Chúng ta

John Sculley ấn tượng về FPT

Thứ năm, 26/4/2012 | 17:20 GMT+7

Chuyến thăm các đơn vị trong FPT vào chiều ngày 26/4 của doanh nhân nổi tiếng người Mỹ chỉ gói gọn trong vòng 30 phút nhưng đã để lại nhiều ấn tượng với ông.

Đúng 15h30 phút, ngay khi bước chân tới sảnh tầng 0 của tòa nhà FPT Cầu Giấy, cựu CEO lừng lẫy của Apple đã nở nụ cười khi dừng chân ngắm nghía hình ảnh của mình trên tấm Standy chào mừng ông được dựng trước cửa ra vào.

Cùng đi với Sculley có ông Sonny Vu - CEO Công ty Misfit Wearables, bà Shari Loessberg – Giáo sư Đại học MIT Sloan School of Management, ông Wainwright Fishburn - Giám đốc quản lý đối tác Tập đoàn Luật Cooley.

Khi đến thăm văn phòng làm việc của hơn 2.000 CBNV FPT Software tại Hà Nội, ông Sculley đặc biệt ấn tượng khi biết những lập trình viên của đơn vị ở độ tuổi còn khá trẻ và 100% số lập trình viên này đều có thể nói được tiếng Anh.

Việc FPT Software có nhiều khách hàng lớn tại thị trường Mỹ cũng khiến cựu CEO của Apple cảm thấy rất bất ngờ. Qua lời giới thiệu của các chuyên gia công nghệ FPT, ông Sculley đánh giá cao mô hình làm việc của FPT Software được khách hàng ghi nhận và bày tỏ sự quan tâm tới những văn phòng đại diện của FPT Software tại Mỹ.

John Sculley ấn tượng với những lập trình viên của FPT Sofware. Ảnh: Minh Trung.

John Sculley ấn tượng với đội ngũ lập trình viên trẻ trung của FPT Sofware. Ảnh: Minh Trung.

Trong thời gian tham quan FPT Software, John Sculley đã trao đổi đôi điều với các chuyên gia FPT về một vài công nghệ và những khách hàng Mỹ của FPT Sofware mà ông biết.

Tại trung tâm Data Center của FPT Telecom, đặt ở tầng 2 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, ông Sculley rất ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi được Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà cho biết, các lãnh đạo FPT hằng ngày đều họp qua hệ thống Telepresence nối hai đầu Hà Nội và TP HCM.

Qua lời giới thiệu của Trưởng Ban Công nghệ Thông tin FPT Vũ Anh Tú về Trung tâm Data Center cùng cách thức vận hành tiết kiệm điện, John Sculley tỏ ra khá vui vẻ nhận định Data Center của FPT rất ổn.

Ông Sculley cũng đã tới thăm tòa soạn báo điện tử Vnexpress tại tầng 5 tòa nhà. Xuyên suốt hành trình, John cảm thấy thích thú khi thấy chân dung của mình được đăng trên bìa tờ nội san Chúng ta của FPT vừa phát hành sáng nay.

Ngay sau chuyến tham quan ngắn, John Sculley đã có buổi gặp gỡ thân mật và trò chuyện với các lãnh đạo FPT tại phòng Tập đoàn, tầng 13 FPT Cầu Giấy.

Tối nay, vào lúc 18h, ông Sculley sẽ tiếp tục có buổi giao lưu với 100 sinh viên xuất sắc ngành CNTT của các trường đại học thủ đô tại hội trường 202, trụ sở ĐH FPT, số 8, Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Thanh Nga

Ý kiến

()