Chúng ta

Hoạt động bảo trì của FPT Telecom gián đoạn do mưa lũ

Thứ bảy, 8/9/2012 | 11:04 GMT+7

Hạ tầng và hệ thống mạng của FPT Telecom tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn ổn định, tuy nhiên hoạt động bảo trì bị ảnh hưởng do mưa lớn gây ngập lụt.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, những ngày qua, hầu khắp các tỉnh Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ đã hứng chịu lượng mưa rất lớn. Đặc biệt, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, lượng mưa dao động từ 300 đến trên 500 mm. Nhiều khu vực bị ngập lụt, thậm chí cô lập vì nước lũ.

Các chi nhánh của FPT Telecom tại các khu vực trên cũng bị ảnh hưởng. Trưởng Phòng Kinh doanh, FPT Telecom chi nhánh Nghệ An, Lê Viết Thắng, cho biết: Mưa lớn trong hai ngày 6-7/9 đã khiến thành phố Vinh và nhiều khu vực ngập.

“Hoạt động bán hàng, triển khai hợp đồng và bảo trì gặp khó khăn do khó di chuyển di nước dâng cao”, anh Thắng nói và cho biết, dù mưa lũ nhưng cũng không ảnh hưởng lắm đến tình hình kinh doanh, do trước đó chi nhánh đã làm thị trường tốt.

ng1-230253-1412984416.jpg

Mưa lớn và ngập khiến hoạt động kinh doanh, triển khai hợp đồng và bảo trì của FPT Telecom tại một số khu vực bị ảnh hưởng. Ảnh: S.T.

Chiều ngày 7/9, mưa đã ngớt và nước lũ tại thành phố Vinh cũng đã rút. Trong ngày hôm nay, chi nhánh sẽ huy động nhân viên kinh doanh cùng với cán bộ kỹ thuật đi cấu hình lại thiết bị cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Theo Giám đốc FPT Telecom chi nhánh Hà Tĩnh, Phạm Trần Phúc Hậu, đơn vị cũng gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và bảo trì do nằm trong khu vực bị ảnh hưởng. “Khi thời tiết thuân lợi, chi nhánh sẽ đẩy mạnh lại hoạt động kinh doanh hơn nữa”, anh nói.

“Đến thời điểm hiện tại hạ tầng và hệ thống của FPT Telecom tại các khu vực trên vẫn hoạt động ổn định”, Giám đốc Trung tâm Thông tin FPT Telecom (INF) Nguyễn Công Toản, cho hay.

Anh cho biết cáp ngoại vi của FPT Telecom ít bị ảnh hưởng do không có gió lớn, các POP được đặt trên vị trí cao, nên nước lũ không thể xâm nhập vào. Vấn đề của các chi nhánh trong vùng lũ hiện nay là “tồn” các ca bảo trì, do việc di chuyển khó khăn.

“FPT Telecom đã lên các kịch bản sẵn, tùy vào tình hình thực tế sẽ áp dụng để triển khai phù hợp”, anh Toản chia sẻ.

Liên tiếp trong những ngày qua, mưa lớn tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh làm 11 người chết và mất tích. Mưa to, nước sông tăng nhanh khiến một số tuyến đê bị vỡ, hàng nghìn ngôi nhà bị tàn phá và ngập lũ cùng hàng chục nghìn héc-ta hoa màu, ước tính thiệt hại hàng nghìn tỉ đồng.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()