Chúng ta

FPT Software cung cấp dịch vụ phần mềm trọn gói cho Recruit Technologies

Thứ hai, 16/12/2013 | 12:44 GMT+7

Việc hợp tác không chỉ giúp FPT Software tăng quy mô nhân lực và doanh thu mà còn được Recruit Technologies ủy thác cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm theo hình thức trọn gói.
> FPT Software và ĐH Đà Lạt ký kết hợp tác

Ngày 15/12, tại Đà Nẵng, FPT Software và Công ty Recruit Technologies Co,. Ltd. (Công ty chức năng chuyên về IT và Marketing của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về Dịch vụ Cung cấp Hệ thống web Xúc tiến Thương mại - business matching), đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực phát triển phần mềm.

Một trong những mục tiêu quan trọng của thỏa thuận này là đến năm 2017, quy mô nhân lực của FPT Software cho các dự án thực hiện với Recruit sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc so với thời điểm hiện tại.

Trong 4 năm, FPT Software và Recruit Technologies sẽ tạo ra 2.000 việc làm

Trong 4 năm, quy mô nhân lực của FPT Software cho các dự án thực hiện với Recruit sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc. Ảnh: Quốc Cường.

Năm 2012, FPT Software bắt đầu thực hiện các công việc liên quan đến ủy thác dịch vụ phần mềm với Recruit Technologies. Hiện tại, quy mô nhân sự của FPT Software cung cấp cho khách hàng Nhật Bản này đã đạt xấp xỉ con số 100 người, đồng thời hai bên cũng đã thiết lập được mối quan hệ đối tác tin cậy.

Thỏa thuận này tái khẳng định mạnh mẽ định hướng của lãnh đạo cao cấp giữa hai công ty về việc phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác trong giai đoạn trung và dài hạn. Theo đó, giúp FPT Software có cơ hội tiến sâu và mở rộng quy mô tại Nhật Bản, thị trường quan trọng số một trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty. Đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên các trường thuộc khối Công nghệ Thông tin, Điện tử Viễn thông và Nhật Bản trên phạm vi Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Dựa vào đó, trong giai đoạn hai năm từ 2014 đến 2016, bao gồm cả yêu cầu từ phía Công ty Recruit Technologies, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển khoảng 2.000 nhân viên cho các vị trí kỹ sư cầu nối, biên phiên dịch tiếng Nhật, kỹ sư phần mềm…

phát triển sâu và rộng mối quan hệ hợp tác trong giai đoạn trung và dài hạn

Thỏa thuận phát triển sâu rộng mối quan hệ hợp tác của hai bên trong giai đoạn trung và dài hạn. Ảnh: Quốc Cường.

“Nhật Bản là đối tác chiến lược của FPT. Thỏa thuận lần này với Recruit Technologies sẽ đưa quan hệ hợp tác hai bên lên một tầm cao mới cả về quy mô lẫn chiều sâu để trở thành đối tác tin cậy và bền vững. FPT Software cam kết cùng với sự hỗ trợ của Đại học FPT sẽ tiến hành tuyển dụng trong và ngoài nước cũng như đào tạo nguồn lực đủ về số lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu của Recruit theo như mục tiêu trong thỏa thuận”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết.

Năm 2005, FPT Software thành lập Công ty FPT Japan Co., Ltd. tại Nhật Bản. Hiện Nhật Bản là thị trường đóng góp doanh thu lớn nhất cho FPT Software (trên 50%). Trong 3 năm gần đây (2010-2012), doanh thu từ thị trường Nhật Bản của FPT Software luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân gần 27% mỗi năm.

Dự kiến, trong năm 2013, con số tăng trưởng doanh thu từ thị trường Nhật Bản sẽ đạt 40%. FPT Software đặt mục tiêu năm 2017, thị trường Nhật Bản sẽ đem về cho công ty doanh thu 200 triệu USD.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()