Chúng ta

Go-live dự án ERP đầu tiên của FPT IS tại Lào

Thứ hai, 23/7/2018 | 11:22 GMT+7

Sau 18 tháng triển khai, dự án Cung cấp, cài đặt, nghiệm thu vận hành và hỗ trợ hệ thống thông tin quản lý tài chính cho Tổng công ty Điện lực Lào (EDL) đã chính thức go-live tại ở thủ đô Vientiane.

Là dự án Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đầu tiên tại thị trường Lào, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn như: khác biệt về nghiệp vụ giữa các đơn vị của khách hàng, giải pháp triển khai phức tạp, bất đồng ngôn ngữ, văn hóa, độ phức tạp và có quy mô rộng lớn nhưng FPT IS đã hoàn thành đúng thời hạn.

Tham dự buổi lễ go-live trung tuần tháng 7 có PTGĐ EDL - ông Bounma Manivong; GĐ Sản xuất FPT IS - anh Phạm Thanh Tùng cùng các thành viên đội dự án 2 bên.

37340867-481391345655521-42985-4451-7156

Dự án ERP đầu tiên tại Lào của FPT IS chính thức được go-live. Ảnh: PhongTD.

Chia sẻ tại buổi lễ, PTGĐ Bounma Manivong đánh giá cao nỗ lực của EDL và FPT và khẳng định đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu thành công của dự án. "Sau 2 lần EDL tự triển khai giải pháp quản lý tài chính nhưng chưa trọn vẹn. Với những kết quả ghi nhận từ FMIS do FPT IS triển khai, dự án sẽ chắc chắn thành công", PTGĐ EDL Bounma Manivong hồ hởi.

“Sự kiện go-live sẽ đánh dấu sự chuyển đổi từ hệ thống APIS, Hàng tồn kho & Tài sản cố định của hệ thống cũ sang một hệ thống mới và tập trung hơn, giúp EDL có được thông tin chính xác, đáng tin cậy, kịp thời để ra quyết định”, anh Phạm Thanh Tùng nhận định, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo EDL vì đã ủng hộ dự án và các thành viên đã chăm chỉ đóng góp cho dự án.

fis-erp-2841-1532317331.jpg

Anh Phạm Thanh Tùng - GĐ Sản xuất FPT IS phát biểu tại buổi go-live dự án. Ảnh: PhongTD.

Hệ thống Thông tin quản lý tài chính sẽ cung cấp hệ thống core tài chính kế toán quan trọng nhất cho EDL, phục vụ 302 người dùng cuối, tại 23 điểm thuộc 18 địa phương ở Lào. Sau khi dự án hoàn thành, FMIS được vận hành sẽ thay thế các hệ thống phi tập trung và không đồng bộ dữ liệu hiện hành của EDL. Hệ thống FMIS giúp nâng cao năng lực quản lý tài chính của EDL thông qua việc chuẩn hóa hệ thống báo cáo tài chính; rút ngắn thời gian đóng kỳ; cung cấp số liệu tin cậy, nhanh chóng, phục vụ Ban lãnh đạo EDL ra các quyết định kinh doanh kịp thời; Giải quyết các vấn đề lớn mà hệ thống tài chính hiện hành của EDL không đáp ứng được.

Sau lễ go-live, đội dự án FPT IS sẽ tiếp tục hỗ trợ vận hành cho 13 đơn vị go-live đợt 1 và triển khai Roll-out cho 19 đơn vị còn lại, bao gồm: Đào tạo người sử dụng, Chuyển đổi số liệu, Triển khai, hỗ trợ vận hành.

37201585-481391412322181-35636-8813-3539

Đội ngũ hỗ trợ vận hành dự án. Ảnh: PhongTD.

Triển khai cho Điện lực Lào EDL là dự án ERP đầu tiên của FPT IS tại thị trường đất nước triệu voi và là dự án thứ 5 của FPT IS ERP được golive tại thi trường nước ngoài sau dự án FMIS Campuchia, GTCL, EGCB, UPG Myanmar. Đây là hợp đồng có trị giá xấp xỉ 4 triệu USD, góp phần tăng doanh số ký các dự án ERP tại nước ngoài của FPT IS lên gần 25 triệu USD, khẳng định năng lực của đơn vị trong lĩnh vực ERP không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế.

Việc go-live hệ thống cho EDL là cơ sở vững chắc khẳng định năng lực, kinh nghiệm triển khai của FIS ERP không những cho thị trường trong nước mà còn trên trường quốc tế. Đây là một dấu mốc quan trọng đặt nền móng cho các dự án ERP tiếp theo tại thị trường Lào giàu tiềm năng. Dự án góp phần nâng cao vị thế của FPT IS tại thị trường Lào nói riêng và thị trường Global nói chung.

>> FPT sẵn sàng tham gia xây dựng Chính phủ số 

Trần Vũ

Ý kiến

()