Chúng ta

FPT Software tiếp cận khách hàng theo cách Digitalization

Thứ tư, 27/4/2016 | 08:35 GMT+7

Những ảnh hưởng và tác động của CNTT tới đời sống, kinh doanh là cơ sở để Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến khẳng định, CNTT không còn là ngành phục vụ mà đã trở thành một nền kinh tế thực sự. 

Solution Forum do FPT Software tổ chức đã diễn ra vào chiều ngày 25/4, tại tầng 13, FPT Cầu Giấy, với sự tham gia của gần 50 cán bộ công nghệ đơn vị. Với chủ đề Digitalization, chương trình đã đưa ra những tác động của Số hóa tới doanh nghiệp và định hướng của doanh nghiệp trước xu hướng này.

Theo anh Tiến, kỷ nguyên số đang tạo ra những thách thức và cơ hội cho các công ty trong việc định hình trải nghiệm của khách hàng và tăng trưởng doanh nghiệp lên cấp độ mới. Một doanh nghiệp có mức độ digitalization (số hóa) cao, chắc chắn sẽ nâng vị thế khi làm việc với đối tác.

Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh, CNTT không còn là ngành phục vụ mà trở thành nên kinh tế thực sự.

Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh, CNTT không còn là ngành phục vụ mà trở thành nên kinh tế thực sự. Ảnh: Khánh Hưng.

Người đứng đầu FPT Software cũng chỉ ra rằng, để chuyển dịch sang số hóa, những cán bộ công nghệ cần phải hiểu được khách hàng thực sự cần gì. Cách tiếp cận phù hợp nhất nên bắt đầu bằng việc chỉ cho họ thấy, FPT Software có thể tiết kiệm được cho họ bao nhiêu. Chẳng hạn nói về Big Data, đơn vị có thể đem lại những gì cho khách hàng thay vì mở đầu bằng việc khoe năng lực chuyên môn.

"Hiện nay, 90% doanh thu của FPT Software đến từ ủy thác dịch vụ phần mềm (outsourcing). Với số hóa, nếu hiểu được những lợi ích CNTT mang đến cho khách hàng thì FPT Software không chỉ còn bán sức lao động mà có thể thay đổi được khách hàng", anh Tiến nói.

Dự kiến trong 5 năm tới, doanh thu từ outsourcing vẫn chiếm khoảng 70% doanh thu. Số còn lại được kỳ vọng đến từ mảng Domain.

Trả lời về vấn đề nghiên cứu phát triển, anh Tiến tiết lộ, hiện FPT Software đang dồn sức đầu tư cho đào tạo, gồm đào tạo Fresher, Đào tạo công nghệ và Kỹ sư cầu nối (BrSE). Theo quy định của tập đoàn, đơn vị cũng dành 5% cho hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D). 

Về tầm nhìn năm 2020, Giám đốc công nghệ FPT Software Trần Huy Bảo Giang đưa ra cái nhìn toàn cảnh về Digitalization và những hành động của công ty. Cụ thể, trong hướng nội, FPT Software tiến hành "số hóa" các cá nhân CBNV, hướng tới mục tiêu CBNV FPT Software sẽ được sống trong hệ sinh thái công nghệ. 

Về hướng ngoại, đơn vị sẽ triển khai các dịch vụ quan trọng trong “digitalization era” (kỷ nguyên số hóa) như digital business, digital marketing, digital culture, digital workplace nhằm đem đến những lợi ích cho khách hàng. Với hàng loạt xu hướng trên thế giới, anh Giang cũng đề cập tới việc FPT Software có thể làm gì để đi theo và bắt nhịp.

Trong phần cuối, chương trình cũng dành thời gian giao lưu giữa các thành viên và diễn giả, với việc điểm lại những bài dự thi vào chung khảo cuộc thi Digital Transformation.

Trước đó, tại Hội thảo Digital Innovation diễn ra vào cuối tháng 3, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến chia sẻ, xu thế Digital Transformation (chuyển dịch sang số hóa) với những trụ cột công nghệ như mạng xã hội (Social), công nghệ di động (Mobility), phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics) và điện toán đám mây (Cloud) đang dần trở thành trung tâm của chiến lược kinh doanh trên hầu hết lĩnh vực, đặc biệt là thị trường dịch vụ công nghệ thông tin.

Với việc đưa ra 3 vấn đề: new world (các mảng việc mới) - old world (nghề FPT Software đang làm...) và FPT Software, anh Tiến cho hay, mối giao nhau giữa 3 mảng này càng lớn thì FPT Software càng có thêm việc để làm và đó là trách nhiệm của Ban lãnh đạo đơn vị.

Với ảnh hưởng của Digital Transformation, FPT Software đặt cược vào SMAC- AI-Robotic. Đơn vị sẽ đi vào những xu hướng mới nhất, có sức cạnh tranh trong 5-10 năm tới, tiến sát mục tiêu 1 tỷ USD vào năm 2020.  

Tiểu Thanh

Ý kiến

()