Chúng ta

FPT lọt top 10 công ty được mong muốn làm việc nhất

Thứ hai, 5/9/2016 | 15:40 GMT+7

Cơ hội để phát triển, thăng tiến nghề nghiệp chính là yếu tố được người lao động ưu tiên khi xếp hạng các doanh nghiệp được người lao động yêu thích.

Bảng xếp hạng Top 10 công ty được người lao động lựa chọn của Mạng việc làm JobStreet.com Việt Nam vừa được công bố cho thấy, các tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại nước ngoài đang chiếm ưu thế với 6/10 vị trí. 

Khảo sát được tiến hành trên 2.500 người lao động từ nhiều ngành nghề trong quý II. Đứng đầu bảng xếp hạng là công ty Unilever Việt Nam, đại gia trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Xếp vị trí thứ 2 và 3 là CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Vingroup. FPT đứng ở vị trí thứ 5, trên Viettel và Intel.

FPT được nhiều ứng viên đánh giá cao ở môi trường làm việc trẻ trung, năng động và dân chủ. Ảnh: C.T.

FPT được nhiều ứng viên đánh giá cao ở môi trường làm việc trẻ trung, năng động và dân chủ. Ảnh: C.T.

Xét theo từng mảng, FPT đứng thứ 2 trong Top 5 công ty bán lẻ và các công ty CNTT. Hai vị trí dẫn đầu ở hạng mục này là Vingroup và Samsung.

Khảo sát cho thấy, so với các quốc gia trong khu vực, tỷ trọng doanh nghiệp nội địa được mong muốn làm việc của Việt Nam khá tương đồng với Malaysia. Ngược lại, tại Singapore, các tập đoàn đa quốc gia được người lao động ưu ái hơn. 

Khi được hỏi về lý do lựa chọn một doanh nghiệp, các yếu tố liên quan đến lương, thưởng và phúc lợi không phải là những yếu tố hàng đầu được người lao động lựa chọn. Theo đó, có cơ hội rộng mở để phát triển, thăng tiến nghề nghiệp là yếu tố được nhiều người lao động ưu tiên (chiếm 50,7% tổng số bình chọn). Yếu tố thứ hai khiến người lao động mong muốn được làm việc tại các doanh nghiệp trên là cơ hội được đào tạo một các chuyên nghiệp (44,8%). 

Yếu tố về phúc lợi hấp dẫn (44,3%) và mức lương cạnh tranh (33,5%) lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và 4. 

Trong cùng khảo sát tại các vùng lãnh thổ trong khu vực Đông Nam Á, chỉ có người lao động tại Thái Lan chọn việc có cơ hội thăng tiến là ưu tiên hàng đầu tương tự với Việt Nam. Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia đều chọn Lương thưởng - phúc lợi là yếu tố thu hút nhất khi làm việc cho các công ty hàng đầu. Riêng Singapore, người lao động của quốc gia này có mức quan tâm giữa môi trường làm việc (72%) và C&B ngang nhau (71%).

Hồi tháng 4 vừa qua, FPT cũng đã công bố kết quả đo độ gắn kết của CBNV. Theo đó, "Tin tưởng" (tin tưởng vào sự phát triển; tin tưởng và tôn trọng đội ngũ lãnh đạo - Trust Index) là chỉ số cao nhất trong khảo sát độ gắn kết nhân viên.

>>Chủ tịch FPT: 'Thách thức kiến tạo thành công'

Thanh Nga

Ý kiến

()