Chúng ta

FSB trao học bổng 3 tỷ đồng cho nhà lãnh đạo tương lai

Thứ ba, 19/4/2016 | 10:36 GMT+7

Học bổng dành cho nhà lãnh đạo tương lai của Viện Quản trị Kinh doanh (FSB thuộc ĐH FPT) có tổng trị giá 3 tỷ đồng, được chia thành hơn 100 suất với 5 mức khác nhau và mức cao nhất lên tới gần 50 triệu đồng.

hoc-bong-620-2815-1461034433.jpg

FSB tặng gần 100 suất học bổng dành cho nhà lãnh đạo tương lai.

Học bổng MBA dành cho nhà lãnh đạo tương lai nhằm phát hiện và bồi dưỡng những ứng viên có tố chất lãnh đạo, giúp nhận biết rõ hơn năng lực của mình để có hướng phát triển trong tương lai. Các ứng viên nếu thiên về những năng lực quản lý cần có kế hoạch bồi dưỡng, khơi gợi con-người-lãnh-đạo tiềm ẩn để trở thành nhà quản lý toàn diện.

Đối tượng nhận học bổng là công dân Việt Nam, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc và tố chất lãnh đạo, tham vọng và quyết tâm.

Học bổng mức cao ưu tiên cho cá nhân xuất sắc thuộc các công ty, tập đoàn trong VNR500; các nhân vật showbiz, người đoạt giải quốc gia hoặc có thành tích nổi bật trong học tập, văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc các hoạt động xã hội khác; những thủ lĩnh trong các cộng đồng, những người có ảnh hưởng lớn trong xã hội hoặc có tố chất lãnh đạo nổi trội. Những đối tượng thuộc nhóm ưu tiên này, nếu nộp hồ sơ tham dự sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn, không tính điểm vòng loại.

Có ba vòng để xin cấp học bổng gồm vòng online, xét hồ sơ và phỏng vấn.

Vòng thi online nhằm phát hiện những ưng viên có tổ chất lãnh đạo nổi trội. Các ứng viên làm bài đánh giá năng lực lãnh đạo và quản lý theo đường link sau: http://quiz.fsb.edu.vn/ từ ngày 15/4 đến 5/5. Mỗi ứng viên chỉ được làm bài thi một lần, nếu làm từ 2 lần trở lên thì hệ thống tự động ghi nhận phần bài nộp lần đầu tiên.

Tại vòng xét hồ sơ, trong vòng một tuần sau khi hoàn thành phần dự thi vòng loại, những ứng viên vượt qua vòng dự thi sẽ nhận được email thông báo chuẩn bị hồ sơ xin cấp học bổng. Hồ sơ xin cấp học bổng bao gồm: Mẫu đăng ký thông tin, bản sao công chứng chứng minh thư (có dấu đỏ trong vòng 6 tháng) và bản sao công chứng bằng và bảng điểm đại học (có dấu đỏ trong vòng 6 tháng). Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Tuyển sinh, FSB hoặc gửi qua email tới địa chỉ mba_hn@fpt.edu.vn trong thời hạn từ ngày 5 đến 11/5.

Sau đó, hội đồng xét duyệt sẽ lựa chọn ra những ứng viên có hồ sơ hợp lệ và xuất sắc để mời vào phỏng vấn. Các thí sinh có điểm số cao ở vòng thi online và có hồ sơ tốt sẽ được mời tham dự vòng phỏng vấn với hội đồng giám khảo, gồm: anh Nguyễn Thành Nam - Nguyên CEO Tập đoàn FPT, anh Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software, anh Nguyễn Hoàng Hà - COO Tập đoàn FPT, anh Đàm Quang Minh -  Hiệu trưởng ĐH FPT, anh Hà Nguyên - Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh FSB và các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Thời gian phỏng vấn diễn ra ngày 23/4 và 11/5.

Tiêu chí đánh giá để cấp học bổng gồm: Điểm thi vòng sơ loại 20%, bằng, bảng điểm đại học (GPA), chứng chỉ 20%, các loại giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội 30% và tố chất leader trong vòng phỏng vấn 30%.

Học bổng chỉ áp dụng cho các ứng viên đã tham gia các vòng thi và đăng ký chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh FeMBA 2016. Mức học bổng cụ thể sẽ được công bố tới từng thí sinh trong một tuần sau khi kết thúc các vòng tuyển chọn. Học bổng không có giá trị quy đổi bằng tiền mặt.

>> Tham dự vòng thi online

Lưu Vân

Ý kiến

()