Chúng ta

Kênh tư vấn trực tuyến về công nghệ thông tin dành cho sinh viên

Thứ bảy, 10/2/2018 | 11:19 GMT+7

Bất cứ thắc mắc nào về công nghệ thông tin đều sẽ được các chuyên gia giải đáp trên trang web congdanso.com.

Trong quy chế đào tạo của FUNiX có yêu cầu sinh viên phải đặt ra một số câu hỏi tối thiểu cho các chuyên gia. Nếu không đủ số câu hỏi, sinh viên sẽ bị coi là trượt môn. Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trên website congdanso.com bởi đội ngũ Mentor (các chuyên gia tư vấn).

IMG-8530-JPG-9501-1500179623-1631-151817

Anh Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch ĐH FPT.

Giải thích về quy chế này, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Đại học FPT Nguyễn Thành Nam cho biết: "Thực tế, việc đặt câu hỏi khó hơn đưa ra câu trả lời; học hỏi cũng khó hơn học trả lời nhiều. Nhất là với sinh viên ta vốn có thói quen cắm đầu xuống bàn khi phải hỏi, nên điều này sẽ kích thích các em phải tư duy, sáng tạo nhiều hơn".

Cũng theo anh Nam, trang web giải đáp các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin này không chỉ dành riêng cho sinh viên FUNiX mà dành cho mọi đối tượng, những ai có đam mê và mong muốn tìm hiểu về công nghệ 4.0.

Theo số liệu trên trang web FUNiX, gần hai năm qua đã có hơn 21.000 câu hỏi về công nghệ thông tin, phổ biến là những câu như "Đâu là ngôn ngữ lập trình tiềm năng nhất?", "Vì sao plugin ghi âm không chạy được trên iOS?", "Nên chú ý gì khi học Java?", "Cách bắt đầu để trở thành lập trình web?"...

>> FUNiX nói về teamwork trong số đầu tiên của xDay 2018

Theo VnExpress

Ý kiến

()