Chúng ta

FPT Telecom luân chuyển sếp Hà Nội làm Giám đốc xứ Tây Đô

Thứ ba, 11/4/2017 | 10:07 GMT+7

Anh Trần Hùng Thường, Giám đốc Phòng Giao dịch Hà Nội 11, sẽ làm Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ trong vòng 3 năm.

Chủ tịch Viễn thông FPT Chu Thanh Hà vừa ký quyết định miễn nhiệm, bổ nhiệm đối với nhân sự thuộc Vùng 1 và Vùng 7.

Theo đó, anh Trần Hùng Thường, Giám đốc Phòng Giao dịch Hà Nội 11, sẽ thôi nhiệm vụ tại Vùng 1 - Hà Nội. Anh Thường được điều chuyển vào Vùng 7 - miền Tây Nam bộ và giữ chức vụ Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ trong vòng 3 năm, từ ngày 15/4 đến 15/4/2020.

Tran-hung-thuong-fpt-9558-1491878595.jpg

Anh Thường được bà xã tiễn ra tận sân bay để vào Cần Thơ nhận nhiệm vụ mới. Trước đó, tân Giám đốc FPT Telecom xứ Tây Đô cũng đã có chuyến khảo sát cùng lãnh đạo Ban Nhân sự và Vùng 7.

Cùng thời điểm, anh Diệp Minh Hoàng, GĐ Vùng 7, sẽ thôi kiêm nhiệm GĐ FPT Telecom Cần Thơ.

Xác định giá trị cốt lõi là con người, từ năm 2015 đến nay, FPT Telecom liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Hoạt động này được nhà Viễn thông thực hiện thường xuyên nhằm giúp cán bộ đơn vị tiếp xúc, điều hành và trưởng thành ở nhiều môi trường công tác khác nhau.

Khác với những đợt luân chuyển trước khi cán bộ thường luân chuyển trong vùng hoặc miền, quyết định mới của lãnh đạo FPT Telecom gây bất ngờ bởi một nhân sự tại Hà Nội sẽ chuyển vào công tác tại Cần Thơ. “Lý do là Hà Nội đang kinh doanh tốt nhất với lực lượng tinh nhuệ, máu lửa. Ban lãnh đạo FPT Telecom và Vùng 7 quyết định chọn người tốt nhất về thủ phủ miền Tây”, anh Diệp Minh Hoàng, GĐ FPT Telecom miền Tây Nam bộ, chia sẻ.

Anh Thường, sinh năm 1979, gia nhập FPT Telecom từ tháng 3/2008 và trải qua nhiều vị trí như: nhân viên kinh doanh, Phó phòng rồi Trưởng phòng tại các Trung tâm Kinh doanh Hà Nội. Từ năm 2012 anh Thường được bổ nhiệm làm Trưởng VP giao dịch Sơn Tây và kinh qua các vị trí Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, 4, 5 trước khi chuyển về làm Giám đốc Phòng Giao dịch Hà Nội 11 từ tháng 2. Năm 2012 anh Thường lọt Top 100 cá nhân xuất sắc FPT.

“Cảm xúc ban đầu là lưu luyến đồng nghiệp Vùng 1 đã gắn bó 9 năm công tác, đặc biệt là nhớ gia đình”, anh Thường chia sẻ sau khi chính thức Nam tiến. “Thị trường mới khá tiềm năng. Tôi sẽ dốc hết sức bắt tay vào làm để có thêm trải nghiệm mới”.

Cuối tháng 12/2016, Chủ tịch FPT Telecom cũng quyết định luân chuyển và bổ nhiệm 6 quản lý chi nhánh của Vùng 7 - miền Tây Nam bộ. Cần Thơ và An Giang đang là hai đơn vị dẫn đầu Vùng 7 về số khách hàng.

FPT Telecom có 7 vùng kinh doanh hiện diện trên 59 tỉnh thành gồm: Vùng 1 là Hà Nội với 14 trung tâm và văn phòng, Vùng 2 gồm 14 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ, Vùng 3 có 10 tỉnh Bắc Bộ và 3 tỉnh Bắc Trung Bộ, Vùng 4 gồm 12 tỉnh miền Trung trải dài từ Đà Nẵng đến Kon Tum, Vùng 5 là TP HCM với 13 trung tâm và phòng kinh doanh, Vùng 6 gồm 8 tỉnh từ Đồng Nai đến Bình Phước, Vùng 7 là 13 tỉnh từ Cần Thơ đến Trà Vinh.

Tháng 3/2014, FPT bắt đầu triển khai dự án Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ lãnh đạo có cơ hội được thử sức ở các vị trí công việc khác nhau nhằm có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành. FPT Telecom là đơn vị tiên phong trong tập đoàn về việc luân chuyển cán bộ. 

>> Chị Chu Thanh Hà nhận vinh danh của Forbes Vietnam

Nguyên Văn

Ý kiến

()