Chúng ta

FSB hợp tác với ĐH Quốc gia Chonnam Hàn Quốc

Thứ bảy, 12/4/2014 | 12:17 GMT+7

ĐH Quốc gia Chonam Hàn Quốc sẽ hợp tác lâu dài với FSB trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên và tổ chức các chương trình đào tạo liên kết như học kỳ mùa hè, đào tạo không chính quy.

> Đại học FPT ký kết hợp tác với Đại học Queen's Belfast

a

Ngày 10/4, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Quản trị Kinh doanh, (FSB thuộc ĐH FPT) và Trường Kinh doanh ĐH Quốc gia Chonnam (CNU) đã diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: FSB.

Ngày 10/4, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Quản trị Kinh doanh, (FSB thuộc ĐH FPT) và trường Kinh doanh ĐH Quốc gia Chonnam (CNU) đã diễn ra tại Nhà C, tòa nhà Việt Úc, khu đô thị Mỹ Đình 1, Hà Nội.

Tại lễ ký kết, GS. Ki Hyoung Sohn (Hiệu trưởng trường Kinh doanh CNU) công bố, trường sẽ dành một số suất học bổng Global MBA cho học viên của FSB. Đồng thời, hợp tác lâu dài với FSB trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên và tổ chức các chương trình đào tạo liên kết như học kỳ mùa hè, đào tạo không chính quy… Theo dự kiến, chương trình trao đổi giảng viên sẽ được khởi động vào tháng 10 năm nay. Giáo sư Ki Hyoung Sohn cũng sẵn sàng sang Việt Nam để giảng môn Khoa học ra quyết định.

Việc hợp tác giữa hai trường khá thuận lợi vì có nhiều điểm tương đồng. CNU cũng có những chương đào tạo bằng tiếng Anh cả hai trường đều là thành viên hiệp hội các trường kinh doanh châu Á Thái bình Dương (AAPBS). Đây là bước mở đầu cho những hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên, cấp học bổng và đào tạo liên kết giữa 2 trường.

Lễ ký kết nằm trong sự kiện trường Kinh doanh CNU đưa đoàn sinh viên MBA sang học tập và thăm quan doanh nghiệp theo chương trình hợp tác giữa hai bên. Chương trình kéo dài 2 ngày, gồm một ngày học trên giảng đường và một ngày đi tham quan, học tập tại các doanh nghiệp. Nhận xét về chương trình này, học viên Choi HakSoo cho biết: “Tôi rất vui với sự đón tiếp nhiệt tình của Viện. Những bài giảng thực sự thú vị, tôi đã học được nhiều điều bổ ích”.

ĐH Quốc gia Chonnam là đại học công lập trong hệ thống ĐH Quốc gia Hàn Quốc, là trường lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau ĐH Seoul. Trường có hơn 30.000 sinh viên theo học tại 19 đại học trực thuộc với các hệ đào tạo cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và đào tạo ngắn hạn, trong đó có 5.000 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và hơn 1.000 sinh viên quốc tế đến từ 40 quốc gia. Với mạng lưới cựu học viên hơn 26.000 người, CNU được đánh giá là đại học thực hiện tốt nhất đề án phát triển nhân lực cho chính phủ Hàn Quốc.

Nguyễn Huệ

Ý kiến

()