Chúng ta

FPT IS triển khai và đào tạo cho dự án Bill Gates tài trợ

Thứ ba, 27/11/2012 | 11:35 GMT+7

Phối hợp với BQL Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet tại Việt Nam, FPT IS sẽ đào tạo sử dụng Internet cho cán bộ và người dân vùng nông thôn.

Ngày 25/11, tại thư viện thành phố Hà Giang đã diễn ra nghi thức khánh thành 634 điểm truy nhập Internet công cộng tại địa bàn 12 tỉnh tham gia triển khai đợt 1 dự án mở rộng “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN).

Lễ

Lễ bàn giao trang thiết bị và khánh thành đợt 1 dự án diễn ra ngày 25/11 tại Hà Giang.

Dự án có tổng kinh phí 50,5 triệu USD, trong đó tài trợ không hoàn lại của Quỹ Bill and Melinda Gates (BMGF) là 29,9 triệu USD, đóng góp bằng phần mềm của Microsoft là 3,6 triệu USD.

Lễ khánh thành diễn ra dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Lãnh đạo UBND 12 tỉnh, Lãnh đạo BQL dự án BMGF-VN, các đơn vị triển khai dự án và nhân dân tỉnh Hà Giang. Đại diện FPT, anh Trần Thế Hiển, TGĐ FPT IS FSE cùng các cán bộ triển khai dự án đã tham dự lễ khánh thành.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thu hút người dân tới các điểm truy nhập sử dụng máy tính và Internet, FPT IS sẽ phối hợp với Ban quản lý Dự án Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet tại Việt Nam (BMGF-VN) triển khai các hoạt động đào tạo cho cán bộ và người dân về sử dụng máy tính, Internet, hướng dẫn tìm kiếm các nguồn thông tin hữu ích và phù hợp để đảm bảo các điểm truy nhập luôn luôn ở trạng thái vận hành tốt và duy trì bền vững.

12 tỉnh triển khai đợt 1 của dự án gồm Thái Nguyên, Thanh Hóa, Trà Vinh, Bình Phước, Hà Giang, Nghệ An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Bến Tre, Đắk Nông đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị và chính thức đưa các điểm truy nhập công cộng vào hoạt động, phục vụ nhu cầu về thông tin của người dân.

Thành quả này có được nhờ sự nỗ lực triển khai của FPT. Được biết, trong số 12 tỉnh triển khai đợt 1 thì Hà Giang, Thanh Hóa là hai tỉnh có điều kiện địa lý khó khăn phức tạp nhất. Tình hình giao thông đi lại giữa các huyện, xã còn nhiều khó khăn.

Có những điểm triển khai của tỉnh Thanh Hóa nằm ở huyện Mường Lát cách thành phố Thanh Hóa hơn 300 km. Để vận chuyển được thiết bị đến Mường Lát phải mất cả ngày đường và phải thay đổi nhiều loại phương tiện khác nhau. Có nơi phải sử dụng xe ngựa thồ. Xác định được tầm quan trọng và lợi ích của dự án nên FPT IS FSE đã quyết tâm triển khai Dự án một cách nhanh chóng và thành công.

Giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ được bắt đầu vào năm 2013 tại 16 tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long, Đồng Tháp. Dự kiến việc triển khai sẽ bắt đầu giữa năm 2013 và kết thúc sớm hơn giai đoạn 1.

Từ nay đến lúc đó FPT IS tiếp tục phối hợp với Bộ TT&TT, Ban QLDA, VNPost, Vụ Thư viện, Bộ VH-TT-DL và các đơn vị liên quan khác thực hiện việc hỗ trợ bảo hành, bảo trì cho dự án giai đoạn 1, chuẩn bị khảo sát địa điểm lắp đặt của giai đoạn 2 và tiếp tục phối hợp với Ban QLDA hỗ trợ đào tạo cho người sử dụng tại 12 tỉnh giai đoạn 1.

Vũ Sơn

Ý kiến

()