Chúng ta

FPT Software là đối tác tư vấn Premier duy nhất của AWS ở ASEAN

Thứ năm, 5/4/2018 | 11:58 GMT+7

Vị thế của FPT Software tiếp tục được đưa lên tầm cao mới khi trở thành đối tác tư vấn cấp cao nhất của AWS trong khu vực Đông Nam Á, mang đến nhiều quyền lợi và cơ hội tiếp cận những khách hàng lớn của AWS.

Ngày 3/4, FPT Software chính thức được công nhận là đối tác tư vấn cấp premier của AWS tại Hội nghị đối tác AWS tại Singapore 2018. Việc FPT Software là đối tác Premier đầu tiên và duy nhất tại ASEAN tiếp tục khẳng định năng lực và tên tuổi của FPT Software ngang hàng với các “ông lớn” như Accenture, Hitachi, Fujitsu, NEC, Tata, Cognizant… 

AWS (Amazon web services) là một nền tảng điện toán đám mây phát triển toàn diện được cung cấp bởi Amazon.com. Dịch vụ Web đôi khi được gọi là dịch vụ đám mây hoặc các dịch vụ điện toán từ xa. Các dịch vụ AWS đầu tiên đã được đưa ra vào năm 2006 để cung cấp các dịch vụ trực tuyến cho các trang web và các ứng dụng phía máy khách.

Premier là cấp cao nhất cho Đối tác Tư vấn của APN. Theo đó, để trở thành đối tác tư vấn AWS Premier, FPT Software phải thỏa mãn các yếu tố: là đối tác hàng đầu APN Consulting Partners trên toàn cầu đã đầu tư đáng kể vào AWS; có kinh nghiệm chuyên sâu và thành công trong việc triển khai các giải pháp cho khách hàng trên AWS; có chương trình đào tạo được thực hiện mạnh mẽ và có các tư vấn viên kĩ thuật được chứng nhận, có ít nhất một năng lực đã vượt qua kiểm chứng của MSP (Managed Services Provider); và được MSP chứng nhận, có doanh thu rõ ràng về mảng tư vấn trên AWS. Đồng thời, FPT Software đã hoàn thành các yêu cầu khắt khe của hãng về Premier Statistics, Technical Investments và Strategic Investments.

Hội nghị đối tác AWS tại Singapore ngày 3/4.

Hội nghị đối tác AWS tại Singapore ngày 3/4.

“Chúng tôi tự hào khi được công nhận như là đối tác tư vấn cấp premier của AWS. Đây được xem là một bước tiến lớn của FPT Software, là sự công nhận về nỗ lực và thành quả làm việc của chúng tôi với AWS để nâng cao năng lực và đóng góp vào các đổi mới công nghệ nhằm tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng của FPT Software, tối đa hóa sự đầu tư của AWS”, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn khẳng định.

Theo Trưởng Ban Marketing, Kế hoạch và Chiến lược Nguyễn Thị Đan Phượng, FPT Software đã dồn sức đầu từ vào tiềm lực, con người vượt qua ngưỡng yêu cầu của AWS. Từ cuối năm 2017, FPT Software đã hoàn thành mục tiêu 500 chứng chỉ AWS trong vòng 15 tháng từ tháng 8/2016 đến tháng 11/2017. Sở hữu số chứng chỉ này đã nâng vị thế của nhà Phần mềm FPT trở thành một trong số ít công ty công nghệ trên thế giới đạt Level 500 - mức cao nhất trong cấp độ đào tạo của AWS. 

Có được vị trí quan trọng này đã đưa FPT Software trở thành chuyên gia công nghệ đi đầu trong những đối tác lớn nhất của AWS (công ty Cloud lớn nhất thế giới) và nhằm giúp khách hàng tin tưởng vào năng lực tư vấn cũng như triển khai các dự án quy mô lớn trên Cloud. 

Việc trở thành đối tác cấp premier của AWS còn giúp FPT Software có được nhiều lợi ích theo chính sách đối tác Premier, đặc biệt, FPT Software có cơ hội tiếp cận danh sách khách hàng của AWS cùng nhiều cơ hội triển vọng hợp tác. 

Hiện, FPT Software đang hợp tác với AWS trong nhiều lĩnh vực gồm: Mass Migration, Managed Services, Innovation (IoT, AI/ML, Big Data, Blockchain etc.) và mảng giải pháp cho khách hàng trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) - eMobiz của FPT Software. Doanh số từ các dự án trên AWS luôn tăng trưởng 100% mỗi năm.

Như vậy, từ đối tác tư vấn (Advanced Consulting Partner), FPT Software đã vươn lên thành APN Consulting Partners (đối tác tư vấn AWS cấp Premier) duy nhất tại ASEAN của AWS. Công ty còn là Đối tác quản lý dịch vụ (Managed Services Partner), Đại lý toàn cầu (Global Reseller) và là đối tác đầu tiên tại Thái Bình Dương được ghi nhận về năng lực Migration của AWS. 

Năm 2017, tại Hội nghị thượng đỉnh AWS Singapore 2017, FPT Software được Amazon Web Services trao giải thưởng Đối tác công nghệ của năm. Vào cuối năm 2015, FPT Software cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được AWS công nhận là đối tác “Ham học hỏi” (Learning and Be Curious) tại Hội nghị Đối tác khách hàng toàn cầu của Amazon Web Services (AWS), tổ chức tại Mỹ.

Cũng trong năm 2015, FPT Software được AWS công nhận là một trong những đối tác đầu tiên được danh hiệu Audited Managed Service Partner và được coi là một trong những đối tác “Learn and Be Curious”, cùng với các công ty lớn trong ngành như Hitachi, Fujitsu, Accenture, TCS, Cognizant… tại Hội nghị Đối tác khách hàng toàn cầu của Amazon Web Services (AWS), tổ chức tại Mỹ.

Theo Cucumber

Ý kiến

()