Chúng ta

FPT Software lập Phòng Quản trị pháp chế và rủi ro

Thứ sáu, 26/9/2014 | 17:52 GMT+7

Phòng Quản trị pháp chế và rủi ro (Legal, Risk and Compliance - LRC) được kỳ vọng sẽ khắc phục và hạn chế những rủi ro trọng yếu đã được xác định trong các dự án.
> FPT Software thành lập thêm 4 BU

Cuối tháng 9/2013, Ban Vận hành kinh doanh FPT Software (CO) đã kick off dự án ORM (Operational Risk Management) cùng với PwC do Giám đốc tư vấn quản trị pháp lý và rủi ro Edward Chien thực hiện tư vấn trực tiếp. Mục tiêu của dự án là đánh giá và thiết kế hệ thống quản trị rủi ro phù hợp với nhu cầu quản trị và văn hóa của công ty; có khả năng mở rộng để triển khai toàn diện cho tất cả đơn vị trong và ngoài nước của FPT Software.

chị Trần Thị Kim Phượng làm trưởng phòng.

Chị Trần Thị Kim Phượng được bổ nhiệm làm trưởng phòng LRC. Ảnh: NVCC.

Dựa trên phân tích dữ liệu các sự kiện gây tổn thất trong quá khứ của FPT Software cho thấy, hơn 90% tổn thất trực tiếp của đơn vị đều liên quan đến quá trình quản trị hợp đồng. Và trong số các rủi ro trọng yếu của FPT Software do PwC đưa ra, có gần một nửa rủi ro liên quan đến mảng pháp chế. Do đó, FPT Software muốn tập trung trước tiên vào việc củng cố mảng pháp chế của công ty, cụ thể là quá trình quản trị hợp đồng.

Đến tháng 6/2014, dự án ORM kết thúc. Được sự đồng thuận của Ban điều hành (EXCO) trên các đề xuất của tư vấn, ban CO đã tiến hành các thủ tục thành lập bộ phận LRC trực thuộc CO, đồng thời bổ nhiệm chị Trần Thị Kim Phượng làm Trưởng phòng.

LRC sẽ thực hiện giai đoạn chuyển giao với phòng Pháp chế (Corperate legal department - CLD) trong một tháng nhằm chuẩn bị cho việc chính thức sáp nhập vào ngày 16/10 tới.

Tiểu Thanh - Hồng Nhung

Ý kiến

()