Chúng ta

FPT Online đa dạng hóa sản phẩm

Thứ năm, 14/2/2013 | 08:45 GMT+7

eClick.vn và Sendo.vn là những sản phẩm mới của FPT Online trong năm 2012, bên cạnh việc VnExpress.net ra mắt phiên bản mới.
> FPT Telecom đoạt giải 'Doanh nghiệp dịch vụ được hài lòng nhất 2013’

Nhận thấy xu hướng quảng cáo trực tuyến trong tương lai sẽ chuyển dịch về bài toán chi phí dựa trên hiệu quả, FPT Online đã bắt đầu thử nghiệm Ad Network mang tên eClick.vn.

Ad Network là mạng quảng cáo kết nối người mua quảng cáo (advertiser) và người bán quảng cáo (publisher) dựa trên sự tiện lợi, nhanh chóng. Tại Việt Nam, mô hình quảng cáo trực tuyến dưới dạng Ad Network đã được biết đến từ năm 2008. Song chỉ trong thời gian gần đây, Ad Network mới được quan tâm đúng mức.

d

eClick dựa theo Ad Network có ưu điểm nổi trội hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là tối ưu hóa chi phí quảng cáo, mang đến hiệu quả có thể ước lượng trong một khoảng nhất định đối với người mua quảng cáo. Ảnh: V.N.

“Ad Network cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, giúp đặt quảng cáo của doanh nghiệp cùng lúc trên hệ thống các website có nội dung phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, hướng tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra”, anh Nguyễn Thoại Hải Tân, Quản lý khách hàng, khối Nội dung và Quảng cáo, FPT Online, chia sẻ.

Theo anh Tân, Ad Network có ưu điểm nổi trội hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác là tối ưu hóa chi phí quảng cáo, mang đến hiệu quả có thể ước lượng trong một khoảng nhất định đối với người mua quảng cáo.

Từ cuối năm 2011, FPT Online bắt đầu tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, và ngày 13/9/2012, trang thương mại trực tuyến Sendo.vn chính thức ra mắt.

Những rắc rối của MB24, Nhóm Mua... là điển hình cho khó khăn của thương mại điện tử Việt Nam năm 2012. Dù vậy, các chuyên gia vẫn nhận định năm 2013 sẽ xuất hiện thời cơ tốt để lĩnh vực này "cất cánh".

Công nghệ phát triển với sự bùng nổ của mạng xã hội và thiết bị di động góp phần đẩy mạnh các giao dịch và đưa nhà cung cấp đến gần với khách hàng hơn. Theo các chuyên gia, thị trường này hứa hẹn tăng trưởng tốt và sẽ có nhiều bất ngờ trong thời gian tới.

Theo anh Trần Hải Linh, Giám đốc Kinh doanh, FPT Online, Sendo.vn có nhiều điểm ưu việt so với các trang thương mại điện tử khác. “Đầu tiên là ‘ gian hàng đảm bảo’ tại Sendo.vn không được mua bằng tiền như đối với các trang khác mà được xây dựng trên niềm tin của khách hàng với chất lượng dịch vụ mà họ nhận được”.

d

“Đầu tiên là ‘gian hàng đảm bảo’ tại Sendo.vn không được mua bằng tiền như đối với các trang khác mà được xây dựng trên niềm tin của khách hàng với chất lượng dịch vụ mà họ nhận được”. Ảnh: V.N.

Dù sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, cơ hội của FPT Online vẫn còn bởi đến nay chưa có công ty nào khống chế được thị trường và lĩnh vực này chỉ thực sự bùng nổ trong 3 năm tới.

Xuất phát từ mong muốn của độc giả và xu hướng phát triển báo chí đa phương tiện, ngày 26/11/2012, VnExpress.net phiên bản mới chính thức được trình làng sau thời gian dịch chuyển theo hướng xây dựng các vertical content (chuyên trang) nhằm đem đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng, tiện ích. Điểm nổi bật trong phiên bản mới này là trang được thiết kế thích hợp với đủ loại màn hình, như PC, máy tính bảng, TV kết nối Internet, điện thoại di động.

Thiết kế mới giảm thiểu tối đa hình khối làm dung lượng trang báo nhẹ hơn, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập. “Hơn thế, phiên bản mới giúp VnExpress.net giảm đáng kể chi phí cho việc vận hành hạ tầng và kỹ thuật”, anh Đinh Lê Đạt, Phó GĐ Khối nội dung, chia sẻ.

Đây là lần thay đổi giao diện thứ hai kể từ khi VnExpress.net ra đời năm 2001. Với hơn 30 triệu lượt xem mỗi ngày, để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng, sâu rộng, tiện ích của độc giả, FPT Online sẽ có những bước cải tiến tiếp theo trong thời gian tới. “Phiên bản cải tiến giúp VnExpress.net gia tăng đáng kể lượng độc giả và pageview so với 2012”, anh Đạt tiết lộ.

Nguyên Văn

Ý kiến

()