Chúng ta

FPT Myanmar tổ chức giao lưu doanh nghiệp ICT

Thứ hai, 30/3/2015 | 16:11 GMT+7

Ngày 29/3, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Telecom và ICT đã có buổi gặp mặt thân tình tại văn phòng FPT Myanmar.

Tham gia chương trình có Tham tán thương mại, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar Vũ Cường, đại diện văn phòng tùy viên quân sự cùng đại diện MobiFone, VNPT, Viettel, Ericsson.

Ý tưởng của buổi gặp gỡ này là của TGĐ FPT Myanmar Đoàn Nhật Minh, nhằm tạo cơ hội cho các đơn vị gặp gỡ, giao lưu với nhau, hình thành cộng đồng doanh nghiệp Việt tại đất nước chùa Vàng. Dự kiến, các doanh nghiệp sẽ lập một group chung trên mạng xã hội để cập nhật thông tin thường xuyên.

DSCN3191-rz-8179-1427703818.jpg

Mục đích của buổi giao lưu là nhằm tạo cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Ảnh: Hồng Ngọc.

Mới đây, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có chuyến thăm FPT và một số doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar. Trong buổi gặp mặt, Nguyên Phó thủ tướng đã yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin với phía bạn về những thuận lợi cũng như khó khăn tại Myanmar nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tháng 2/2013, HĐQT FPT thông qua phương án mở Văn phòng đại diện tại Myanmar và chính thức thành lập pháp nhân tại đây vào tháng 7 cùng năm. Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình cũng đã phê duyệt việc bổ nhiệm PTGĐ FPT Dương Dũng Triều kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch FPT Myanmar trong thời gian 3 năm (từ 1/1/2015 đến 31/12/2017) thay anh Hoàng Minh Châu, người vừa được bổ nhiệm làm Cố vấn cao cấp về Văn hóa cho tập đoàn. Trong tháng 3, tập đoàn cũng bổ nhiệm anh Đoàn Nhật Minh chức danh TGĐ FPT Myanmar thay chị Bùi Thị Hồng Liên.

FPT Myanmar đại diện tập đoàn thiết lập quan hệ với chính phủ, bộ ngành và các hiệp hội ICT, khách hàng có nhu cầu ứng dụng CNTT tại đây. Thị trường này có sự hiện diện của các công ty thành viên là FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Software và FPT Telecom.

Tập đoàn đặt tham vọng sẽ có cơ hội được trải nghiệm thêm một lần nữa giai đoạn tăng trưởng thần kỳ ở đất nước này giống Việt Nam giai đoạn 2003-2007. Hiện tại, sau hơn 2 năm có mặt tại đây, FPT tiến nhanh và chắc với nhiều dự án của FPT Trading, FPT IS, FPT Software và ĐH FPT. Trong đó, FPT Trading là đơn vị có đóng góp doanh thu nhiều nhất vào thành tích của FPT Myanmar trong năm 2014.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()