Chúng ta

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thăm ĐH FPT

Thứ tư, 22/11/2017 | 10:22 GMT+7

Nhân dịp Ngày nhà giáo Việt Nam - 20/11, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã đến thăm, chúc mừng trường ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng.

Phó Giám đốc Sở Trần Ngọc Thạch chia sẻ, chủ trương của lãnh đạo thành phố là đầu tư xây dựng ngành Công nghệ thông tin, Truyền thông trở thành mũi nhọn đột phá, phát triển. Để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành, thu hút các nhà đầu tư, thành phố nhìn nhận yếu tố tiên quyết là đảm bảo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin tại chỗ.

Ông Thạch nhấn mạnh, Tổ chức Giáo dục FPT cần tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng đào tạo, tích cực liên kết, kết nối để góp phần cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thành phố. Lãnh đạo Sở tạo mọi điều kiện để FPT hoạt động hiệu quả, thường xuyên tổ chức các hội thảo, hội nghị, sân chơi công nghệ.

anh-1-44-JPG.jpg

Lãnh đạo thành phố thăm ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng.

Tầm nhìn của Đà Nẵng không chỉ trở thành thành phố đáng sống, thành phố yên bình, mà còn là thành phố phát triển sôi động trên lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng vừa có những quyết định quan trọng đưa Đà Nẵng giữ vững vị trí “Trung tâm đào tạo đào tạo đại học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước”.

Đại diện Tổ chức Giáo dục FPT, anh Huỳnh Tấn Châu, GĐ Văn phòng Tổ chức Giáo dục FPT cơ sở Đà Nẵng, khẳng định, đơn vị đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại, được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế, chú trọng kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng làm việc theo nhóm... Năm nay, ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã có những bước chuyển mình rõ rệt trong đào tạo, tuyển sinh cũng như liên kết chặt chẽ với lãnh đạo, doanh nghiệp thành phố.

ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng dự kiến sẽ khởi công dự án Campus nằm trên lô đất 5.1ha tại Khu đô thị FPT. Cảm hứng xuyên suốt của dự án được xây dựng từ sự giao thoa giữa thiên nhiên và đô thị mang đến một không gian sống, học tập, làm việc năng động và sáng tạo. Tầm quan trọng của Campus không chỉ thay đổi chất lượng giáo dục mà còn xây dựng hình ảnh thành phố.

Anh Nguyễn Khánh, PGĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, CNTT là một trong những chuyên ngành được nhà trường quan tâm nhất hiện nay. Để đảm bảo chất lượng, FPT áp dụng phương pháp đào tạo Project Based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời lượng đào tạo là thực hành. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề dành cho sinh viên từng khối ngành.

Thông qua các hội thảo chuyên đề, nhà trường mong muốn sinh viên có thể cập nhật kiến thức và kinh nghiệm của các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp hàng đầu thành phố và khu vực. Qua đó, sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

Thành lập năm 2010, FPT Polytechnic được sinh viên, phụ huynh dành nhiều tình cảm, tin tưởng và hài lòng với chất lượng đào tạo và giảng dạy. Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 85% sinh viên FPT Polytechnic tìm được công việc phù hợp trong 6 tháng sau khi tốt nghiệp. 97,7% sinh viên ổn định với môi trường việc làm, có mức lương cạnh tranh sau một năm ra trường.

Tại Đà Nẵng hiện có gần 700 doanh nghiệp CNTT, tạo việc làm cho khoảng 22.000 lao động, doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng/năm, tốc độ tăng trưởng trung bình từ 25-30% mỗi năm. Riêng FPT Software Đà Nẵng có hơn 2.000 nhân sự. Để đáp ứng mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển trung bình từ 800 đến 2.000 người mỗi năm. Bài toán đặt ra là lao động không thiếu nhưng trình độ chuyên môn chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo CNTT ở Đà Nẵng chủ yếu kế thừa các chương trình đào tạo chung của cả nước, chưa có tính đột phá; chất lượng giảng dạy chưa có nhiều thay đổi, mặc dù đã có nhiều đổi mới về cơ sở vật chất.

Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu phần mềm của toàn thành phố đạt 58 triệu USD, trong đó riêng FPT chiếm tới hơn 55%. FPT đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm; giải quyết 2.000 việc làm trong lĩnh vực CNTT năm 2016. FPT cũng đào tạo, cung cấp nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền Trung và Đà Nẵng, hằng năm cho ra lò hàng nghìn sinh viên cho thành phố.

>> ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng ra mắt 8 CLB sinh viên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()