Chúng ta

Lenovo là sản phẩm thành công của FCE năm 2013

Thứ hai, 6/1/2014 | 12:48 GMT+7

"Kết quả đạt được sau hơn một năm kể từ khi Trung tâm Kinh doanh điện tử FPT (FCE) phân phối các sản phẩm smartphone Lenovo rất tốt", Giám đốc FCE Hùng Công Hiển nhận định.
> Nhân đôi quà tặng khi mua Lenovo P780

Theo anh Hiển, chỉ tính riêng trong mảng smartphone, thị phần của Lenovo tăng liên tục từ 1,7% (từ tháng 1/2013) lên mốc 5% (vào tháng 8/2013). Nếu so với các đối thủ cùng ngành, Lenovo có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường.

FCE chính thức trở thành đơn vị phân phối độc quyền smartphone Lenovo từ tháng 8/2012. Chỉ tính riêng 4 tháng cuối năm, doanh thu từ các sản phẩm smartphone Lenovo chiếm tỷ trọng rất lớn trong cơ cấu doanh số của Trung tâm trên toàn quốc.

Lenovo K900 là một trong những sản phẩm hướng tới phân khúc hi-end của Lenovo đã được FCE phân phối về Việt Nam trong năm 2013. Ảnh: Sohoa.

Lenovo K900 là một trong những sản phẩm hướng tới phân khúc hi-end của Lenovo đã được FCE phân phối về Việt Nam trong năm 2013. Ảnh: Sohoa.

"2013 tiếp tục là một năm thành công của FCE nói chung và các sản phẩm smartphone Lenovo nói riêng", anh Hiển tổng kết.

Thị phần smartphone Việt Nam tăng trưởng liên tục, trong khi các dòng sản phẩm điện thoại phổ thông lại giảm liên tục qua từng tháng. Tính lũy kế, năm 2013, thị phần smartphone đã chiếm đến 40% tổng số điện thoại di động được bán ra toàn quốc. Con số này năm 2012 là gần 20%.

Riêng với Lenovo, hai dòng sản phẩm chủ lực có sức bán tốt nhất phải kể đến là A series (các sản phẩm có mức giá vừa phải) và P series (các sản phẩm có dung lượng pin dài đặc trưng). Bên cạnh đó, các dòng S, K hướng tới phân khúc hi-end cũng dành được phản hồi tốt từ phía người tiêu dùng, nhờ cấu hình mạnh mẽ đi kèm nhiều tính năng vượt trội.

Khép lại một năm kinh doanh tăng trưởng tốt, vượt kế hoạch đề ra, FCE đã bắt tay vào xây dựng, củng cố nền tảng đội ngũ và phát triển kênh bán hàng để chuẩn bị cho những kế hoạch, mục tiêu tăng trưởng trong thời gian tới. Giám đốc FCE dự báo, năm 2014, mảng smartphone sẽ tiếp tục vượt qua dòng điện thoại phổ thông, trong đó, phân khúc giá tầm trung sẽ là mảng cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng muốn giành thị phần cao. 

Về phía Lenovo, anh Hiển tin tưởng, Lenovo sẽ tiếp tục tăng trưởng cao. Dự kiến, hãng sẽ cho ra hàng loạt model mới với thiết kế mới mẻ cùng nhiều tính năng cạnh tranh.

Thành lập từ ngày 1/1/2012, Trung tâm Kinh doanh sản phẩm điện tử FPT  (FCE) có nhiệm vụ tổ chức kinh doanh phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng và giải trí gia đình...

Đối tác của FCE là các hãng sản xuất trong ngành, hoặc đối tác ủy quyền của các hãng tại Việt Nam. FCE hướng tới khách hàng mục tiêu là tất cả đại lý, siêu thị cũng như shop bán lẻ trên toàn quốc.

FCE sẽ sử dụng mô hình phân phối bán sỉ và thầu hầu hết sản phẩm thuộc mảng điện tử gia dụng, ngoại trừ hai nhóm sản phẩm IT và Telephone/Mobile. Ngoài ra, khi có cơ hội, FCE cũng sẽ tiếp cận các mảng sản phẩm khác như thiết bị y tế, smartphone.

Trước khi trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm smartphone của Lenovo, FCE cũng là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Media Player của hãng Syabas (Mỹ) tại thị trường Đông Dương.

Thanh Nga

Ý kiến

()