Chúng ta

FPT IS sắp vận hành chính thức SAP ERP tại Minh Phú

Thứ sáu, 5/12/2014 | 10:37 GMT+7

Ngày 1/1/2015, hệ thống SAP ERP do FPT IS triển khai sẽ đi vào hoạt động tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Đây cũng là doanh nghiệp thủy sản đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản trị SAP ERP.

Minh Phú là doanh nghiệp đứng đầu về chế biến và xuất khẩu thủy sản. Năm 2014, Minh Phú chính thức đạt kim ngạch xuất khẩu trên 720 triệu USD và đang hướng tới mốc 1 tỷ USD trong tương lai gần. Một trong những hành động cụ thể để biến mục tiêu này thành hiện thực là doanh nghiệp này đã lựa chọn giải pháp SAP ERP giúp quản trị hệ thống thông tin doanh nghiệp.

Hệ thống này tích hợp chặt chẽ tất cả quy trình nhằm nâng cao hiệu quả quản lý của Minh Phú cũng như phục vụ nhu cầu quản lý xuyên suốt giữa các phòng ban, công ty thành viên với nhau. Từ đó, giúp Ban lãnh đạo có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác trong các hoạt động điều hành.

"Chúng tôi tin tưởng rằng, việc triển khai SAP ERP sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí, giảm 'nút thắt cổ chai' trong điều hành sản xuất và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất", ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Minh Phú, nhấn mạnh trong buổi lễ khởi động dự án ngày 26/10/2013.

SAP là công ty giải pháp phần mềm hàng đầu thế giới. Giải pháp SAP ERP đã được triển khai thành công cho nhiều tập đoàn lớn trên thế giới và Việt Nam. Vì vậy, ứng dụng SAP ERP sẽ giúp cho Minh Phú tiếp cận nhanh nhất với chuẩn quản trị quốc tế và có khả năng cạnh tranh ngang tầm với các đối thủ lớn cùng ngành chế biến, xuất khẩu thủy sản trong nước cũng như nước ngoài.

Dự án quản trị hệ thống SAP ERP do FPT IS triển khai áp dụng tại Minh Phú đang bước vào giai đoạn cuối và chính thức vận hành vào đầu năm 2015. Minh Phú cũng là doanh nghiệp thủy sản đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản trị SAP ERP. Ảnh: H.D

Dự án quản trị hệ thống SAP ERP do FPT IS triển khai áp dụng tại Minh Phú đang bước vào giai đoạn cuối và chính thức vận hành vào đầu năm 2015. Minh Phú cũng là doanh nghiệp thủy sản đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống quản trị SAP ERP. Ảnh: H.D

FPT IS ERP là đối tác được Minh Phú lựa chọn tư vấn và triển khai SAP ERP. Cả hai đơn vị đều có nhiều điểm chung để cùng hợp tác và phát triển lâu dài. Ban lãnh đạo hai bên thống nhất, để dự án thành công thì vai trò của Minh Phú và FPT là như nhau. Hai bên cũng rất quyết tâm và phối hợp chặt chẽ để thực hiện cùng một mục tiêu là triển khai thành công giải pháp SAP ERP tại Minh Phú.

Sau 5 tháng xây dựng hệ thống SAP ERP, từ tháng 9 đến tháng 11 năm nay, hệ thống SAP ERP đã đưa vào đào tạo người dùng chính và thực hiện kiểm tra tại Minh Phú. Ngày 27/11 vừa qua, ban lãnh đạo hai bên đã họp tổng kết đào tạo, kiểm thử và thống nhất cao sẽ đưa hệ thống SAP ERP vận hành chính thức tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú vào 1/1/2015.

Minh Phú cũng thể hiện quyết tâm trong việc vận hành hệ thống SAP ERP. Cụ thể, tập đoàn đã ra quyết định kiểm kê, thông báo trong toàn công ty và yêu cầu các bộ phận, phòng ban phải hoàn tất quyết toán số liệu để thực hiện chuyển đổi thành công vào hệ thống SAP ERP đạt chất lượng và đúng kế hoạch.

Khi SAP ERP vận hành chính thức và online ngay tuần đầu tiên sẽ giúp cho Minh Phú có một hệ thống quản trị vận hành đồng bộ và thống nhất trong tất cả hoạt động của công ty. Trong đó, các quy trình hoạt động liên kết và kiểm soát số liệu qua từng bộ phận sẽ cho ra số liệu “sạch”, đúng và kịp thời. Bên cạnh đó, dự án cũng giúp liên kết các nguồn lực, tăng năng suất lao động, nâng cao tính chuyên nghiệp của hệ thống và chuẩn hoá được quy trình nghiệp vụ.

Dự án hệ thống quản trị SAP ERP do FPT IS triển khai cho Công ty Minh Phú gồm 3 nhóm chính: Báo cáo điều hành; Kế toán tài chính, Kế toán quản trị; Quản lý mua hàng, Quản lý kho; và Chi tiết kho, Quản lý sản xuất. Dự án được áp dụng cho Công ty Minh Phú cùng 3 đơn vị thành viên tại Cà Mau, Hậu Giang và TP HCM.

Đây cũng là hệ thống quản trị SAP ERP đầu tiên được áp dụng cho ngành chế biến thuỷ sản tại Việt Nam.

Phạm Quang Chiến

Ý kiến

()