Chúng ta

FPT Telecom mở rộng triển khai thu cước bằng máy POS tại 4 tỉnh

Thứ năm, 30/6/2016 | 17:11 GMT+7

Sau khi áp dụng thành công việc thu cước dịch vụ bằng máy POS (Point of Sale - Máy chấp nhận thanh toán thẻ) tại Hà Nội và TP HCM, FPT Telecom tiếp tục triển khai mô hình thu cước hiện đại này tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Huế từ ngày mai (1/7).

Việc mở rộng triển khai thu cước dịch vụ bằng máy POS tại các địa phương được tiến hành theo lộ trình, cụ thể Hải Phòng (từ ngày 18/7), Đà Nẵng (từ ngày 1/8), Nha Trang (từ ngày 15/8) và Huế (từ ngày 29/8). Thời gian tới, dự án này sẽ được mở rộng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc. 

Từ đây, việc giao dịch thanh toán cước phí hằng tháng của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi, chỉ với quy trình đơn giản bằng việc sử dụng các loại thẻ ngân hàng nội địa tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà khách hàng (đối với hợp đồng đăng ký thu cước tại nhà) hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống.

f1-3213-1451532847-3352-1467280069.jpg

Mở rộng thu cước bằng máy POS ở 4 tỉnh thành.

Sau đó, khách hàng có thể truy cập vào trang web https://member.fpt.vn để tải hóa đơn điện tử khi có nhu cầu. Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc. Hơn nữa, dự án này đã mang lại cho khách hàng nhiều thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch, đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu dễ dàng.

Đây là bước cải tiến trong quy trình phục vụ khách hàng của đơn vị, đồng thời thực hiện chuẩn hóa trong giao dịch dưới các hiệu chỉnh của Thông tư số 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Hình thức thanh toán qua máy POS đã và đang được triển khai phổ biến trên thế giới, tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây. FPT Telecom là một trong những đơn vị tiên phong đưa hình thức này vào khai thác ở mảng thu cước dịch vụ.

Trước đó, từ tháng 9/2015, FPT Telecom đã hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), áp dụng hình thức thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP HCM và Hà Nội. 

Mục đích chung của hình thức thanh toán này là nâng cao việc chăm sóc khách hàng, gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng mới trong việc phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới, đồng thời chấp hành chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về việc thanh toán không dùng tiền mặt thay thế bằng phương tiện hiện đại khác.

Thanh Vân - Tử Quyên

Ý kiến

()