Chúng ta

Khai giảng khóa văn hóa kinh doanh Mỹ

Thứ sáu, 19/9/2014 | 12:24 GMT+7

Ngày 26-27/9, Học viện Lãnh đạo FPT (FLI) sẽ triển khai khóa học văn hóa kinh doanh Mỹ cho 31 học viên tại Crowne Plaza, 36 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.
> Đào tạo 'Toàn cầu hóa' cho lãnh đạo FPT

Văn hóa Kinh doanh Mỹ là một trong 3 môn được triển khai trong chương trình đào tạo Toàn cầu hóa năm nay. Hai môn còn lại là văn hóa kinh doanh của thị trường châu Á và cách quản lý đội ngũ đa quốc gia.

a

Cán bộ lãnh đạo FPT sẽ có dịp đào sâu hơn về văn hóa kinh doanh Mỹ. Ảnh: S.T.

Khóa học sẽ tập trung lý giải mối liên hệ ảnh hưởng giữa văn hóa và kinh doanh, cách giao tiếp với người Mỹ như: Niềm tin, văn hóa, các giá trị, đạo đức, phong tục, bản sắc dân tộc, phong cách giao tiếp, những điều nên và không nên, giao tiếp bằng lời nói và không lời; kinh doanh ở Mỹ như: Đặc điểm, truyền thống và đạo đức, văn hóa kinh doanh Mỹ và cách xây dựng network, kỹ năng đàm phán, giao thoa văn hóa quản trị và phong cách lãnh đạo, làm việc trong đội ngũ đa văn hóa, cách ra quyết định và xây dựng sự đồng thuận.

Ngoài ra, học viên còn được cung cấp kiến thức về luật kinh doanh quốc tế như: Những điều cần biết về thủ tục mở công ty, văn phòng tại nước ngoài, luật bản quyền, sở hữu trí tuệ, luật lao động ở nước sở tại, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình xúc tiến thương mại và điều hành doanh nghiệp tại nước ngoài.

Ngày học đầu tiên sẽ do doanh nhân, TS. Alan Phan, đứng lớp. Luật sư cao cấp - Quách Minh Trí, Công ty Luật TNHH Quốc tế BMVN, sẽ là giảng viên các phần học ngày thứ hai.

a

TS. Alan Phan là một doanh nhân nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm kinh doanh toàn cầu. Ảnh: S.T.

TS. Alan Phan là tác giả 9 cuốn sách Anh và Việt ngữ về thị trường mới nổi, bình luận gia chính cho các báo và tạp chí Vietnam Financial Review, Robb Report, Saigon Times, Vietnamnet, Saigon Tiếp thị, Doanh nhân, giảng viên thỉnh giảng tại các đại học Mỹ và Trung Quốc. Ông cũng là doanh nhân với 43 năm kinh nghiệm tại Mỹ và Trung Quốc, Việt kiều đầu tiên đưa công ty tư nhân của mình lên niêm yết sàn chứng khoán Mỹ (1987), doanh nhân đầu tiên đưa giao dịch chứng khoán và giáo dục từ xa qua mạng Internet tại Trung Quốc (1997), nguyên chủ tịch Quỹ đầu tư Viasa Fund tại Hong Kong.

Còn luật sư Quách Minh Trí là cố vấn nổi tiếng trong lĩnh vực luật chống hàng giả, chống vi phạm bản quyền, sở hữu trí tuệ các hiệp định thương mại, ngành công nghiệp giải trí, bảo mật dữ liệu, Internet, giải quyết tranh chấp và kiện tụng. Ông đã viết nhiều bài báo, trình bày tại hội thảo và giảng dạy cho sinh viên Việt Nam các vấn đề về pháp luật...

Khóa học văn hóa kinh doanh Mỹ nằm trong chuỗi chương trình về chiến lược Toàn cầu hóa được FLI và Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức nhằm giúp lãnh đạo FPT có hành trang vững chãi hơn trên sân chơi quốc tế.

Thông tin chi tiết liên hệ SanhPT@fpt.com.vn (Hà Nội) hoặc NgocNN2@fpt.com.vn (TP HCM).

Tử Quyên

Ý kiến

()