Chúng ta

FPT Software ra mắt Cộng đồng quản trị dự án

Thứ năm, 18/5/2017 | 12:12 GMT+7

50 cán bộ Quản trị dự án FPT Software được các đơn vị phần mềm chiến lược chọn lọc từ ba miền sẽ tham gia chương trình Offline kick-off PM Community, tại FPT Complex, Đà Nẵng, vào ngày 19/5.

Buổi Offline kick-off là sự kiện để ra mắt Cộng đồng quản trị dự án tại FPT Software. Nhân dịp này, đơn vị cũng ra mắt Starteam - những PM có kinh nghiệm làm quản trị dự án từ nhiều mô hình Fixed Price đến ODC, được các đơn vị phần mềm chiến lược đề cử… Đây là lực lượng nòng cốt để duy trì và phát triển các hoạt động nâng cao năng lực PM sắp tới.

36-1473936010-660x0-7814-1495011864.jpg

Cộng đồng PM FPT Software Đà Nẵng sẽ hội tụ về Đà Nẵng. Chương trình nhằm giúp mọi người giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm hướng đi mới trong tương lai.

Trong thời gian diễn ra chương trình, người tham gia sẽ trải nghiệm các trò chơi, giao lưu và chụp hình lưu niệm trong buổi sáng. Chiều cùng ngày là phần giới thiệu về tổ chức và mô hình hoạt động. Các PM sẽ được chia thành nhóm để thảo luận những chủ đề mà họ đang trăn trở, nhằm xây dựng và phát triển cộng đồng quản trị dự án vững mạnh, nâng cao năng lực thực tiễn của PM FPT Software.

PM Community chính thức ra đời vào tháng 5. Cộng đồng nhằm giúp PM có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đối tượng tham gia PMC là PM và cán bộ quản trị chất lượng hoặc những cá nhân quan tâm, mong muốn tham gia cộng đồng để nâng cao năng lực quản trị dự án.

CBNV chỉ cần đăng ký tham gia thông qua việc xin gia nhập nhóm PM 360 hoặc gửi email về PMCommunity.Support@fsoft.com.vn. Hiện các PM tham gia dự án trong vòng 2 năm trở lại đây đã được mời vào cộng đồng, và số hội viên trong PM Community là 1.400 người.

Trong ngành phần mềm, PM có vai trò rất lớn trong việc quyết định thành công hay thất bại của dự án. Nếu coi tổ chức dự án như cơ thể của một con người thì PM chính là hoạt động của bộ não. Bộ não tốt có thể phối hợp với các bộ phận khác của cơ thể nhịp nhàng, tạo ra thành quả đáng kể. Ngược lại, khi bộ não có vấn đề thì dù từng bộ phận cơ thể có hoạt động tốt đến đâu, nỗ lực của chúng cũng có kết quả không mấy khả quan, thậm chí không có kết quả. Một PM vừa là người quản lý những vấn đề tổng thể, vừa phải tham gia vào tất cả công việc trong dự án.

>> Lội ngược dòng, STARBUG vô địch PM Contest 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()