Chúng ta

'Không có giới hạn về tuổi cho người theo nghề thẩm mỹ'

Thứ năm, 24/11/2016 | 18:03 GMT+7

Chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam, giảng viên hệ thống đào tạo thẩm mỹ Poly K-Beauty khẳng định đam mê và năng khiếu mới là yếu tố cần thiết cho những người muốn theo đuổi nghề làm đẹp quan tâm.

Ba khách mời của chương trình: diễn viên Mai Thu Huyền, chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam và chuyên gia chăm sóc tóc Hong Young-sun.

Ba khách mời của chương trình: diễn viên Mai Thu Huyền, chuyên gia chăm sóc da Cho Jeong-nam và chuyên gia chăm sóc tóc Hong Young-sun.

Trong hơn hai giờ giao lưu, hai chuyên gia đầu ngành về chăm sóc sắc đẹp Hàn Quốc Cho Jeong-nam và Hong Young-sun cùng diễn viên Mai Thu Huyền đã trả lời 40 câu hỏi của độc giả về những triển vọng trong nghề thẩm mỹ, làm đẹp tại Việt Nam cũng như cung cấp thông tin về các khóa học nghề cho độc giả. 

Tuổi tác là một trong những vấn đề mà những người muốn theo nghề làm đẹp quan tâm. Độc giả Trần Ý Nhi, Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Hoa đều đã bước qua tuổi 30 băn khoăn liệu độ tuổi này có quá trễ để học nghề. Đáp lại, chuyên gia Hong Young-sun và Cho Jeong-nam đều khẳng định ở cả ngành chăm sóc tóc và da đều không có giới hạn về tuổi tác cho người theo nghề. 

Hơn 50 câu hỏi của độc giả đã được gửi tới buổi giao lưu trực tuyến. Báo điện tử Dân trí sẽ gửi phần trả lời của các chuyên gia cho những câu hỏi chưa được giải đáp trực tiếp trong chương trình.

Chuyên gia Hàn Quốc cho rằng tuổi tác không phải là vấn đề khi muốn theo ngành làm đẹp. Báo điện tử Dân trí sẽ gửi phần trả lời của các chuyên gia cho những câu hỏi chưa được giải đáp trực tiếp trong chương trình.

Đặc biệt, việc học nghề không phụ thuộc vào các yếu tố tuổi tác mà đòi hỏi sự chú tâm và năng khiếu, sự yêu thích sẵn có. Những người ở tuổi trên 30 và đang làm các ngành nghề có chút liên quan đến làm đẹp như kinh doanh mỹ phẩm hoặc đã có kinh nghiệm tại các cơ sở làm đẹp thì việc học càng dễ dàng hơn. 

Các chương trình của Poly K-Beauty hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho ngành thẩm mỹ, làm đẹp nên học viên được hệ thống kiến thức bài bản và thực hành tại chỗ với các dụng cụ tiêu chuẩn. Những kiến thức thu nhận tại Poly K-Beauty còn giúp học viên có thể hiểu tường tận những cơ chế tác động của các phương pháp làm đẹp, từ đó có thể tư vấn chính xác hơn cho khách hàng của mình. 

Bà Cho, Jeong-nam - Chuyên gia về thẩm mỹ - Chăm sóc da hướng dẫn học viên Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty những kỹ thuật chăm sóc da cơ bản.

Bà Cho, Jeong-nam hướng dẫn học viên Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty những kỹ thuật chăm sóc da cơ bản.

Các chuyên gia còn đưa ra những lời khuyên khá chi tiết cho các độc giả muốn cải thiện vẻ đẹp của tóc và da. Bà Cho cho rằng, những người theo ngành làm đẹp cũng nhất thiết phải hiểu về cơ thể mình cũng như các cơ chế sinh ra mụn, tàn nhang và cải thiện cho mình trước khi làm đẹp cho khách hàng. 

Với vai trò là chuyên gia tư vấn chương trình đào tạo cho Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic, diễn viên Mai Thu Huyền dành thời gian chia sẻ với độc giả về chương trình đào tạo chuyên nghiệp và được cấp chứng chỉ quốc gia và quốc tế của hệ thống Poly K-Beauty.

Mai Thu Huyền cho rằng khi học nghề, giá của khóa học là điều ai cũng có thể tìm hiểu nhưng quan trọng nhất là uy tín và chất lượng của nơi đào tạo. Do đặc điểm tại Việt Nam chưa quan tâm đến việc đào tạo ngành nghề này dẫn đến không ít người làm nghề theo kiểu "thợ vườn". Nếu được học việc tại các cơ sở thì thời gian cũng kéo dài do phải bắt đầu từ những công việc lặt vặt chứ không được vào học ngay theo đúng trình độ của mình.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty được đầu tư đồng bộ với trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho người học được làm việc và thực hành trong môi trường chuyên nghiệp nhất.

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty được đầu tư đồng bộ với trang thiết bị hiện đại, đảm bảo cho người học được làm việc và thực hành trong môi trường chuyên nghiệp nhất.

Tại buổi tư vấn, các chuyên gia cũng công bố giá học phí tại hệ thống Poly K-Beauty là 4,5 triệu đồng/tháng với các quá học có khung thời gian khác nhau dành cho nhiều đối tượng. Diễn viên Mai Thu Huyền còn công bố 30 suất tham dự khai trương chính thức hệ thống Poly K-Beauty tại TP HCM vào ngày 10/12 sắp tới với sự tham dự của Hari Won cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Độc giả chỉ cần điền thông tin tại đây để nhân viên của Poly K-Beauty liên hệ xác nhận thông tin. 

Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty, hoạt động từ tháng 10 năm nay, do FPT Polytechnic hợp tác cùng Hiệp hội đào tạo làm đẹp Hàn Quốc (ACE) thành lập, cấp chứng chỉ của ĐH FPT và ACE. Học viên có thể lựa chọn đăng ký khóa học cơ bản kéo dài trong 6 tháng hoặc khóa chuyên gia cao cấp 12 tháng. Với các học viên theo học khóa 12 tháng, Poly K-Beauty còn tạo điều kiện thi lấy chứng chỉ quốc tế của IPSN hành nghề tại Australia, Nhật, Hàn Quốc, Hong Kong, New Zealand... hoặc US State License hành nghề tại Mỹ. 

Nhân dịp khai trương, Hệ thống đào tạo thẩm mỹ Hàn Quốc Poly K-Beauty còn dành tặng học viên khóa đầu tiên quỹ khởi nghiệp với tổng trị giá lên tới 450 triệu đồng. Cụ thể, miễn 1 triệu đồng lệ phí nhập học cho toàn bộ học viên nhập học trước ngày 30/11, tặng bộ dụng cụ làm nghề cho 60 học viên đăng ký nhập học sớm nhất và bốc thăm may mắn để được tham quan tìm hiểu ngành công nghiệp làm đẹp tại Hàn Quốc do ACE tổ chức.

Học viên có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Ngọc Dung

Ý kiến

()