Chúng ta

FPT IS triển khai hệ thống quản lý cho Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm

Thứ sáu, 18/11/2016 | 09:20 GMT+7

Ngày 17/11, FPT IS chính thức khởi động dự án cung cấp và triển khai Hệ thống quản lý thông tin cho Bệnh viện quốc tế Hoa Lâm, giúp bệnh nhân giảm thủ tục hành chính, công khai minh bạch chi phí khám chữa bệnh cũng như có thể truy cập và xem được các kết quả xét nghiệm. 

Tham dự lễ khởi động có anh Nguyễn Tuấn Hùng - PTGĐ FPT IS, anh Lý Đức Đoàn - GĐ Sản xuất khối ngành Chính phủ điện tử và y tế FPT IS; TS. Trương Vĩnh Long - Giám đốc điều hành Y Khoa Tập đoàn Hoa Lâm kiêm TGĐ Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm; bà Saski Dương - PTGĐ Tập đoàn Hoa Lâm kiêm GĐ Điều hành Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm; bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh - PGĐ Bệnh viện Nhân dân 115, thành viên Ban chỉ đạo dự án Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm...

TS. Trương Vĩnh Long cho biết, Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm là bệnh viện đa trung tâm chuyên khoa kỹ thuật cao, được xem là cơ sở 2 của Bệnh viện Nhân Dân 115 thông qua dự án hợp tác công tư giữa hai đơn vị. Bệnh viện ra đời với mục tiêu cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị chất lượng cao với chi phí hợp lý, phục vụ cho đại đa số bệnh nhân khu vực TP HCM và các tỉnh phía Nam. 

"Công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý, vận hành bệnh viện và phục vụ bệnh nhân. Dù có những nhà cung cấp tiềm năng trong và ngoài nước nhưng chúng tôi đã quyết định lựa chọn FPT, bởi đây là đơn vị có bề dày kinh nghiệm phục vụ ngành y tế cũng như triển khai các dự án quản lý cho nhiều bệnh viện lớn nhỏ ở Việt Nam", Giám đốc điều hành Y khoa Tập đoàn Hoa Lâm kiêm TGĐ Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm bày tỏ.

Vượt qua nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước, FPT IS được Tập đoàn Hoa Lâm tin tưởng lựa chọn là đơn vị triển khai hệ thống quản lý thông tin Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm.

Vượt qua nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước, FPT IS được Tập đoàn Hoa Lâm tin tưởng lựa chọn là đơn vị triển khai hệ thống quản lý thông tin Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng nhấn mạnh FPT IS luôn mong muốn ứng dụng CNTT vào lĩnh vực Y tế, nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện hiện nay. Gần 20 năm qua, FPT đồng hành hơn 150 bệnh viện tại Việt Nam để xây dựng môi trường quản lý y tế hiện đại, hướng tới xây dựng nền y tế điện tử trong tương lai. Với nền tảng đó, FPT IS sẽ là đối tác đắc lực để hỗ trợ Công ty Hoa Lam - Shangri-la và Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm hoàn thành mục tiêu của mình.

"Chúng tôi rất vinh dự khi được Hoa Lâm tín nhiệm và lựa chọn FPT là đơn vị triển khai hệ thống quản lý thông tin bệnh viện. Đồng thời cam kết sẽ triển khai dự án theo đúng kế hoạch và vận hành vào quý 4/2017", PTGĐ FPT IS chia sẻ.

Là thành viên Ban chỉ đạo Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm và gần 20 năm kinh nghiệm vận hành Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Anh nhìn nhận, CNTT đóng vai trò then chốt trong việc quản lý bệnh viện. Vì vậy, để xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện thành công thì lựa chọn đơn vị triển khai đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó là quy trình và đội ngũ dự án phải có sự phối hợp chặt chẽ. Nếu quý 4/2017, bệnh viện đi vào hoạt động thì từ quý 2, quý 3 đã phải hoàn thành quy trình và lộ trình quản lý hệ thống này. 

Sự phối hợp chặt chẽ của đội dự án hai bên đóng vai trò quan trọng để dự án thành công tốt đẹp và vận hành đúng thời hạn

Sự phối hợp chặt chẽ của đội dự án hai bên đóng vai trò quan trọng để dự án thành công tốt đẹp và vận hành đúng thời hạn.

Hệ thống quản lý thông tin triển khai cho Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm gồm 3 hệ thống phần mềm: Quản lý bệnh viện FPT.eHospital, Tài chính kế toán FPT.eAccount, Nhân sự tiền lương FPT.iHRP. Tổng số phân hệ của hệ thống là 30 và dự kiến hoàn thành trong 12 tháng. Khi đi vào hoạt động, hệ thống do FPT cung cấp sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục hành chính, công khai minh bạch chi phí khám chữa bệnh, bệnh nhân có thể truy cập được các kết quả xét nghiệm, lưu trữ thông tin bệnh nhân...

Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm do Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hoa Lâm xây dựng và quản lý với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng và là bệnh viện 100% vốn trong nước đầu tư. Bệnh viện có diện tích xây dựng hơn 35.000m2, cao 10 tầng nằm trong khuôn viên của khu y tế kỹ thuật cao của TP HCM, quy mô 351 giường, tập trung vào các chuyên khoa: Tim mạch, Chấn thương chỉnh hình, Thần kinh và Nội tiết. Dự kiến trong quý 4/2017, bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Trước đó, FPT IS cũng đã cung cấp và triển khai thành công Hệ thống quản lý bệnh viện cho một thành viên khác của Hoa Lam - Shangri-la là Bệnh viện quốc tế Thành Đô (nay là Bệnh viện Quốc Tế CITY).

>> FPT hiện đại hóa hệ thống giao dịch cho Ngân hàng Bản Việt

Hà Dương

Ý kiến

()