Chúng ta

Khách sạn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam vận hành phần mềm FPT.iHotel

Thứ hai, 9/10/2017 | 17:11 GMT+7

Sau hơn 2 tháng tập trung cao độ, Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS vừa đưa vào vận hành phần mềm Quản lý khách sạn FPT.iHotel cho khách sạn Grand tại TP HCM.

Grand là khách sạn 5 sao đầu tiên nằm trong hệ thống khách sạn của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) được lựa chọn thử nghiệm phần mềm ứng dụng FPT.iHotel. Dự án được khởi động từ tháng 6/2016 và kéo dài đến cuối năm nay. Trong thời gian tới, FPT.iHotel sẽ tiếp tục được triển khai cho những khách sạn còn lại của Saigon Tourist.

Sau hơn 2 tháng tập trung làm việc cao độ, Khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế FPT IS vừa đưa vào vận hành phần mềm Quản lý khách sạn FPT.iHotel cho khách sạn Grand tại TP HCM.

Đội dự án triển khai FPT.iHotel cho Khách sạn Grand. Ảnh: FPT IS.

Trên nền tảng hệ thống thông tin hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế và tương thích với hệ thống kế toán Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, FPT.iHotel sẽ giúp Saigon Tourist vận hành, quản lý các hoạt động kinh doanh liên quan đến lĩnh vực nhà hàng - khách sạn - resort, đáp ứng sự phát triển về quy mô của doanh nghiệp.

FPT.iHotel được xây dựng trên nền tảng kiến trúc công nghệ mạnh, tin cậy và có tính ổn định cao với 6 nhóm phân hệ: Quản trị hệ thống, Quản lý phòng và khách, Quản lý kinh doanh và tiếp thị, Quản lý bán hàng, Quản lý kho, Cổng thông tin khách sạn. 

"Tiếp sau các giải pháp đã được thị trường công nhận như phần mềm Chính quyền điện tử FPT.eGov, phần mềm Quản lý bệnh viện FPT.eHospital, phần mềm Quản lý nhân sự tiền lương FPT.iHRP…, việc triển khai thành công FPT.iHotel cho Saigon Tourist sẽ là tiền đề rất quan trọng, giúp FPT IS đưa giải pháp này vào thị trường dịch vụ nhà hàng - khách sạn ở phân khúc từ khách sạn 4 sao trở lên tại Việt Nam và khu vực trong tương lai", anh Lê Nguyên Diệm, TGĐ khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế  FPT IS, chia sẻ.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn hiện quản lý 8 công ty dịch vụ lữ hành, 54 khách sạn, 13 khu du lịch và 28 nhà hàng. Trong lĩnh vực liên doanh, Saigon Tourist đã đầu tư vào hơn 50 công ty cổ phần và công ty TNHH trên cả nước cùng 9 công ty liên doanh có vốn nước ngoài. Trước đó, cuối tháng 8/2015, FPT IS cũng đã triển khai phần mềm Quản lý nhân sự và tiền lương FPT.iHRP cho Saigon Tourist.

>> Vé tàu Tết 2018 được bán từ ngày 15/10

Bình An

Ý kiến

()