Chúng ta

FPT Software mang ứng dụng tích điểm Utop đến Singapore

Thứ bảy, 23/3/2019 | 15:18 GMT+7

Đến với sự kiện Money 20/20 Asia, diễn ra từ 19-21/3 tại Singapore, FPT Software mang theo những câu chuyện thành công của mình trong lĩnh vực chuyển đổi số, trong đó nổi bật là ứng dụng tích điểm đồi quà Utop vừa ra mắt.

Money 20/20 Asia nằm trong khuôn khổ các sự kiện của Money 20/20 Global tại Marina Bay Sands, Singapore. Đây là sự kiện lớn nhất châu Á trong lĩnh vực đổi mới công nghệ về dịch vụ tài chính và giao dịch thanh toán. Sự kiện thu hút 3.500 người tham dự, từ hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 70 quốc gia. Money 20/20 là một dịp quan trọng để hiện thực hóa và tạo ra những đột phá cho người tiêu dùng, quản lý doanh nghiệp, cũng như cách thức vay và chi tiêu tài chính.

Trước sự biến đổi không ngừng những phương thức giao dịch trong ngành Tài chính Ngân hàng, FPT đã sớm có những bước đi kịp thời, chuyển mình theo chuyển động số. Tại sự kiện này, FPT tập trung giới thiệu nền tảng Akachain và ứng dụng Utop với một gian hàng riêng cùng sự tham gia của các chuyên gia thuộc các đơn vị nhà Phần mềm. 

Akachain là hệ sinh thái Blockchain được cấp phép đầu cuối trên HyperLedger, một trong những dự án blockchain phổ biến nhất trên thế giới. Akachain sử dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện kinh doanh theo cách hiệu quả nhất.

Photo-20-3-19-12-38-07-PM-3671-155324709

Gian hàng của FPT Software tại sự kiện Money 20/20 Asia. Ảnh: Sao Mai.

Trong khi đó, Utop được coi như một trường hợp điển hình trong việc ứng dụng hệ sinh thái Akachain để tạo ra một mạng lưới liên kêt chặt chẽ. Utop là ứng dụng tích điểm điện tử cho phép khách hàng tích lũy điểm thành viên, gộp tổng thành điểm “Utop” và đổi điểm tại hàng trăm cửa hàng khách nhau trong hệ thống đối tác của Utop.

Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên của Đông Nam Á sử dụng công nghệ Blockchain để xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết. Nền tảng Akachain cùng sản phẩm  Utop chứng minh khả năng đột phát trong công nghệ tài chính của FPT Software.

Thành công của FPT khi tham gia sự kiện dựa trên sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị của FPT Software như FSG, AKC, và FPT Singapore (đơn vị trực thuộc FPT Asia Pacific) với một chiến lược tiếp cận thị trường (Go-to-market) hiệu quả. Đó là sự hợp tác nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm chuyên môn của FSG trong công nghệ tài chính, giải pháp của AKC và khả năng kết nối với khách hàng từ FPT Singapore.

Qua sự kiện này, các cơ hội hợp tác với khách hàng về giải pháp thiết lập hệ thống khách hàng thân thiết cho các ngân hàng thương mại trên nền tảng blockchain được mở ra cho FPT Software. Bên cạnh đó, nhà Phần mềm còn có cơ hội phát triển các giải pháp thanh toán thông minh, số hoá hệ thống tài chính và bảo hiểm cho các khách hàng ở khu vuc châu Á - Thái Bình Dương.>> 

Được thành lập năm 2011, Money 20/20 tạo ra các sự kiện nhằm kết nối những con người ưa thích sáng tạo trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, thanh toán và công nghệ tài chính (FinTech). Money 20/20 phiên bản Mỹ được tổ chức ở Las Vegas (vào tháng 10); Money 20/20 phiên bản châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức ở Singapore (vào tháng 3); Money 20/20 phiên bản châu Âu được tổ chức ở Amsterdam, Hà Lan (vào tháng 6) và Money 20/20 phiên bản Trung Quốc được tổ chức ở Hàng Châu (vào tháng 12).

FPT Software ra mắt ứng dụng tích điểm đổi quà

Diệu Anh

Ý kiến

()