Chúng ta

Hơn 20 CBNV FPT Software Đà Nẵng tốt nghiệp khóa học BrSE

Thứ sáu, 17/4/2015 | 16:38 GMT+7

Trải qua khóa học 9 tháng cùng kỳ thi với tiêu chuẩn chặt chẽ, 22 CBNV FPT Software Đà Nẵng đã trở thành những BrSE và chuẩn bị bước vào chặng đường mới nhiều thử thách cùng những cơ hội lớn trong sự nghiệp.

Sáng ngày 15/4, tại 343 Trần Hưng Đạo, FPT Software Đà Nẵng đã trao bằng tốt nghiệp cho 22 học viên lớp BrSE (Bridge Software Engineer - Kỹ sư cầu nối phần mềm) tiếng Nhật khóa 19. Để trở thành một BrSE, các học viên đã phải học liên tục trong 9 tháng với cường độ cao bởi lượng kiến thức tương đương 4-5 năm học của một cử nhân Nhật ngữ. 

Tham dự buổi lễ tốt nghiệp có anh Nguyễn Tuấn Phương, GĐ FPT Software Đà Nẵng, anh Nguyễn Hữu Quý - đại diện Trung tâm Nhật ngữ LAPIS, lãnh đạo các đơn vị và giảng viên dạy chương trình tiếng Nhật cho CBNV FPT Software Đà Nẵng.

DSC-0300-JPG-4903-1429155108.jpg

Chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Trưởng phòng Nhân sự FPT Software Đà Nẵng, gửi chúc mừng đến 22 BrSE mới của công ty.

“Mọi thành công đều phải khổ luyện, 22 học viên có mặt ngày hôm nay đã chứng minh được điều đó. Tôi hiểu các bạn đã trải qua một khoảng thời gian học tập vất vả, và giờ đã sẵn sàng trở thành những kỹ sư cầu nối của FPT Software Đà Nẵng”, chị Đoàn Thị Mỹ Thường, Trưởng phòng Nhân sự FPT Software Đà Nẵng, gửi lời chúc mừng đến các BrSE mới của công ty.

“Riêng FPT Software Đà Nẵng, nhu cầu CBNV biết tiếng Nhật rất lớn, do đó cơ hội để mỗi người phát triển tương lai là không giới hạn. Tôi tin chắc các bạn sẽ góp phần đưa công ty lên một tầm cao mới, đặc biệt với đối tác Nhật Bản”, anh Phương khẳng định.

DSC-0317-JPG-2247-1429155108.jpg

Nguyễn Duy Khánh, FSU17, đại diện học viên tốt nghiệp, phát biểu cảm nghĩ và gửi lời cảm ơn đến công ty, giảng viên. 

"Hy vọng mọi người hãy tiếp tục tập trung rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên môn để kết hợp thành thạo cùng ngôn ngữ Nhật”, GĐ FSU11 Đoàn Hải Bằng bày tỏ với các kỹ sư cầu nối mới.

Học viên Nguyễn Duy Khánh, FSU17.BU20, chia sẻ: “Nhờ khóa học lần này, chúng tôi có thể tự tin hơn vốn tiếng Nhật của mình, tự tin làm việc trực tiếp với người Nhật. Khóa học không chỉ giúp trải nghiệm về ngôn ngữ mà còn trải nghiệm nhiều về cuộc sống”. Cũng theo Khánh, hoàn thành khóa học trong thời gian 9 tháng tương đối khó nên mỗi CBNV đều tập trung tối đa thời gian và công sức để tiếp thu kiến thức. Nhiều học viên dù có gia đình và con nhỏ nhưng cũng đành gác qua một bên tiếp tục đến lớp.

DSC-0337-JPG-6498-1429155108.jpg

22 học viên tốt nghiệp chụp hình lưu niệm.

BrSE là chương trình đào tạo được FPT Software đầu tư từ năm 2006, xuất phát từ nhu cầu nhân lực của đơn vị. Sự khác biệt lớn nhất của BrSE so với các chương trình đào tạo khác chính là quá trình học tập trung: Học viên học tiếng Nhật ở chế độ toàn thời gian trong suốt 9 tháng.

Hiện FPT Software triển khai chương trình đào tạo 10.000 BrSE giai đoạn 2014-2018. 43 học viên đầu tiên đã tham dự lễ khai giảng tại Học viện Meros, Nhật Bản, vào ngày 6/4. Mục tiêu nhằm giúp FPT nói riêng và các công ty CNTT của Việt Nam nói chung có đủ khả năng tiếp nhận lượng công việc ủy thác dịch vụ CNTT (IT Outsourcing) từ Nhật Bản, đồng thời giúp các công ty Nhật Bản có thêm nguồn kỹ sư CNTT trẻ.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()