Chúng ta

FPT Retail thể hiện đẳng cấp bằng APR chuẩn mới

Thứ tư, 23/4/2014 | 16:35 GMT+7

FPT là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn Apple Premium Reseller (APR) phiên bản 2.0 mới của Apple, là minh chứng rõ ràng nhất cho hướng xây dựng hình ảnh hiện đại, năng động và chuyên nghiệp vốn có của hệ thống.
> Trải nghiệm dịch vụ 5 sao của Apple tại FPT

"Lần đầu tôi thấy ở Việt Nam có một cửa hàng bán sản phẩm Apple lại bóng bẩy, lung linh, quyến rũ, tạo cảm giác hi-tech, sang trọng đến như vậy. Có thể dành mọi mỹ từ khác để mô tả cũng không quá lời", Phan Minh Thắng, phường Tân Quy, quận 7, TP HCM, trầm trồ.

Anh Thắng cho biết mình là fan của "Quả táo" nhưng trước giờ hay mua sản phẩm mới ở tiệm quen nên chưa bao giờ có được trải nghiệm đầy đủ như thế này.

d

Bàn trải nghiệm iPod với đầy đủ các dòng máy và các kiểu tai nghe.

Khi bước qua cửa bức tường kính dài, anh Thắng không khỏi choáng ngợp với không gian được thiết kế đơn giản nhưng toát lên sự sang trọng của gian hàng đạt chuẩn Apple Premium Reseller (APR) phiên bản 2.0 mới của Apple mà FPT Retail mới đạt được.

Những quầy trải nghiệm được bố trí theo từng khu. Bên phải là iMac, những máy tính bàn mạnh mẽ. Cạnh đó là bàn tròn lớn dành cho tín đồ máy tính bảng với đủ dòng iPad. Tương tự thế, phía bên phải là khu dành cho iPhone, iPod, Macbook và phụ kiện. Tất cả các bàn trưng bày đều bằng đá màu trắng sang trọng trong không gian rộng rãi.

“Chúng tôi phải nhập bàn trưng bày làm bằng đá trắng từ Thượng Hải (Trung Quốc), sàn gỗ ở Malaysia và đèn trang trí từ Thái Lan. Đây là một trong những chỉ định của Apple với các cửa hàng APR”, Lý Trung Dũng, GĐ Trung tâm Kinh doanh sản phẩm Apple, FPT Retail, cho hay. Đó là những chi tiết cầu kỳ mà người dùng sẽ chỉ gặp khi tham quan store Apple ở nước ngoài.

d

Theo anh Lý Trung Dũng, GĐ Trung tâm kinh doanh các sản phẩm Apple, "Quả táo" chỉ cấp phép APR tại các Shopping Mall, nơi hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Tại Vincom A,TP HCM, cửa hàng nằm ngay vị trí đẹp với đầu mối di chuyển đến các khu khác trong trung tâm.

TGĐ FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp khẳng định: "Đến với F.Studio by FPT, khách hàng không chỉ được tiếp cận những sản phẩm Apple chính hãng mới nhất ở Việt Nam, mà còn trải nghiệm sản phẩm của "Quả táo" trong một không gian mang đẳng cấp 5 sao".

Theo đó, F.Studio by FPT phải đảm bảo tiêu chuẩn của ‘Trái táo khuyết’ về thiết kế, chất lượng phục vụ khách hàng, bán sản phẩm chính hãng… Đồng thời, đội ngũ nhân viên của công ty sẽ được đào tạo theo quy định nghiêm ngặt của hãng.

Tất cả showroom của các APR đều được Apple thiết kế để có sự đồng bộ. Ngoài việc nhập linh kiện từ những nhà cung ứng nước ngoài đúng yêu cầu, toàn bộ nội thất trong cửa hàng đều được bài trí theo chuẩn của Apple. Vị trí các máy Mac, MacBook, iPad, iPhone, iPod được đặt ở đâu, phụ kiện ở chỗ nào đều do Apple quyết định. Vị trí đặt bảng giá, banner, tờ rơi, catalogue cũng phải đúng như thiết kế.

d

Thiết kế khu trải nghiệm theo quy định của Apple với nội thất nhập khẩu từ nước ngoài và có những dàn máy iMac mạnh nhất trị giá khoảng 200 triệu đồng. Đại diện đơn vị cho biết, theo chuẩn APR mới nhất, logo của FPT chỉ được xuất hiện tại một địa điểm ở góc khá khuất thay cho việc hiện diện ngay quầy thu ngân.

