Chúng ta

Hơn 100 sinh viên FPT bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Thứ sáu, 26/8/2011 | 10:30 GMT+7

Trong hai ngày 25-26/8, hơn 100 sinh viên FPT đã bảo vệ dự án trước Hội đồng bảo vệ đồ án, trong đó có tới 22/23 đề tài thuộc chuyên ngành Hệ thống thông tin.

Đây là lần thứ 3, Đại học FPT (ĐH FPT) tổ chức Lễ bảo vệ đồ án cho các sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm tại Tòa nhà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội.

Tại đây, mỗi sinh viên đã có từ 60 đến 90 phút trình bày, giới thiệu và bảo vệ dự án của nhóm mình trước Hội đồng bảo vệ đồ án. Các dự án được chia làm hai chuyên ngành hẹp là IS (Information System- Hệ thống thông tin) và ES (Embeded System- Hệ thống nhúng).

Trong đợt bảo vệ lần này, đề tài thuộc chuyên ngành IS chiếm áp đảo, chỉ có đề tài duy nhất thuộc chuyên ngành ES mang tên Ứng dụng mạng không dây (Wireless Module and Application).

Thở phào nhẹ nhõm, khá hài lòng với phần trình bày của nhóm là tâm trạng chung của nhiều sinh viên FPT sau ngày bảo vệ đầu tiên.

Các nhóm sinh viên FPT đều khá hài lòng với phần trình bày của mình. Ảnh: Vân Anh.

Tham gia lễ bảo vệ đồ án, hầu hết các sinh viên FPT đều có tâm trạng hồi hộp lo lắng trước giờ phút quyết định thành quả trong 3-4 tháng trời thực hiện đồ án.

Tạ Hoàng Minh, sinh viên khóa 3 ngành kỹ thuật phần mềm chia sẻ: “Dự án mà chúng em triển khai là Phần mềm quản lý về nhân sự, điểm thi, hạnh kiểm của sinh viên... trong trường THPT. Quá trình làm nhiều khi không đồng nhất quan điểm và tranh luận rất căng, tuy nhiên nhờ thế mà đồ án đã hoàn thiện hơn. Nếu có điều kiện, chắc chắn nhóm sẽ triển khai để phát triển thành một sản phẩm hoàn chỉnh, đưa vào áp dụng trong các trường học”.

Không giấu nổi niềm vui khi đến ủng hộ bạn, cựu sinh viên ĐH FPT Võ Đặng Phát, hiện là Giám đốc Công ty Giải pháp và triển khai công nghệ số MVC, hồ hởi nói: “Dự án ‘Hệ thống quản lý trạm thu phí đường bộ’ mà các bạn trình bày là một đề tài rất hay và mới. Em rất tin tưởng vào khả năng ứng dụng của sản phẩm này và chúc các bạn thành công hơn nữa”.

Nhiều phụ huynh, bạn bè của sinh viên cũng góp mặt trong

Nhiều phụ huynh, bạn bè của sinh viên cũng góp mặt trong "kỳ thi" lớn này. Ảnh: Vân Anh.

Lễ bảo vệ đồ án cũng ghi nhận sự có mặt của nhiều phụ huynh đến chia vui và chứng kiến giây phút trưởng thành của con em mình. Bác Nguyễn Xuân Hoàng, phụ huynh sinh viên Nguyễn Xuân Hiếu lặn lội từ Thanh Hóa ra Hà Nội từ sáng 25/8, chia sẻ: “Thật sự hạnh phúc vì sau 4 năm học tập tại ĐH FPT, con trai tôi đã trưởng thành hơn. Nhìn con trình bày đồ án cùng nhóm bạn, trả lời câu hỏi phản biện của các giảng viên tôi cảm thấy rất hãnh diện và tự hào. Mong rằng cháu tiếp tục cố gắng và có hoàn thành tốt giấc mơ của mình, trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin”.

Đánh giá cao sự chuẩn bị của các sinh viên cho kỳ thi lớn này, giảng viên Nguyễn Văn Sang, thành viên Hội đồng bảo vệ đồ án nhận xét: “Mới chỉ một ngày trôi qua, nhưng đã có nhiều nhóm bảo vệ rất xuất sắc, đồ án có tính ứng dụng khá cao và có thể phát triển sản phẩm để đưa vào sử dụng. Đặc biệt, một số dự án của các bạn được doanh nghiệp hết sức quan tâm và có triển vọng phát triển sâu thêm như dự án ‘Quản lý chuyên gia’ hay ‘Hệ thống quản lý trạm thu phí đường bộ’… Đây cũng là một trong những tín hiệu vui của lứa sinh viên này”.

Lễ bảo vệ đồ án cũng ghi nhận sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp như Công ty Synergix (Singapore), Gameloft Việt Nam, eXo Platform Sea… Đặc biệt, đại diện của một số doanh nghiệp có sinh viên FPT đang làm việc tại đó cũng đến tham gia Lễ bảo vệ đồ án để động viên và cổ vũ nhân viên của mình.

Vân Anh

Ý kiến

()