Chúng ta

Hiệu trưởng ĐH FPT bật mí bí quyết giúp con trưởng thành

Thứ tư, 1/4/2015 | 12:02 GMT+7

TS. Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT, sẽ giải đáp thắc mắc của phụ huynh xung quanh mô hình hoạt động, môi trường sư phạm, cách thức tuyển sinh, học bổng của FPT School trong buổi tư vấn với chủ đề “Bí quyết giúp con trưởng thành độ tuổi 15-18” trên báo điện tử Dân Trí chiều ngày 1/4.

noi-tru_1427771431.jpg

Học sinh FPT School được học theo mô hình nội trú.

Tham gia buổi tư vấn có TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng ĐH FPT, và anh Hoàng Cao Chung - Trưởng phòng Tuyển sinh FPT School.

Hai khách mời sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bậc phụ huynh về mô hình hoạt động nội trú, chương trình đào tạo nhằm thúc đẩy sự trưởng thành ở mỗi cá nhân, cách thức tuyển sinh và học bổng của FPT School năm nay. Ngoài những câu hỏi về hướng nghiệp, nghề nghiệp, độc giả có thể đặt các câu hỏi liên quan đến kỳ thi tuyển sinh ngày 24/5 của trường THPT FPT.

Độ tuổi 15-18 được coi là "tuổi nổi loạn" của vị thành niên. Để xây dựng và định hướng đúng đắn sự phát triển của độ tuổi này cần có những nguyên tắc và phương pháp sư phạm phù hợp. Môi trường nội trú đã cho thấy những ưu việt và tác động lớn tới việc hình thành đức tính trưởng thành của học trò. Học sinh vẫn được kiểm soát tốt và có thể can thiệp, thay vì việc chuyển đổi một cách đột ngột từ vòng tay bố mẹ ra ngoài xã hội, đặc biệt là đối với các trường hợp đi du học.

Bên cạnh mô hình nội trú, FPT School cũng đã xây dựng và triển khai chương trình phát triển cá nhân nhằm giúp học sinh phát triển tối đa khả năng, trang bị những kỹ năng sống, hướng đến việc vun đắp tâm hồn cũng như thẩm mỹ cuộc sống.

Năm 2015, trường tuyển sinh 320 chỉ tiêu, đối tượng là học sinh THCS tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của FPT School, tổ chức vào ngày 24/5.

Ngay từ bây giờ, độc giả tham gia tư vấn có thể gửi câu hỏi tại đây.

Lưu Vân

Ý kiến

()