Chúng ta

FPT Japan săn được 11 'cá voi' trong nửa đầu năm

Thứ sáu, 9/6/2017 | 10:46 GMT+7

Mục tiêu 15 "whale hunting" mà Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đưa ra cho thị trường Nhật dự báo nhiều khả năng hoàn thành sớm hơn kế hoạch.

Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa vừa ký quyết định khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc "săn cá voi" của đơn vị. Theo đó, 4 "ngư thủ" được vinh danh và nhận thưởng 30.000 Yên (tương đương 6 triệu đồng) trong đợt này là các anh chị Nguyễn Quý Quỳnh với khách là hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản, Nguyễn Thị Thanh Hương với khách Renesas, Nguyễn Việt Hoài Phương với khách Daifuku và Lê Hoàng Anh với khách hàng Sagawa.

Các ngư thủ xuất sắc trong quý II. Ảnh: FJP.

Các "ngư thủ" xuất sắc trong quý II. Ảnh: FJP.

Với kết quả này, sau 2 quý, FPT Japan đã có được 11 "cá voi" trên tổng số mục tiêu 15 trong cả năm 2017. Đây đều là những doanh nghiệp có mức doanh thu từ 5 tỷ USD trở lên.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhân chuyến công tác và dự bữa sáng đặc biệt với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tận tay trao tặng danh hiệu cho các "ngư thủ".

Anh Nguyễn Việt Hoài Phương, Phụ trách Sale của Osaka, cho biết, khách hàng Daifuku được anh theo sát từ năm ngoái và mới đây đã ký hợp đồng với đơn vị. Tuy nhiên, "Daifuku chỉ là một trong những khách hàng mà Osaka đang tiếp xúc. Thời gian tới, Osaka sẽ tiếp tục 'whale hunting' nhiều nữa chứ không chỉ dừng lại ở đây", anh nói.

Trước đó, trong quý I, FPT Japan cũng đã khen thưởng 7 "ngư thủ" xuất sắc. Công ty cũng vừa giành được dự án lớn có giá trị hàng chục triệu USD về mảng ERP. 

Với khoảng 800 nhân sự làm việc trực tiếp tại 4 văn phòng ở xứ sở mặt trời mọc và gần 5.000 người tại Việt Nam làm gián tiếp trong các dự án với khách hàng Nhật, FPT hiện là công ty CNTT nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản. Kết thúc 5 tháng đầu năm 2017, doanh thu của FPT tại Nhật Bản đạt 1.350 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước. 

Dự kiến, đến hết năm 2017, FPT Nhật Bản đạt doanh thu 3.400 tỷ đồng và sẽ đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài của FPT vào năm 2020.

Thanh Nga

Ý kiến

()