Chúng ta

Học FPT Polytechnic Tây Nguyên 'không lo thất nghiệp'

Thứ ba, 5/6/2018 | 08:57 GMT+7

FPT Polytechnic Tây Nguyên và Công ty TNHH Việt Hân đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Sáng 2/6, FPT Polytechnic Tây Nguyên và Công ty TNHH Việt Hân đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển nguồn nhân lực. Thỏa thuận hợp tác nằm trong chuỗi hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp của FPT Polytechnic, với mong muốn giúp sinh viên được đào tạo kiến thức, kỹ năng toàn diện và có cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường.

Hai bên thống nhất để sinh viên thực hành như một nhân viên thực thụ tại Việt Hân thông qua các dự án của môn học, được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, có cán bộ hướng dẫn và được tham gia trực tiếp vào các dự án của công ty. Trong quá trình làm việc, sinh viên FPT Polytechnic sẽ được hỗ trợ về kinh phí theo khối lượng và chất lượng công việc.

34386819-10215816183300183-861-8470-7057

Nhà trường và doanh nghiệp chụp hình lưu niệm sau khi thực hiện nghi thức ký kết. Ảnh: BTC

Việt Hân là một trong những công ty chuyên về phân phối dầu nhớt, bình ắc quy lớn nhất tại khu vực Tây Nguyên. Đơn vị hiện áp dụng các chế độ thu hút và gìn giữ người tài, đầu tư và phát triển đội ngũ nhân viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc công ty, cho biết, thỏa thuận xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm nhân sự trẻ, nhiệt huyết trong nhiều lĩnh vực mà đơn vị đang hoạt động và giải quyết việc làm cho sinh viên FPT Polytechnic. "Với Việt Hân, con người là lực lượng nòng cốt. Tin tưởng vào chất lượng đào tạo của nhà trường, công ty mong muốn lựa chọn được những sinh viên có trình độ và chất lượng từ FPT Polytechnic để cùng hợp tác và phát triển", bà nói.

Công ty Việt Hân sẽ triển khai các mô hình doanh nghiệp thực tập để phù hợp với sinh viên. Đơn vị tạo cơ sở nền tảng giúp các sinh viên có nhiều cơ hội khởi nghiệp, đồng thời nắm bắt được thực tế quá trình làm việc tại doanh nghiệp là như thế nào.

"Tôi vui mừng, tin tưởng khi hai bên đã thống nhất và quyết định đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác. Nhà trường mong muốn doanh nghiệp cùng hợp tác đào tạo sinh viên hoàn thiện hơn nữa về kỹ năng và trình độ trong công việc, đặc biệt sinh viên không lo thất nghiệp khi ra trường", anh Huỳnh Ngọc Khoan, GĐ FPT Polytechnic Tây Nguyên, chia sẻ.

Hiện FPT Polytechnic là một trong số ít trường xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo "Thực học - Thực nghiệp", sử dụng phương pháp đào tạo qua dự án với mục tiêu lớn nhất là đào tạo ra những thế hệ sinh viên "Tốt nghiệp - Tốt nghề".

Nhà trường đã có mặt ở 4 khu vực: Bắc - Trung - Nam và Tây Nguyên, đã cho ra trường nhiều thế hệ sinh viên vững về năng lực chuyên môn và kỹ năng làm việc, sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc Đại học FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học – Thực nghiệp”.

Cụ thể, các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 05 thành phố, 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic đã có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

>> Khởi tranh 'Poly Cup 2018' Tây Nguyên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()