Chúng ta

Gần 550 thí sinh tham gia sơ tuyển vào THPT FPT

Chủ nhật, 24/5/2015 | 19:45 GMT+7

Sáng ngày 24/5, FPT School đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển vào trường. Số lượng thí sinh dự thi năm nay tăng 18% so với năm ngoái. 

So với lượng thí sinh đăng ký ban đầu (628 thí sinh), tỷ lệ tham gia thi trong ngày 24/5 chiếm 87,4%. Số thí sinh đăng ký sơ tuyển vào trường năm nay cũng tăng 20% so với năm 2014.

Thời tiết năm nay thuận lợi hơn cho các thí sinh và cán bộ trông thi bởi cơn mưa rào đêm trước đã khiến không khí dễ chịu hơn nhiều so với ngày hôm trước.

Thời gian vào phòng thi là 8h30 nhưng thí sinh và phụ huynh đã đến điểm thi từ rất sớm. Các tình nguyện viên của khối Giáo dục FPT tận tình hướng dẫn về điểm thi và các thông tin cá nhân. Điểm hoàn thiện hồ sơ thi cũng luôn có 4 - 5 cán bộ túc trực để trợ giúp các thí sinh.

Phụ huynh Đào Thị Thu Hương, Hàng Vôi, Hà Nội, cho biết, cả gia đình chị đã cùng đến điểm thi để tiếp sức cho thí sinh Lê Văn Hoàng. Chị Hương tiết lộ, cả gia đình tìm hiểu rất kỹ các thông tin về trường qua các mối quan hệ cũng như trên mạng Internet và đã trực tiếp tham quan cơ sở đào tạo của THPT FPT tại Hòa Lạc. Chị hy vọng 3 năm học tập tại trường sẽ giúp Hoàng phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh, hoàn thiện tính tự lập của bản thân.

Trong kỳ thi sơ tuyển, các thí sinh làm 60 câu trắc nghiệm chia thành hai phần: Toán và Tư duy logic, được thực hiện trong 90 phút. Đề thi năm nay được phần lớn các thí sinh đánh giá hơi khó nhưng vẫn làm được khá tốt. Nguyễn Thảo Linh, đang học tại trường THCS Marie Curie, cho biết: "Em làm bài tốt và tự tin mình đạt được khoảng 85% bài làm dù để thi hơi khó, có nhiều phần mới và em ôn tập được không nhiều". Hai em Đào Tuấn Anh và Trần Mai Ninh đến từ Thanh Hóa cũng cùng nhận định "đề thi khó, em làm bài bình thường và tự tin khoảng 60% vào phần thi".

Cận cảnh kỳ sơ tuyển vào FPT School:

DSCF0334.jpg

Từ 7h sáng, hàng nghìn phụ huynh và thí sinh đã đổ về điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, 68 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội để chuẩn bị cho kỳ sơ tuyển vào FPT School.

DSCF0341.jpg

Thí sinh tập trung ở khu vực cổng trường để xem số báo danh và phòng thi.

DSCF0367.jpg

Và hồi hộp chờ đợi trước khi làm bài kiểm tra đầu vào tại FPT School.

DSCF0375.jpg

Đúng 8h30, các thí sinh được gọi tên vào phòng thi.

DSCF0393.jpg

Nhà trường chuẩn bị sẵn bút chì để phát cho các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm.

DSCF0395.jpg

Nội quy và quy chế của kỳ thi được các giám thị phổ biến và nhắc nhớ các thí sinh trước khi làm bài thi.

DSCF0407.jpg

Các thí sinh được kiểm tra niêm phong đề thi.

DSCF0410.jpg

 Bài kiểm tra đầu vào bao gồm 60 câu chia thành hai phần: Trắc nghiệm Toán và Tư duy logic, được thực hiện trong 90 phút. Qua đó, nhà trường đánh giá các kỹ năng tính toán, tư duy nhanh, cũng như kiểm tra được khả năng tư duy lập luận, khả năng tư duy sáng tạo của học sinh.

DSCF0396.jpg

So với năm ngoái, đề thi năm nay được bổ sung thêm 10 câu hỏi vào phần kỹ năng tính toán nhằm nâng cao chất lượng đầu vào.

DSCF0412.jpg

Nhà trường bố trí phòng chờ cho phụ huynh trong thời gian chờ con em làm bài kiểm tra.

Lưu Vân - Ngọc Hoan

Ảnh: Nguyên Anh

Ý kiến

()