“Sau khi hoàn thành F.Studio by FPT theo chuẩn APR mới nhất tại Union Square (Vincom A), chúng tôi phải chụp hình gửi sang đại diện Vùng của Apple duyệt trước khi có người qua kiểm tra và đánh giá trực tiếp”, anh Dũng cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thu Hằng, quản lý F.Studio khu vực HCM, cho biết, để làm vệc ở APR, định kỳ tất cả nhân viên phải đăng nhập vào trang đào tạo online của Apple để học và thi các kiến thức về sản phẩm.

“Ngoài việc bắt buộc phải thông thạo tiếng Anh, Apple còn yêu cầu nhân viên vượt qua kỳ thi kiểm tra trình độ sản phẩm trên hệ thống của hãng là ASTO. Việc thi được Apple thực hiện hằng tháng. Cạnh đó, nhân viên còn thường xuyên được huấn luyện để nâng cao nghiệp vụ giao tiếp với khách và bán hàng”, chị Hằng tiết lộ.

d

Anh Lý Trung Dũng (trái), trả lời các câu hỏi từ giới truyền thông nhân sự kiện ra mắt cửa hàng theo chuẩn mới.

Theo anh Dũng, để được Apple đồng ý nâng cấp lên APR phiên bản 2.0, FPT Retail đã phải trải qua nhiều yêu cầu khắt khe: “Apple sẽ duyệt hồ sơ trên mọi khía cạnh, từ vị trí cửa hàng, kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận, rủi ro...”.

“Những tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe đến từng chi tiết nhỏ nhất như vậy chính là yếu tố bảo vệ thương hiệu mạnh mẽ và hiệu quả của Táo khuyết”, đại diện đơn vị cho hay.

Theo chị Điệp, với việc khai trương cửa hàng đầu tiên, F.Studio by FPT khẳng định hướng xây dựng hình ảnh hiện đại, năng động và chuyên nghiệp vốn có của hệ thống.

img1909-832528-1413022005.JPG

MC Trấn Thành (trái) trải nghiệm sản phẩm tại F.Studio Vincom, TP HCM.

“FPT Retail đang nỗ lực cùng Apple làm lành mạnh hoá thị trường, giúp khách hàng tiếp cận và thấy được lợi ích khi mua hàng chính hãng với chất lượng, chế độ hậu mãi, tiện ích tại cửa hàng do Apple cung cấp trước làn sóng cạnh tranh của hàng xách tay”. Lãnh đạo đơn vị tiết lộ, sắp tới, FPT Retail sẽ khai trương cửa hàng đạt chuẩn APR phiên bản 2.0 tại Hà Nội.

F.Studio by FPT sẽ là nơi khách hàng vừa trải nghiệm âm nhạc, thưởng thức hình ảnh có chất lượng tốt nhất, giải trí với những ứng dụng mới nhất, vừa được hưởng các dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao như thanh toán và giao hàng tận nhà, bảo hành nhanh hay bảo hiểm vàng cho máy rơi, vỡ, vào nước…

Apple chia các nhà bán lẻ của họ thành Apple Premium Reseller (APR) và Apple Authorised Reseller (AAR). Tại Việt Nam, chỉ có 3 đơn vị đạt chuẩn APR phiên bản 1.0 là FPT cùng 2 công ty khác. FPT là đơn vị đầu tiên đạt chuẩn APR phiên bản 2.0. Các đối tác đạt chuẩn ở mức cao nhất sẽ được hỗ trợ trong các chiến dịch quảng cáo, khuyến mại, và nhất là khi tung ra sản phẩm mới.

Na Vy

Ý kiến

()