Chúng ta

Hạ tầng FPT Telecom chi 240 triệu đồng để 'POP khỏe mùa nóng'

Thứ năm, 12/4/2018 | 16:15 GMT+7

Hơn 50 đơn vị kỹ thuật thuộc 7 vùng sẽ cùng thi đua nhằm đảm bảo chất lượng POP, hạ tầng trong mùa nắng nóng năm 2018 và tìm ra những đơn vị có chất lượng hạ tầng tốt nhất FPT Telecom.

"POP khỏe mùa nóng" là cuộc thi do Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng INF tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc, với mục tiêu nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm xử lý sự cố, đảm bảo chất lượng hạ tầng luôn đạt tiêu chuẩn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

Anh Phạm Bùi Tuấn Vũ, đại diện BTC, cho biết, vào đợt nắng nóng hằng năm, số lượng sự cố xảy ra với nguyên nhân chính là nhiệt độ môi trường cao dẫn đến các lỗi liên đới như lỗi hệ thống thoát nhiệt của POP, hỏng hóc về quạt hay bộ lọc... tăng khá nhiều. “Chính vì thế, việc tổ chức cuộc thi tại thời điểm này không chỉ nhận được sự đồng thuận từ Ban điều hành FPT Telecom mà còn khuyến khích để các chi nhánh tăng cường công tác bảo trì - bảo dưỡng các thiết bị nhằm đảm bảo chất lượng POP và hạ tầng được kiểm soát tốt nhất và chủ động nhất”.

"Tầm quan trọng của tủ POP là rất lớn khi mà mỗi tủ cung cấp dịch vụ của FPT Telecom tới 2.000- 3.000 khách hàng. Vậy nên, nếu tủ POP gặp sự cố thì khách hàng không thể sử dụng được dịch vụ. Từ đó, ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng với các dịch vụ khác của FPT Telecom", anh Vũ bổ sung thêm.

PoP-Khoe-Mua-Nong-1213-1523505551.jpg

Cuộc thi "POP khỏe mùa nóng" sẽ diễn ra trong vòng 4 tháng. Ảnh: FPT Telecom

"POP khỏe mùa nóng" sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến hết ngày 31/8 và được chia thành 4 chặng thi tương ứng với 4 tháng. Giải thưởng gồm giải theo từng chặng và giải chung cuộc. Theo giải theo chặng, 7 chi nhánh của 7 Vùng có số sự cố thấp nhất sẽ nhận được 3 triệu đồng/chi nhánh và 3 chi nhánh về kế tiếp sẽ nhận được 2 triệu đồng. Với giải Chung cuộc, chi nhánh có tổng điểm sau 4 chặng cao nhất toàn quốc sẽ mang về danh hiệu “POP khỏe nhất FPT Telecom toàn quốc” cùng 10 triệu đồng tiền thưởng và 7 chi nhánh đứng đầu 7 vùng sẽ nhận được 5 triệu đồng/chi nhánh.

Để giúp các đơn vị có thể đạt được thành tích tốt nhất, BTC cuộc thi cũng đã gợi ý về cách khắc phục, phòng ngừa như: Vệ sinh lưới lọc đài trạm theo chu trình bảo dưỡng, kiểm tra máy lạnh tại các POP, trích xuất và báo cáo thông tin về nhiệt độ mô-đun cũng như các thiết bị đặt ở POP vào những lúc cao điểm, dự báo các vị trí cần xử lý... Nhờ vậy, các chi nhánh đã phần nào định hình và lập được kế hoạch triển khai phù hợp cho đơn vị.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()