Chúng ta

FPT IS 'hiến kế' minh bạch thông tin tài chính tại Vietnam Finance 2018

Thứ sáu, 28/9/2018 | 08:47 GMT+7

Trong hội thảo - triển lãm Vietnam Finance 2018 với chủ đề “Chuyển đổi số trong ngành tài chính” diễn ra ngày 26/9 tại Hà Nội, FPT IS đã giới thiệu hai nội dung chuyển đổi số lĩnh vực Kho bạc và Hải quan.

Tại đây, chuyên gia công nghệ của nhà Hệ thống là anh Đỗ Minh Hà và anh Phạm Minh Sơn đã giới thiệu giải pháp chatbot được xây dựng trên nền tảng FPT AI.

Chatbot đã được FPT IS thử nghiệm tại Kho bạc Nhà nước và Cục Hải quan. Giải pháp này tiếp nhận các câu hỏi, sau đó tập hợp, phân tích, thống kê dữ liệu, thông tin và đưa đến người dùng những câu trả lời phù hợp nhất. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều về nhân lực, thời gian, hạn chế giả mạo chữ ký, minh bạch thông tin và đặc biệt sẽ giúp cải cách thủ tục hành chính vốn rườm rà.

Trong phần trình bày về nội dung chuyển đổi số lĩnh vực Hải Quan, anh Đường Tất Toàn - Giám đốc Trung tâm Giải pháp công nghệ lĩnh vực Tài chính công, chia sẻ về những rủi ro quản lý cùng quy trình phân tích dữ liệu nâng cao mà FPT IS đang nghiên cứu và phát triển cho ngành Hải quan Việt Nam. Đó là các mô hình phân tích dữ liệu theo chuẩn công nghiệp CRISP-DM hoặc mô hình Pearson’s Chi-square để đánh giá sự quan trọng của mỗi dữ liệu đầu vào, chiết xuất thành dữ liệu đầu ra.

42590523-536623020132353-77279-6507-6222

Chuyên gia công nghệ của FPT IS giới thiệu những giải pháp giúp các cơ quan Tài chính của nhà nước chuyển đổi số hiệu quả.

Đây là những phương pháp phân tích hoàn toàn dựa trên dữ liệu thực thay vì sử dụng nguồn lực lựa chọn theo kinh nghiệm dẫn đến sự sắp xếp dựa trên ưu tiên cá nhân như các phương pháp truyền thống khác. Từ đó, giúp việc kiểm tra trong thông quan hay thanh tra được minh bạch, rõ ràng hơn.

Từ những bài học, kinh nghiệm thực tế triển khai tại Kho bạc Nhà nước và Cục Hải quan, thông qua các phần trình bày và giải pháp mang đến Vietnam Finance 2018, FPT IS thể hiện quyết tâm là nhà tư vấn CNTT đưa ra các mô hình, giải pháp và kinh nghiệm thực hành tốt nhất cho Bộ Tài chính.

Hội thảo Vietnam Finance 2018 là sự kiện thường niên do Bộ Tài chính phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) Việt Nam tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ số và các phương thức sản xuất, kinh doanh mới thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ngoài các chuyên đề hội thảo, khu vực triển lãm Vietnam Finance 2018 sẽ đem đến những trải nghiệm chân thực về các mô hình, sản phẩm, giải pháp CNTT hiện đại giúp thúc đẩy tiến trình xây dựng nền tài chính số.

Qua 14 lần tổ chức thành công, Vietnam Finance đã trở thành diễn đàn uy tín, là nơi kết nối và chia sẻ thông tin hiệu quả liên quan đến các giải pháp CNTT trong ngành tài chính.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()