Chúng ta

Hiến kế kinh doanh sáng tạo cho FPT Telecom đề cao tính khả thi

Thứ tư, 7/11/2018 | 13:49 GMT+7

Trong khuôn khổ Hội nghị chiến lược FPT Telecom 2018 các ý tưởng kinh doanh sáng tạo của người ‘Cáo’ sẽ được đưa ra “cân, đo, đong, đếm” đặc biệt về tính khả thi để có cơ hội nhận thưởng hơn 30 triệu đồng.

Trong ngày đầu tiên của Hội nghị chiến lược FPT Telecom 2018 (ngày 8/11), cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo cho FPT Telecom” sẽ khởi động cho chuỗi hoạt động sau đó. Với danh sách hơn 150 người tham dự, BTC sẽ chia thành các nhóm đề cùng nhau phác thảo bức tranh tương lai trong 3 năm tới cho FPT Telecom và đóng góp như thế nào đối với con người, xã hội, đất nước…

Nội dung ý tưởng liên quan đến các lĩnh vực FPT Telecom đang cung cấp và triển khai: Internet, Truyền hình, Dịch vụ, Công nghệ, Đảm bảo (BO) và Viễn thông Quốc tế.

Tại đây, BGK bao gồm Chủ tịch Chu Thanh Hà và Ban lãnh đạo sẽ đánh giá tính khả thi, nội dung thuyết phục để chấm điểm. Bên cạnh đó, tiêu chí hoạt động nhóm cũng là yếu tố quan trọng quyết định điểm số của từng đội. BGK cũng lưu ý 6 đội thi đặc biệt tuân thủ thời gian cho phép để bố trí bài thuyết trình và phản biện hợp lý.

DSC-7175-JPG-1215-1513244826-9002-154156

Các ý tưởng kinh doanh tại Hội nghị sẽ được đánh giá về tính khả thi, sáng tạo. 

Sau đó, 6 nhóm có tối đa 20 phút để tự do trình bày phần ý tưởng theo hình thức đa dạng, sáng tạo. Người trình bày không nhất thiết phải là người nằm trong ban lãnh đạo các Vùng hay chi nhánh… Hai phút là thời gian để các nhóm phản biện sau bài trình bày.

Bộ giải thưởng cho ý tưởng mới: Nhóm có ý tưởng được lựa chọn để triển khai, sẽ được một chuyến đi nước ngoài cho cả nhóm. Trong khi đó, giải thưởng cho Hội thi tuyên truyền viên OKR giỏi lên đến hàng chục triệu đồng và Gala mang tên "STCo cùng Bolero" cũng có thưởng hàng chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, do tính chất quan trọng của hội nghị, BTC cũng ban hành loạt nội quy rất chặt chẽ để đảm bảo đại biểu dành toàn tâm toàn ý cho nội dung có tính chất quyết định về chiến lược.

Theo đó, đại biểu vào họp, tham gia các sự kiện chính thức của hội nghị đúng giờ, không được trễ quá 5 phút. “Điện thoại chuyển sang chế độ họp/im lặng và không được sử dụng trong giờ hội nghị”, quy định nêu. “Nghiêm cấm việc đọc báo, tin tức và các hình thức giải trí khác trên các thiết bị cá nhân như chơi game, đọc truyện, xem phim, nghe nhạc... trong thời gian họp”.

Với chủ đề “Hợp lực”, Hội nghị chiến lược thường niên của FPT Telecom quy tụ hơn 150 đại biểu đến từ Ban điều hành, các đơn vị và chi nhánh trên toàn quốc. Sự kiện sẽ có phần chia sẻ về định hướng chiến lược chung của FPT Telecom của Chủ tịch công ty Viễn thông FPT. Ngay sau đó là những chương trình hành động trong 3 năm (2019-2021) và sơ lược về mô hình OKR (Objectives and Key Results, tạm dịch: Mục tiêu và kết quả then chốt) của anh Hoàng Việt Anh - TGĐ FPT Telecom.

Anh Hoàng Minh Châu - thành viên Hội đồng sáng lập FPT, Cố vấn cao cấp về văn hóa tập đoàn - là khách mời trong phần chia sẻ với hội nghị.

6 tháng đầu năm, FPT Telecom đạt 4.190 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận gộp đạt đến 2.061 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 700 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 554,6 tỷ đồng, tăng gần 15% so với nửa đầu năm ngoái, trong đó lợi nhuận sau thuế ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ đạt hơn 510 tỷ đồng.

Năm 2018, FPT Telecom đặt mục tiêu đạt 8.670 tỷ đồng doanh thu và 1.394 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Cuối tháng 8, Viễn thông FPT đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để thông qua đề xuất bổ sung ngành nghề kinh doanh. Theo đó, Đại hội cổ đông đã thống nhất bổ sung ngành nghề "Hoạt động trung gian tiền tệ khác" vào các ngành nghề kinh doanh của công ty.

Hồi tháng 10, FPT Telecom đã tạm ứng cổ tức đợt 1/2018 bằng tiền tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1.000 đồng.

>> Top 6 Trạng 2018 được Chủ tịch FPT Telecom mời dự Hội nghị lãnh đạo

Hà Trần

Ý kiến

()