo được ưu thế nhờ điểm trình bày. Bài dự thi ngắn nhất là 4 dòng, bài dài nhất là 10 trang A4.

Trước đó, chia sẻ trong hội thảo Digital Innovation for Growth 2016 của tập đoàn, diễn ra ngày 25/3 tại ĐH FPT, cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội), anh Tiến khẳng định, với ảnh hưởng của Digital Transformation, FPT Software đặt cược vào SMAC-AI-Robotic. Đơn vị sẽ đi vào những xu hướng mới nhất, có sức cạnh tranh trong 5-10 năm tới, tiến sát mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020.

Là người khởi xướng ý tưởng cho sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, với bối cảnh bất ổn mà cuộc cách mạng số tạo ra, để dẫn dắt cuộc chơi này, FPT sẽ đi theo hướng "dò đá qua sông", thay vì nóng vội, tập đoàn sẽ làm phép thử.

Năm 2016, FPT đưa ra thông điệp "Đổi mới để tăng trưởng", đặt mục tiêu vượt mốc 2 tỷ USD. Theo đó, FPT đề ra 3 mục tiêu lớn, gồm: Vươn tới tập đoàn toàn cầu; Tiên phong trong thế giới số; và Nâng cao đẳng cấp. Tương ứng với các mục tiêu này, vào năm 2020, tập đoàn kỳ vọng doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 30%; Mức tăng trưởng doanh thu từ các dịch vụ số hóa cho khách hàng bình quân trên 70% mỗi năm và FPT sẽ nằm trong danh sách Forbes Global 2000.

Thanh Nga - Hồng Nhung

Ý kiến

()