Chúng ta

FPT mở hệ thống đào tạo cấp chứng chỉ theo chuẩn quốc tế

Thứ ba, 12/4/2016 | 15:27 GMT+7

Ngày 11/4, ĐH FPT công bố thành lập hệ thống FPT Nanoversity. Mô hình đào tạo này dựa trên nền tảng SMAC, cập nhật theo xu thế toàn cầu của các hãng công nghệ lớn như Google, Apple, Amazon, IBM, HP, ATC, Cisco, Cloudera, VMWare, CompTIA... 

Với mô hình đào tạo dựa trên nền tảng SMAC cập nhật theo xu thế toàn cầu này, FPT Nanoversity được định hướng dẫn đầu trong thị trường nhân lực thế giới chuẩn bị dịch chuyển từ bằng cấp sang các tập hợp kỹ năng và tri thức thực tiễn, nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên Việt Nam trong thời kỳ hội nhập TPP.

Các chứng chỉ quốc tế đưa vào giảng dạy tại FPT Nanoversity trải qua một quy trình phân loại chặt chẽ nhằm đảm bảo mang lại lợi ích tối đa cho người học, hội đủ thành tố, gồm: Nằm trong Top các chứng chỉ quốc tế đang có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất; Được trả lương cao do tổ chức Global Knowledge bình chọn; Có giá trị tích lũy tín chỉ để hoàn thiện chương trình đào tạo cử nhân ĐH FPT và có thể nâng cấp lên Thạc sĩ, Tiến sĩ của FPT.

Với thời gian linh hoạt và tập trung để chuyên sâu, mỗi khóa học tập hợp 5 môn (module) với mỗi môn là một chứng chỉ quốc tế của hãng hợp tác, người học cũng sẽ được ĐH FPT cấp chứng chỉ hoàn thành môn hay khóa học. Chương trình rất phù hợp với người đi làm, sinh viên đang học hoặc đã và đang chuẩn bị tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

Mô hình đào tạo này dựa trên nền tảng SMAC cập nhật theo xu thế toàn cầu của các hãng công nghệ lớn như Google, Apple, Amazon, IBM, HP, ATC, Cisco, Cloudera, VMWare, CompTIA...

Mô hình đào tạo của FPT Nanoversity dựa trên nền tảng SMAC, cập nhật theo xu thế toàn cầu của các hãng công nghệ lớn như Google, Apple, Amazon, IBM, HP, ATC, Cisco, Cloudera, VMWare, CompTIA...

“Đón đầu xu thế đào tạo không chú trọng bằng cấp mà tập trung phát triển kỹ năng thực tiễn của ngành công nghiệp CNTT, các chứng chỉ quốc tế được đưa vào giảng dạy tại FPT Nanoversity đã có một số trường cao đẳng, đại học công nhận và miễn giảm tín chỉ cho sinh viên sở hữu những chứng chỉ quốc tế này. Đây cũng là xu hướng phát triển chung của thế giới”, anh Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch HĐQT ĐH FPT, đại diện FPT Nanoversity - chia sẻ.

Theo kế hoạch, trong tháng 5 tới, FPT Nanoversity sẽ mở các khoá học gồm: MCSD: Web Application - Microsoft Certified Solutions Developer; OCP Java EE- Oracle Certified Professional, Java EE  Web Component Developer; ACAD - ATC  Android Certified Application Developer.

Các khoá học mở trong tháng 6 dự kiến là: CEHv9: EC-Council Certification Ethical, MCSE: Microsoft Certified Systems Engineer, Zend PHP5: Zend Certified PHP, PMP: Project Management Professional.

Hiện có nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, CSC, Vinagame, TMA, Tinh Vân... sẵn sàng nhận sinh viên FPT Nanoversity vào làm việc ngay khi hoàn thành khoá học 5 tháng này.

Để tìm hiểu thông tin về chương trình học và lịch khai giảng các khóa đào tạo tại FPT Nanoversity, ngoài việc liên hệ trực tiếp các cơ sở đào tạo của trung tâm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, hoặc cập nhật thông tin tại địa chỉ: www.nano.edu.vn.

Trước đó, ngày 13/10, ĐH FPT cũng đã thành lập Đại học Trực tuyến FUNiX. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí là 90 triệu đồng. Trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng Mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm.

Sau mỗi kỳ, sinh viên sẽ nhận được một chứng chỉ, chứng nhận có thể làm được việc tương ứng. Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. 

>> Cơ duyên gia nhập FUNiX từ sự nhầm lẫn

Hà Dương

Ý kiến

()