Chúng ta

FPT lọt top 10 đại học hạnh phúc nhất TP HCM

Thứ sáu, 29/4/2016 | 16:22 GMT+7

FPT đứng thứ 8 trong “Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất TP HCM” theo chỉ số hài lòng sinh viên (Student Satisfaction Index).

Chỉ số này do công ty cổ phần Chỉ số tín nhiệm EBIV thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là công ty chuyên cung cấp giải pháp xây dựng và phát triển chỉ số tín nhiệm cá nhân và tổ chức (Ebrand Index Value). Trong đó, yếu tố được sinh viên quan tâm nhiều nhất, ảnh hưởng tới sự hài lòng về ngôi trường của mình là chất lượng giảng dạy chiếm 47,5% đánh giá. Điều này cũng cho thấy rõ mong muốn của sinh viên về một nơi có chất lượng đào tạo cao, có thể phát huy khả năng cũng như định hướng trong tương lai.

dh-8483-1461918643.jpg

ĐH FPT được đánh giá cao nhờ chương trình học tập toàn bộ bằng tiếng Anh, chương trình đào tạo tốt và giảng viên chất lượng. 

Trong khi đó, mức học phí là yếu tố có phần trăm quan tâm thấp nhất với chỉ 25,8% so với hai vấn đề khác mà sinh viên quan tâm là môi trường học tập (36,7%) và cơ sở vật chất (32,5%). Những trường top đầu cũng là những nơi có các hoạt động phong trào mạnh mẽ nhất tại TP HCM. Khảo sát cho thấy rằng hơn 85% sinh viên của các trường dẫn đầu đánh giá cao những hoạt động đoàn hội. Đây là nơi sinh viên rèn luyện kỹ năng mềm cũng như xây dựng những mối quan hệ cho bản thân.

ĐH FPT xếp thứ 8 trong danh sách này, sau các trường ĐH Luật, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Bách Khoa,… Trong các đánh giá dành cho ĐH FPT, phần nhiều đều đánh giá cao giáo trình học toàn bộ bằng tiếng Anh, chương trình đào tạo tốt, giảng viên chất lượng và nhiệt tình với sinh viên. “Chương trình đào tạo rất chú trọng thực hành, cập nhật kiến thức mới. Tác phong làm việc chuyên nghiệp”, sinh viên Bạch Minh Đức đánh giá. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cơ sở vật chất của đơn vị tại TP HCM chưa đáp ứng được mong đợi cao ở sinh viên.

ĐH FPT được thành lập vào tháng 9/2006. Đã có 17.750 sinh viên theo học các ngành của trường, 900 CBNV và một campus được xây dựng ở Hòa Lạc (Hà Nội). Tỷ lệ có việc làm sau ra trường của sinh viên FPT dao động 96-98%, với lương khởi điểm là 8,3 triệu đồng một tháng - mức thu nhập khá cao so với thị trường.

Yến Nhi

Ý kiến

()