Chúng ta

'FPT Japan là con đường ngắn nhất để thành công'

Chủ nhật, 6/5/2018 | 15:21 GMT+7

"Tôi đã tìm hiểu về FPT cũng như chương trình học tiếng Nhật tại đất nước mặt trời mọc. Bản thân cùng con trai tin tưởng hoàn toàn vào hướng đi mà chương trình vạch ra, đặc biệt cơ hội thành công là rất lớn nếu sang Nhật học tập và làm việc", cô Nguyễn Thị Minh Tâm, phụ huynh của ứng viên Lý Nguyễn Hoàng Phúc, chia sẻ.

Sáng nay (6/5), "Head to the Sun" do FPT Japan tổ chức tiếp tục diễn ra ở đầu Đà Nẵng tại khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu. Hội thảo là sự kiện quy mô với kỳ vọng đem đến cho người tham gia những thông tin chính xác, rõ ràng và đáng tin cậy về việc phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc cùng FPT Japan. Chương trình thu hút gần 300 kỹ sư IT, sinh viên hay người muốn du học chương trình 10K BrSE (kỹ sư cầu nối), có nhu cầu làm việc và sinh sống dài hạn tại Nhật Bản. 

IMG-1520-JPG-3395-1525593605.jpg

Hội thảo thu hút khoảng 300 ứng viên tham gia.

Chị Hoàng Như Quỳnh, Quản trị điều phối nguồn lực và tuyển dụng BrSE, cho biết, FPT Japan đang chiêu mộ nhiều anh tài cho thị trường Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Mục tiêu mà đơn vị đang hướng tới trong năm 2018 là thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật thành một công ty Nhật Bản thực sự với 200 triệu USD doanh thu, 1.000 người cùng 10 văn phòng đại diện tại nước này.

FPT Japan từ khoảng 300 người đã gần chạm đích 1.000 nhân sự, tỷ trọng doanh số và lợi nhuận của đơn vị cũng tăng trưởng liên tục, từ 45% lên 60% trong năm nay. Các kỷ lục về dự án lớn liên tục được phá, mốc 7 triệu USD năm 2016 được thay thế bằng 35 triệu USD trong năm 2018. FPT Japan còn mong muốn người tham gia hiểu sâu về cơ hội, thách thức khi sống và làm việc tại Nhật Bản; Biết những thông tin, điều kiện để xin được visa vĩnh trú tại Nhật Bản; Cơ hội nhận học bổng 100% của BrSE; Phỏng vấn trực tiếp để có cơ hội việc làm tại FPT Japan, FPT Staffing...

Điểm nhấn của hội thảo là chương trình 10K BrSE do FPT Software triển khai từ năm 2015 nhằm đào tạo 10.000 kỹ sư Công nghệ thông tin thông thạo tiếng Nhật, đáp ứng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tại Nhật Bản và Việt Nam. Tính đến nay, chương trình đã triển khai được 12 khóa đào tạo cho đối tượng kỹ sư từ cộng đồng, tương ứng với hơn 600 học viên. 100% học viên tốt nghiệp 10K BrSE có việc làm tốt hơn, trong đó, 80% học viên làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân 2.000-3.500 USD mỗi tháng. Khóa 7 tốt nghiệp gần đây có 100% học viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật. Học viên khóa 8 cũng đang ở giai đoạn tiến hành xin việc trước khi tốt nghiệp vào cuối tháng 3 này, dự kiến cũng sẽ đạt con số 100% được tuyển dụng tại Nhật...

IMG-1533-JPG-3537-1525593605.jpg

Đại diện FPT chia sẻ các chương trình cũng như mô hình của FPT Japan.

Khi được các ứng viên hỏi về cách ứng biến khi làm việc với khách hàng Nhật Bản cũng như yếu tố tuyển dụng, anh Ngô Sỹ Việt Phú, GĐ Trung tâm phần mềm FGA - FPT Software Đà Nẵng, khẳng định: "Tiếng Nhật và nhận thức về công việc là quan trọng nhất". Bằng kinh nghiệm, anh cho biết khách hàng Nhật rất cẩn thận và chắc chắn nhưng luôn biết cách tạo động lực để mình vươn lên. Do đó cách tốt nhất để bản thân xử lý công việc hiệu quả là tìm hiểu thực trạng và nhu cầu của khách hàng, xem thử họ có mong muốn gì để tìm tiếng nói chung. "Người Nhật mong muốn nhìn thấy mình cố gắng. Họ đặc biệt muốn nhìn thấy mình tiến bộ từng ngày".

Thuộc thế hệ Kỹ sư cầu nối đầu tiên của FPT Software Đà Nẵng, anh Hồ Đức Giáp từng có 3 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản. Anh kể khoảng thời gian đầu luôn khó khăn hay đúng hơn là "sốc" khi phải làm việc và giao tiếp với khách hàng Nhật. "Đơn giản là người Nhật nói mình không nghe được gì nên rất khó khăn để hiểu hết họ muốn gì", anh nói và khuyên ứng viên phải năng động, chịu khó giao tiếp để làm quen. 

"Người Nhật mong muốn mình nói, cái gì hiểu hay không hiểu đều phải nói. Bạn cũng cần phải học cách lắng nghe và suy nghĩ để phản xạ thật nhanh. Nói chung, đi Nhật mới giúp bạn hoàn thiện năng lực và phong cách làm việc", anh nói.

Là sinh viên năm 4 Đại học Bách khoa Đà Nẵng, chuyên ngành Nhúng, Lý Nguyễn Hoàng Phúc muốn được sang FPT Japan học tập và làm việc. Để có hướng đi cho riêng mình, chàng trai đã trang bị tiếng Anh và Nhật cùng kinh nghiệm làm việc cho một số công ty nước ngoài tại Đà Nẵng. "Em và gia đình đã tìm hiểu về FPT cũng như chương trình BrSE. Cá nhân em thấy phù hợp với những gì mình đã học và làm việc", nam sinh chia sẻ.

IMG-1465-JPG-1273-1525593605.jpg

Phụ huynh Nguyễn Thị Minh Tâm đang trao đổi với con trai Lý Nguyễn Hoàng Phúc về chương trình của FPT.

Đi dự hội thảo cùng với Phúc còn có mẹ. Cô Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết, gia đình có nguyện vọng cho con đi học tập và làm việc tại Nhật Bản theo chương trình của FPT. Đây là đất nước năng động, tri thức cao và phù hợp cho người trẻ thể hiện tài năng. "Tôi đã tìm hiểu và thấy chương trình chất lượng, xây dựng khoa học. Bản thân cùng con trai tin tưởng hoàn toàn vào hướng đi của chương trình vạch ra, đặc biệt cơ hội thành công là rất lớn nếu sang Nhật học tập và làm việc", cô chia sẻ.

Sự kiện còn dành thời gian để các ứng viên có buổi trao đổi, phỏng vấn trực tiếp với các quản lý nhà Phần mêm FPT về lĩnh vực hoạt động và cơ hội nghề nghiệp tại công ty trong thời gian tới. Với những ứng viên chuẩn bị sẵn CV, các quản lý sẽ phỏng vấn cho các vị trí công việc phù hợp ngay tại sự kiện. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại TP HCM vào ngày 5/5 ở Trung tâm hội nghị tiệc cưới Metropole, 216 Lý Chính Thắng, quận 3.

>> Cơ hội nhận iPhone 8 khi tham gia hội thảo việc làm của FPT Japan

Việt Nguyễn

Ý kiến

()